18
/
54146
Justin Thomas hướng tới cú hat-trick danh hiệu ở Malaysia
justin-thomas-huong-toi-cu-hat-trick-danh-hieu-o-malaysia
news

Justin Thomas hướng tới cú hat-trick danh hiệu ở Malaysia

Thứ 5, 12/10/2017 | 14:05:43
612 lượt xem

Sau hai năm liên tiếp vô địch, golfer hay nhất năm 2017 đặt mục tiêu chinh phục CIMB Classic một lần nữa khi giải khởi tranh tuần này ở Malaysia.

CIMB Classic, giải đấu thứ hai trong hệ thống PGA Tour 2017-2018, hứa hẹn sôi động hơn nhiều so với Safeway Open hồi tuần trước, bởi quy tụ được những golfer xuất sắc nhất thời điểm này. Có thể kể đến những cái tên sẽ tranh tài như Hideki Matsuyama, Paul Casey, Xander Schauffele, đương kim vô địch Safeway Open - Brendan Steele, và đặc biệt là Justin Thomas.

Golfer người Mỹ sẽ đánh dấu mùa giải mới bằng chiến dịch bảo vệ chức vô địch tại CIMB Classic, nơi anh đã hai năm liên tiếp đăng quang. Đây là một giải đấu luôn mang lại vận may đặc biệt cho Thomas. Bởi lẽ, chức vô địch PGA Tour đầu tiên mà ngôi sao 24 tuổi giành được chính là tại CIMB Classic năm 2015. Khi ấy, Thomas đã lập kỷ lục kép: số gậy thấp nhất một vòng (61 gậy) và tổng số gậy thấp nhất sau bốn vòng (262 gậy).

Trong sáu danh hiệu PGA Tour mà Thomas đoạt được tới lúc này, có tới hai chiếc cúp CIMB Classic.

Năm ngoái, anh một lần nữa tái lập niềm vui vô địch tại TPC Kuala Lumpur sau khi trình diễn màn lội ngược dòng thần kỳ với thành tích -13 trong 23 hố cuối, để rồi vượt qua Matsuyama cách biệt ba gậy. Chức vô địch ở Malaysia mở ra một mùa giải 2017 hoàn hảo cho Justin Thomas, với thêm bốn chiếc cup nữa, trong đó có danh hiệu major đầu tiên tại PGA Championship.

Trở lại năm nay, golfer số bốn thế giới không giấu tham vọng giành chức vô địch thứ ba liên tiếp tại Kuala Lumpur: "Đây là môn thể thao mà bạn có thể dễ dàng mất bình tĩnh với bản thân. Nhưng cha tôi đã dành cho tôi nhiều lời khuyên quý giá sau những trải nghiệm tuyệt vời của ông ấy. Tôi biết nếu mình tiếp tục chăm chỉ, những kết quả tốt đẹp sẽ đến. Tôi không biết có làm được không, nhưng tôi đã đặt ra mục tiêu vô địch CIMB Classic một lần nữa".

Ông Mike Thomas, cha của Justin, là người có ảnh hưởng lớn trong làng golf Mỹ khi sáng lập CLB Harmony Landing Country Club tại Kentucky năm 1990. Nhưng dù đã xây dựng kế hoạch phát triển sự nghiệp rất chi tiết cho con trai, Mike Thomas có lẽ cũng không ngờ Justin lại thành công rực rỡ như thế chỉ hai năm sau khi giành thẻ PGA Tour.

"Tôi cần lời khuyên của gia đình sau một năm bận rộn. Tôi cũng sẽ nói chuyện với Jack Nicklaus, Tiger Woods và Jordan (Spieth) về kế hoạch nghỉ ngơi. Tôi chưa lên danh sách các giải đấu sẽ tham dự sau CIMB Classic, bởi muốn có thời gian làm mới bản thân. Đây là điều rất quan trọng để duy trì phong độ sau mỗi mùa giải", Justin Thomas tiết lộ trong cuộc họp báo ở Malaysia hôm 11/10.

Golfer hay nhất năm 2017 khẳng định sẽ có những mục tiêu rõ ràng để chinh phục trong mùa giải năm nay, dù biết rằng "đó sẽ là một năm khó khăn, một năm hoàn toàn khác". Chưa biết Thomas sẽ gặt hái những thành công gì ở mùa giải mới, nhưng có một điều chắc chắn là anh đã chọn đúng nơi để khởi đầu: CIMB Classic khởi tranh từ hôm nay, 12/10, tại TPC Kuala Lumpur, Malaysia.

Theo Nhân Đạt/ Vnexpress

  • Từ khóa

Tuyển Trung Quốc, Iraq dự AFF Cup 2024?

Thời gian qua, trên các trang mạng xã hội rộ lên thông tin, tuyển Trung Quốc và Iraq sẽ tham dự AFF Cup 2024.
11:10 - 09/05/2024
125 lượt xem

Cú trượt ngã gây chấn động

5 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, gồm Quả bóng vàng Việt Nam năm 2017 và tuyển thủ U23 Việt Nam bị Công an bắt giữ vì tổ chức, sử dụng trái phép chất ma...
09:58 - 09/05/2024
138 lượt xem

Vì sao CLB Indonesia bỏ Cúp C1 Đông Nam Á?

CLB Persija Jakarta của Indonesia bất ngờ xin rút khỏi giải Cúp C1 Đông Nam Á.
07:43 - 09/05/2024
191 lượt xem

Người hâm mộ mong đợi gì ở Huấn luyện viên Kim Sang-sik ?

Chiều 6/5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã ký hợp đồng và công bố huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia và đội tuyển U23 Việt Nam là...
16:10 - 08/05/2024
550 lượt xem

Nhiều cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị điều tra liên quan đến ma túy

Công an Hà Tĩnh tạm giữ nhiều người để điều tra về hành vi liên quan đến ma túy, trong đó có các cầu thủ của Câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.
15:09 - 08/05/2024
588 lượt xem