18
/
170229
Madam Pang chi bộn tiền, quyết giúp Thái Lan thành niềm hãnh diện châu Á ở World Cup
madam-pang-chi-bon-tien-quyet-giup-thai-lan-thanh-niem-hanh-dien-chau-a-o-world-cup
news

Madam Pang chi bộn tiền, quyết giúp Thái Lan thành niềm hãnh diện châu Á ở World Cup

Thứ 6, 27/09/2024 | 17:52:00
107 lượt xem

Để khích lệ tinh thần của các cầu thủ đội tuyển futsal Thái Lan trước trận knock-out ở vòng 16 đội với Pháp (tối 27.9), Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan Nualphan Lamsam (Madam Pang) tiếp tục treo thưởng khủng cho toàn đội.

Chia sẻ trên trang chính thức của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT), bà Madam Pang cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng 3 triệu baht (hơn 2,3 tỉ đồng), tặng thưởng cho đội tuyển futsal Thái Lan nếu các cầu thủ có thể đánh bại được đội tuyển Pháp. 

Bà Madam Pang (giữa) tiếp tục khích lệ đội tuyển futsal Thái Lan với việc treo thưởng khủng ẢNH: FAT

Đáng chú ý, nếu làm được được điều này, đội tuyển futsal Thái Lan sẽ làm nên lịch sử, lần đầu vào đến tứ kết futsal World Cup. Cho đến nay Thái Lan đã có 7 lần tham dự futsal World Cup nhưng thành tích tốt nhất mới chỉ là vượt qua vòng bảng (3 lần vào các năm 2012, 2016, 2021). Cơ hội của “Voi chiến” lần này trở nên lớn hơn khi đội tuyển Pháp chỉ mới có lần đầu dự futsal World Cup.

Madam Pang chia sẻ: “Giờ đây, chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ và sự chăm sóc dành cho đội tuyển futsal Thái Lan là vô cùng tốt. Trong quá khứ, Thái Lan chưa bao giờ có thể vượt qua vòng 16 đội. Tuy nhiên, tôi tin rằng lần này cột mốc đó sẽ bị chúng tôi phá vỡ.

Trận đấu với đội tuyển Pháp sẽ rất khó khăn và đầy áp lực. Nhưng tôi tin vào sự đoàn kết, làm việc chăm chỉ và Thái Lan có thể làm được. Các bạn sẽ là những người mang đến tự hào cho Thái Lan, viết nên một trang sử mới. Điều quan trọng nhất, tôi hy vọng rằng tất cả CĐV Thái Lan sẽ cổ vũ toàn đội trong hôm nay”.

Đội tuyển futsal Thái Lan đứng trước cơ hội rất lớn để thay đổi lịch sử ẢNH: FAT

Không chỉ Thái Lan, mọi ánh mắt của CĐV châu Á đang đổ dồn về màn trình diễn của các học trò HLV Miguel Rodrigo. Sau vòng bảng, “Voi chiến” cùng với đội tuyển Iran (hạng 4 thế giới) và Afghanistan (hạng 30 thế giới) là những đại diện của châu Á vào vòng 16 đội. Tuy nhiên, ở những trận đấu trước đó, đội tuyển Iran và Afghanistan đều nhận thất bại. Đội tuyển futsal Afghanistan là những người thi đấu sớm hơn, gặp Paraguay và để thua 1-3. Trong khi đó, đội tuyển futsal Iran tạo nên cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn với nhà vô địch châu Phi - Ma Rốc và để thua 3-4.

Trên bảng xếp hạng futsal thế giới, đội tuyển futsal Thái Lan xếp hạng 9 trong khi đội tuyển Pháp đứng thứ 10. Xét về kinh nghiệm lẫn thực lực, đội tuyển Thái Lan được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ. 

Dù vậy, HLV Miguel Rodrigo vẫn tỏ ra rất thận trọng: “Tất cả các cầu thủ đều có quyết tâm muốn chiến thắng trong trận đấu với Pháp. Tôi muốn thấy 14 cầu thủ bước ra sân một cách mạnh mẽ, có ý thức và tập trung, kiểm soát trận đấu và thi đấu theo chiến thuật mà chúng ta đã tập luyện. Dù trận đấu với Pháp có khó khăn đến đâu, không ai được để xảy ra sai sót. Mục tiêu của toàn đội là vào tứ kết”.

Đội tuyển futsal Kazakhstan mang đến bất ngờ lớn ở futsal World Cup 2024 ẢNH: FIFA

Cũng tại futsal World Cup 2024, vòng 16 đội đang chứng kiến nhiều bất ngờ khi các ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch đều bị loại loại sớm. Ngoài nhà vô địch châu Á là đội tuyển Iran bị loại, hai đại diện hùng mạnh của châu Âu là đội tuyển futsal Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha cũng phải về nhà. Đội tuyển futsal Tây Ban Nha chơi áp đảo cả trận trước Venezuela nhưng bất ngờ để thua 1-2. Ở trận đấu sau đó, nhà vô địch futsal World Cup 2021 - Bồ Đào Nha chơi dưới sức, bị Kazakhstan đánh bại với tỷ số tương tự.

Theo Văn Trình/ Thanh Niên

https://thanhnien.vn/madam-pang-chi-bon-tien-quyet-giup-thai-lan-thanh-niem-hanh-dien-chau-a-o-world-cup-185240927145846399.htm

  • Từ khóa

Neymar kiếm hàng trăm tỷ đồng dù cả năm không thi đấu

Neymar bỏ túi hàng triệu bảng Anh sau hơn một năm khoác áo Al-Hilal, dù mới chỉ ra sân thi đấu 5 trận và đóng góp duy nhất 1 bàn thắng.
14:48 - 27/09/2024
178 lượt xem

Messi và Inter Miami dự CONCACAF Champions Cup 2025, chờ FIFA quyết định Club World Cup

CLB Inter Miami là đội mới nhất giành suất dự CONCACAF Champions Cup 2025, theo xác nhận của giải MLS. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Messi và đồng góp mặt ở...
10:40 - 27/09/2024
278 lượt xem

Bóng đá Việt Nam cần Nguyễn Xuân Son!

Đội tuyển bóng đá Việt Nam trong giai đoạn hiện nay rất cần sự bổ sung những cầu thủ nhập tịch tài năng như Nguyễn Xuân Son.
07:52 - 27/09/2024
361 lượt xem

Real Madrid đón tin dữ về tiền đạo Mbappe

Theo tờ báo uy tín The Athletic, Kylian Mbappe sẽ phải ngồi ngoài trong 3 tuần tới với chấn thương hiện tại.
15:45 - 26/09/2024
734 lượt xem

Thùy Linh tăng liền 3 bậc, trở lại tốp 25 cầu lông thế giới

Sau 2 tuần liên tiếp trượt dài trên bảng xếp hạng cầu lông thế giới, Nguyễn Thùy Linh đã trở lại tốp 25.
15:28 - 26/09/2024
726 lượt xem