18
/
162356
HLV Troussier viết tâm thư xúc động sau khi chia tay bóng đá Việt Nam
hlv-troussier-viet-tam-thu-xuc-dong-sau-khi-chia-tay-bong-da-viet-nam
news

HLV Troussier viết tâm thư xúc động sau khi chia tay bóng đá Việt Nam

Thứ 6, 05/04/2024 | 07:38:00
2,146 lượt xem

Sau khi trở về Pháp, cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Philippe Troussier có những trải lòng về hành trình của mình trong hơn một năm qua tại dải đất hình chữ S.

"Trong suốt cuộc hành trình của chúng ta, tôi cảm thấy nặng lòng khi thừa nhận những thất vọng gần đây mà đội tuyển Việt Nam phải đối mặt ở vòng loại World Cup 2026. Với tư cách là HLV trưởng, tôi chịu trách nhiệm về những kết quả này và tôi có trách nhiệm đối với tất cả mọi người", HLV Troussier chia sẻ trên trang cá nhân.

"Với những cổ động viên cuồng nhiệt của bóng đá Việt Nam, tôi xin gửi lời cảm ơn và lời xin lỗi chân thành nhất. Sự nhiệt tình của các bạn là nguồn cảm hứng cho cả đội và tôi vô cùng khiêm nhường trước những lời động viên, ngay cả trong lúc mọi người không hài lòng", chiến lược gia người Pháp gửi lời xin lỗi tới các cổ động viên.

HLV Troussier viết tâm thư xúc động sau khi chia tay bóng đá Việt Nam - 1

HLV Troussier gửi lời xin lỗi đến các cổ động viên Việt Nam (Ảnh: Tiến Tuấn).

HLV 69 tuổi cũng dành những lời cảm ơn tới các thành viên tuyển Việt Nam, trong đó có các cầu thủ, Ban huấn luyện, đội ngũ hậu cần…

"Tôi xin gửi lời chào nồng nhiệt nhất và những lời chúc tốt đẹp nhất tới tất cả những ai tham gia vào hành trình cùng đội tuyển Việt Nam suốt hơn một năm qua. Đó là một vinh dự và đặc ân đối với tôi. Tôi mãi mãi biết ơn cơ hội được phục vụ Việt Nam.

Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn tới đội ngũ huấn luyện và hỗ trợ tận tâm của tôi vì tinh thần không ngừng nghỉ và tính chuyên nghiệp của họ. Từ các trợ lý kỹ thuật trong và ngoài nước như Việt Thắng, Cedric, Anh Tuấn, Moulay, Hatem, Dũng, Luật, Vinh, Thạch, Trung và Bách cho đến những nhân sự luôn miệt mài làm việc trong đội ngũ y tế và hậu cần.

Ngoài ra, tôi không thể quên những nỗ lực ở hậu trường của Tuấn và Zidane của Ban Đội tuyển quốc gia ở VFF, và anh Đoàn của phòng truyền thông", HLV Troussier trải lòng.

"Hôm nay tôi nói chuyện với các bạn với lòng biết ơn và sự khiêm tốn khi suy ngẫm về nhiệm kỳ của mình.

Cho dù hành trình của chúng ta đầy rẫy những trở ngại và thử thách, tôi vẫn kiên định với niềm tin vào tiềm năng của bóng đá Việt Nam và sự kiên cường của tất cả các cầu thủ. Sau hơn một năm làm việc hàng ngày với họ trên sân, tôi chưa bao giờ hết ngạc nhiên trước tính kỷ luật và tinh thần của đội.

HLV Troussier viết tâm thư xúc động sau khi chia tay bóng đá Việt Nam - 2

HLV Troussier buồn bã vì thành tích không như mong đợi với đội tuyển Việt Nam (Ảnh: Tiến Tuấn).

Từ ngày đầu tiên cho đến phút cuối cùng, những nỗ lực không mệt mỏi của họ đã trở thành điểm tựa của đội bóng. Tôi vô cùng biết ơn về đặc ân được làm việc cùng với những cá nhân tài năng như vậy.

Tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng việc duy trì tinh thần không bao giờ bỏ cuộc như vậy là chìa khóa cho bất kỳ chuỗi thành công nào trong tương lai. Tôi mong họ có sức khỏe tốt nhất, không bị chấn thương và giữ phong độ thi đấu ở tiêu chuẩn cao nhất", HLV Troussier chốt lại trong tâm thư của mình.

HLV Troussier có mặt ở Việt Nam ngày 26/2/2023. Như vậy, HLV người Pháp có một năm, một tháng, 8 ngày làm việc ở dải đất hình chữ S. Đây là khoảng thời gian mà ông Troussier gặp nhiều áp lực bởi những thành tích không tốt của đội U23 và đội tuyển Việt Nam.

Trước đó, sau trận đội tuyển Việt Nam thua Indonesia ngày 26/3, VFF và HLV Troussier chia tay. HLV người Pháp gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ vì thành tích không như kỳ vọng. 

HLV Troussier viết tâm thư xúc động sau khi chia tay bóng đá Việt Nam - 3

Theo Kim Anh/ Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-troussier-viet-tam-thu-xuc-dong-sau-khi-chia-tay-bong-da-viet-nam-20240404230544764.htm

  • Từ khóa

Ông Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng tuyển Việt Nam

LĐBĐ Việt Nam (VFF) và HLV Kim Sang-sik đã đồng thuận, thống nhất các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và U23 quốc gia với bản...
16:05 - 03/05/2024
175 lượt xem

HLV Shin Tae-yong phẫn nộ chỉ trích trọng tài sau trận thua U23 Iraq

Mặc dù không có vấn đề gì về trọng tài ở trận thua U23 Iraq nhưng HLV Shin Tae-yong vẫn chỉ trích giới trọng tài ở giải đấu châu Á năm nay.
15:33 - 03/05/2024
196 lượt xem

Cơ hội cho Uzbekistan và Nhật Bản

Tại trận chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024 đêm nay 3/5 (theo giờ Việt Nam), đội U23 Nhật Bản sẽ có cơ hội "đòi nợ" sau thất bại trước đội U23...
11:10 - 03/05/2024
285 lượt xem

Indonesia nhận ‘cái kết đau đớn’ tại U23 châu Á

“Cái kết đau đớn’ là cách truyền thông Indonesia mô tả về trận thua của đội nhà trước Iraq khiến hụt vé dự Olympic Paris thông qua giải U23 châu Á...
08:56 - 03/05/2024
355 lượt xem

U23 Uzbekistan mất 3 trụ cột ở chung kết gặp Nhật Bản

Tuyển U23 Uzbekistan mất 3 cầu thủ quan trọng ở chung kết U23 châu Á 2024 gặp U23 Nhật Bản.
07:12 - 03/05/2024
510 lượt xem