18
/
87373
Man City lập hat-trick vô địch League Cup, Pep tiến sát kỷ lục
man-city-lap-hat-trick-vo-dich-league-cup-pep-tien-sat-ky-luc
news

Man City lập hat-trick vô địch League Cup, Pep tiến sát kỷ lục

Thứ 2, 02/03/2020 | 12:28:58
370 lượt xem

Liên tiếp đánh bại nhiều "đại gia" Premier League trên đường tiến vào trận chung kết nhưng Aston Villa không thể làm nên kỳ tích trước đương kim vô địch Man City ở cuộc chiến sau cùng.

Man City đoạt chức vô địch League Cup

Mọi hy vọng tìm kiếm một danh hiệu để cứu vãn cả mùa giải có nguy cơ trắng tay, với Aston Villa sau cùng đã tan theo mây khói. Pha đánh đầu cuối trận của Bjorn Engels không đủ độ khó để trở thành bàn gỡ hòa dù thủ môn Claudio Bravo vất vả cản phá và cột dọc sau đó tiếp tục cứu thua cho Man City. Không thể thực hiện được cuộc lội ngược dòng như mong đợi, Aston Villa đành ngậm ngùi nhận ngôi á quân cúp Liên đoàn Anh lần thứ… 4, bằng với Liverpool, Man United, Tottenham và chỉ xếp sau đội bóng kém duyên Arsenal với 6 lần thất bại ở trận chung kết.

Man City lập hat-trick vô địch League Cup, Pep tiến sát kỷ lục - Ảnh 2.

Man City đã thắng Aston Villa cả hai lượt đấu giải Ngoại hạng

Không chỉ nỗ lực kháng án đối với lệnh cấm thi đấu cúp châu Âu 2 mùa của UEFA, Man City đã gượng dậy hết sức mạnh mẽ trong hơn nửa tháng qua, liên tiếp giành các trận thắng hết sức thuyết phục ở giải Ngoại hạng Anh, vòng 1/8 Champions League và mới nhất là ở trận chung kết League Cup rạng sáng 2-3.

Man City lập hat-trick vô địch League Cup, Pep tiến sát kỷ lục - Ảnh 3.

Sergio Aguero là "hung thần" của Aston Villa

Với đẳng cấp vượt trội, Man City không mấy khó khăn để ghi liên tiếp hai bàn vào lưới "The Villas" ở các phút 20 và 30 do công của Sergio Aguero và Rodri. Aston Villa có bàn rút ngắn cách biệt còn 1-2 ở phút 41 khi Mbwana Samatta tận dụng sai sót của trung vệ John Stones để thực hiện pha bay người đánh đầu thành bàn.

Man City lập hat-trick vô địch League Cup, Pep tiến sát kỷ lục - Ảnh 4.

Mbwana Samatta ghi bàn duy nhất cho Aston Villa

Đội bóng đến từ thành phố Birmingham dù đã rất nỗ lực trong toàn bộ hiệp 2 nhưng không thể ghi thêm bàn thắng nào. Giành thắng lợi chung cuộc 2-1, Man City lần thứ năm đăng quang ở League Cup trong 7 mùa giải gần nhất và là đội bóng thứ nhì trong lịch sử bóng đá Anh 3 năm liên tiếp thống trị Cúp Liên đoàn. Giai đoạn 1980-1984, Liverpool có 4 mùa giải liên tiếp giành League Cup, thành tích "độc nhất vô nhị" ở sân chơi hạng hai này.

Man City lập hat-trick vô địch League Cup, Pep tiến sát kỷ lục - Ảnh 5.

Man City ba lần liên tiếp vô địch Cúp Liên đoàn Anh

Với danh hiệu vô địch League Cup thứ 7 trong lịch sử, Man City cũng chỉ xếp sau Liverpool về số lần cán đích ở vị trí cao nhất (8 lần). Pep Guardiola với 3 năm liền cùng Man City vô địch cúp Liên đoàn Anh đã khẳng định tầm cỡ của một "chuyên gia săn cúp" khi ông và các đội bóng của mình giành chiến thắng thứ 21 trong 25 trận chung kết kể từ khi trở thành HLV chuyên nghiệp.

Man City lập hat-trick vô địch League Cup, Pep tiến sát kỷ lục - Ảnh 6.

Pep Guardiola là "chuyên gia săn cúp"

Dù không còn cơ hội bảo vệ được ngôi vô địch Ngoại hạng Anh, Man "xanh" vẫn có thể giành "cú ăn ba" mùa giải năm nay khi đã có trong tay chức vô địch League Cup đồng thời đang tiến từng bước vững chắc ở cả đấu trường FA Cup lẫn Champions League. Man City sẽ đối đầu cùng  Sheffield United ở vòng 5 FA Cup vào ngày 5-3 và sau đó là cuộc tiếp đón Real Madrid vào ngày 18-3 trong khuôn khổ trận lượt về vòng 1/8 Champions League.

Siêu phẩm sút xa phút 31 của tân binh Bruno Fernandes giúp Man United có được trận hòa 1-1 với Everton trên sân Goodison Park. Trước đó, sai lầm khó tin của thủ thành David De Gea giúp Calvert-Levin mở tỉ số cho đội chủ nhà từ phút thứ 3.

bruno

Bruno Fernandes ghi bàn 3 trận liên tiếp cho Man United

Kết quả không như mong muốn này khiến Man United dậm chân ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, vẫn kém đối thủ xếp ngay trên là Chelsea 3 điểm. Không những thế, "Quỷ đỏ" còn bị Wolverhampton bắt kịp về điểm số (42) sau khi "Bầy sói" ngược dòng, đánh bại chủ nhà Tottenham với tỉ số 3-2 dù hai phen bị dẫn bàn.

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/the-thao/man-city-lap-hat-trick-vo-dich-league-cup-pep-tien-sat-ky-luc-20200302075124488.htm

  • Từ khóa

Ông Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng tuyển Việt Nam

LĐBĐ Việt Nam (VFF) và HLV Kim Sang-sik đã đồng thuận, thống nhất các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và U23 quốc gia với bản...
16:05 - 03/05/2024
180 lượt xem

HLV Shin Tae-yong phẫn nộ chỉ trích trọng tài sau trận thua U23 Iraq

Mặc dù không có vấn đề gì về trọng tài ở trận thua U23 Iraq nhưng HLV Shin Tae-yong vẫn chỉ trích giới trọng tài ở giải đấu châu Á năm nay.
15:33 - 03/05/2024
205 lượt xem

Cơ hội cho Uzbekistan và Nhật Bản

Tại trận chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024 đêm nay 3/5 (theo giờ Việt Nam), đội U23 Nhật Bản sẽ có cơ hội "đòi nợ" sau thất bại trước đội U23...
11:10 - 03/05/2024
292 lượt xem

Indonesia nhận ‘cái kết đau đớn’ tại U23 châu Á

“Cái kết đau đớn’ là cách truyền thông Indonesia mô tả về trận thua của đội nhà trước Iraq khiến hụt vé dự Olympic Paris thông qua giải U23 châu Á...
08:56 - 03/05/2024
359 lượt xem

U23 Uzbekistan mất 3 trụ cột ở chung kết gặp Nhật Bản

Tuyển U23 Uzbekistan mất 3 cầu thủ quan trọng ở chung kết U23 châu Á 2024 gặp U23 Nhật Bản.
07:12 - 03/05/2024
518 lượt xem