18
/
162386
Báo Trung Quốc chỉ ra nhà vua mới của bóng đá Đông Nam Á
bao-trung-quoc-chi-ra-nha-vua-moi-cua-bong-da-dong-nam-a
news

Báo Trung Quốc chỉ ra nhà vua mới của bóng đá Đông Nam Á

Thứ 6, 05/04/2024 | 15:17:00
1,973 lượt xem

Tờ 163 (Trung Quốc) cho rằng Indonesia đã vượt qua Thái Lan và Việt Nam để trở thành nhà vua mới của bóng đá Đông Nam Á.

Những chiến thắng ấn tượng của Indonesia trước đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2023 và vòng loại thứ hai World Cup 2026 đã khiến họ được giới chuyên môn đánh giá cao. Trong tháng 3, đoàn quân HLV Shin Tae Yong cũng trở thành đội bóng thăng tiến mạnh mẽ nhất thế giới khi tăng 8 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, leo lên thứ 134 thế giới.

Báo Trung Quốc chỉ ra nhà vua mới của bóng đá Đông Nam Á - 1

Tờ 163 cho rằng Indonesia đã vượt qua Thái Lan và Việt Nam để trở thành nhà vua của bóng đá Đông Nam Á (Ảnh: Tiến Tuấn).

Tờ 163 (Trung Quốc) đánh giá Indonesia đã vượt qua Thái Lan và Việt Nam để trở thành nhà vua mới của bóng đá Đông Nam Á thời điểm này. Tờ báo của Trung Quốc có bài viết: "Đội tuyển Trung Quốc có địch thủ mới đáng gờm! Indonesia từ một đội bóng yếu vươn lên nhóm hai châu Á".

Trong bài viết, tác giả nhấn mạnh: "Trong ấn tượng cũ của mọi người, Indonesia chỉ là đội bóng yếu. Tuy nhiên, họ lại dễ dàng đánh bại đội tuyển Việt Nam trong ba trận đấu liên tiếp. Indonesia gần như đã đặt chân vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.

Trong khi hai đội xếp dưới ở bảng đấu (Việt Nam và Philippines) cơ bản không còn cơ hội đi tiếp. Bóng đá Việt Nam từng trải qua giai đoạn tiến bộ vượt bậc và là kẻ thách thức với những đội bóng hàng đầu châu Á. Tại sao họ lại thua dễ dàng trước Indonesia như vậy?

Mấu chốt nằm ở chiến lược nhập tịch của Indonesia. Họ từ đội bóng hạng thấp đã vươn lên nhóm hai châu Á. Trong quá khứ, thậm chí đội bóng xứ Vạn đảo không được xếp vào nhóm ba ở châu lục.

Báo Trung Quốc chỉ ra nhà vua mới của bóng đá Đông Nam Á - 2

Indonesia đã vươn lên nhóm hai ở châu Á (Ảnh: Mạnh Quân).

Họ chỉ bắt nạt được những đội bóng yếu như Lào, Myanmar… và thi thoảng mới cầm hòa được đội tuyển Việt Nam và Thái Lan nhưng đều chật vật. Thế nhưng, bóng đá Indonesia đã thực sự vươn lên. Không phải Thái Lan hay Việt Nam, Indonesia mới là nhà vua của bóng đá Đông Nam Á".

Tờ 163 lo ngại đội tuyển Trung Quốc nằm chung bảng với Indonesia ở vòng loại thứ ba World Cup 2026. Họ viết thêm: "Ba chiến thắng liên tiếp của Indonesia trước đội tuyển Việt Nam không hề ngẫu nhiên. Trong chiến thắng 3-0 của họ trên sân Mỹ Đình, có tới 6 cầu thủ nhập tịch.

Hầu hết trong số họ đều đến từ các giải đấu có chất lượng cao như giải VĐQG Hà Lan, Bỉ hay hạng 2 Italy. Những cầu thủ này phối hợp nhuần nhuyễn khiến cho đội tuyển Việt Nam không thể chống đỡ nổi.

Nếu đội tuyển Trung Quốc lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2026, họ có khả năng nằm chung bảng với Indonesia. Chắc chắn, đội tuyển Trung Quốc không dễ gì đánh bại đối thủ này. Thậm chí, họ còn phải chuẩn bị tinh thần đón nhận một trận thua.

Tuyển Indonesia không chỉ có số lượng nhập tịch đông đảo mà họ đều là những ngôi sao trẻ ở độ tuổi 20 với chất lượng rất cao. Nhiều người cho rằng đội bóng xứ Vạn đảo chưa phát huy hết sức mạnh. Nếu các cầu thủ ăn khớp với nhau, Indonesia sẽ vô cùng mạnh mẽ.

Rõ ràng, nếu so sánh, chất lượng cầu thủ nhập tịch của đội tuyển Trung Quốc không thể bằng Indonesia".

Trong tháng 6, Indonesia sẽ có hai trận gặp Iraq và Philippines. Họ chỉ cần giành 3 điểm và nghiễm nhiên xếp trên đội tuyển Việt Nam và giành vé đi tiếp.

Theo H.Long/ Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/bao-trung-quoc-chi-ra-nha-vua-moi-cua-bong-da-dong-nam-a-20240405132541228.htm


  • Từ khóa

U23 Iraq được khuyến cáo tránh xa mạng xã hội trước trận gặp Indonesia

HLV U23 Iraq tiết lộ: Chúng tôi đang cố gắng để các cầu thủ của mình tránh xa mạng xã hội vì chúng tôi không biết ai chỉ trích và chỉ trích thế nào...
09:09 - 02/05/2024
16 lượt xem

HLV Hàn Quốc sắp dẫn dắt tuyển Việt Nam bị chê, có lối chơi giống Troussier

HLV Kim Sang Sik, người được cho là sắp dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, từng bị chê bai thậm tệ sau khi bị sa thải ở CLB Jeonbuk vì ưa thích lối chơi kiểm...
07:15 - 02/05/2024
60 lượt xem

Giữ ổn định V-League để hỗ trợ HLV trưởng đội tuyển Việt Nam

Nếu không có gì thay đổi, HLV người Hàn Quốc Kim Sang-sik sẽ được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển VN ngày 3.5 tới. Tân thuyền trưởng cần Liên đoàn Bóng...
11:18 - 01/05/2024
562 lượt xem

Nadal dừng bước và được tri ân đặc biệt tại Madrid

Ở vòng 4 Giải Quần vợt Madrid Open, Nadal đã gặp khó trước Jiri Lehecka và phải dừng bước ở giải đấu với thất bại 0-2 rạng sáng 1-5.
09:38 - 01/05/2024
584 lượt xem

Thể thao Việt Nam có suất thứ 10 tham dự Olympic 2024

Với việc tay vợt Lê Đức Phát giành vé dự Olympic 2024 ở môn cầu lông, thể thao Việt Nam đã có suất thứ 10 tham dự giải đấu này.
15:26 - 30/04/2024
1,026 lượt xem