18
/
146778
Xuất sắc đánh bại nữ Myanmar, nữ Việt Nam mở toang cánh cửa đi tiếp
xuat-sac-danh-bai-nu-myanmar-nu-viet-nam-mo-toang-canh-cua-di-tiep
news

Xuất sắc đánh bại nữ Myanmar, nữ Việt Nam mở toang cánh cửa đi tiếp

Thứ 7, 06/05/2023 | 19:39:00
1,796 lượt xem

Đội nữ Việt Nam đã giành chiến thắng 3-1 trước nữ Myanmar ở lượt trận thứ hai bảng A SEA Games 32. Với kết quả, thầy trò HLV Mai Đức Chung mở toang cánh cửa vào bán kết.

Huỳnh Như khống chế bóng gọn gàng và dứt điểm tinh tế, ghi bàn mở tỷ số cho đội nữ Việt Nam.

Sau chiến thắng trước nữ Malaysia ở lượt trận đầu tiên bảng A SEA Games 32, đội nữ Việt Nam đụng độ với đối thủ khó khăn là nữ Myanmar ở lượt trận thứ hai. Đáng chú ý, ở trận ra quân, nữ Myanmar đã hạ gục nhà vô địch giải bóng đá nữ Đông Nam Á, Philippines.

Xuất sắc đánh bại nữ Myanmar, nữ Việt Nam mở toang cánh cửa đi tiếp - 1

Đội nữ Việt Nam xuất sắc giành chiến thắng 3-1 trước nữ Myanmar (ảnh: Khoa Nguyễn).

Quả thực, đây là trận đấu khó khăn của thầy trò HLV Mai Đức Chung. Dù có bàn mở tỷ số sớm của Huỳnh Như nhưng chúng ta lại bị nữ Myanmar gỡ hòa trong hiệp 1.

Thậm chí, đầu hiệp 2, nữ Myanmar còn dồn ép nữ Việt Nam. Bước ngoặt của trận đấu tới từ sai lầm của thủ môn May Zin Nwe, giúp Thanh Nhã có bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 75. Tới phút 90, Thùy Trang đã ghi bàn thắng tuyệt đẹp giúp nữ Việt Nam giành chiến thắng 3-1.

Với kết quả này, đội nữ Việt Nam dẫn đầu bảng A với 6 điểm, hơn nữ Myanmar 3 điểm. Nếu như trận đấu giữa hai đội nữ Philippines và nữ Malaysia (diễn ra vào 19h00 hôm nay) kết thúc bất phân thắng bại, nữ Việt Nam sẽ có vé đi tiếp. Còn trong trường hợp một trong hai đội chiến thắng, đội bóng của HLV Mai Đức Chung chỉ cần hòa nữ Philippines ở lượt đấu cuối là chắc chắn có vé đi tiếp.

Đội tuyển nữ Việt Nam tập luyện dưới nắng nóng 40 độ C

Sáng 4/5, đội tuyển nữ Việt Nam đã có buổi tập trên sân EDC nhằm chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo với Myanmar ở SEA Games 32 (16h00 ngày 6/5).

Đội tuyển nữ Việt Nam đã thắng Malaysia 3-0 trong trận ra quân hôm qua (3/5). Trong khi đó, Myanmar đã gây sốc khi đánh bại đương kim vô địch Đông Nam Á và là đội bóng giành quyền dự World Cup Philippines 1-0.

Xuất sắc đánh bại nữ Myanmar, nữ Việt Nam mở toang cánh cửa đi tiếp - 2

Các cầu thủ nữ Việt Nam trong buổi tập chiều 5/5 (Ảnh: VFF).

Vì thế, thầy trò HLV Mai Đức Chung khẩn trương tập luyện chuẩn bị cho trận đấu kế tiếp với Myanmar vào ngày 6/5. Theo đó, 8/11 cầu thủ đá chính ở trận gặp Malaysia chỉ tập nhẹ thả lỏng. Các cầu thủ còn lại phải tập luyện bình thường dưới cái nắng 40 độ C ở Campuchia.

Chia sẻ trước buổi tập, trung vệ Trần Thị Thúy Nga cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi lên tập trung đội tuyển, được thi đấu với các đàn chị tại SEA Games. Ở trận đầu tiên, HLV Mai Đức Chung xếp chiến thuật đá 3 trung vệ và đặt mục tiêu có trận mở màn thật tốt, quyết tâm giành trọn 3 điểm.

Với sự tin tưởng của ban huấn luyện, tôi quyết tâm thi đấu với tâm thế hết mình, chơi hết khả năng và tự tin. Bản thân tôi cũng không bị tâm lý", Thúy Nga nói thêm.

Khi được hỏi về trường hợp của Chương Thị Kiều, tân trung vệ của đội tuyển nữ Việt Nam chia sẻ: "Do Kiều gặp chấn thương nên toàn đội có nhiều thay đổi. Có Kiều thì hàng phòng ngự sẽ chơi tốt hơn, còn không có thì đội chơi 3 trung vệ, để có thể bù đắp vị trí của bạn ấy. Chúng tôi hướng đến chơi tốt và giành chiến thắng ở mọi trận đấu".

Đánh giá về hai đối thủ mạnh Myanmar và Philippines, Thúy Nga cho biết: "Myanmar và Philippines là hai đối thủ rất mạnh. Nhưng đội tuyển nữ Việt Nam sẽ quyết tâm giành chiến thắng trước hai đối thủ này. Tôi rất bất ngờ khi Myanmar thắng Philippines. Có lẽ do là trận đầu tiên nên Philippines bắt nhịp chưa tốt".

Tuyển thủ nữ Việt Nam quyết tâm đánh bại Myanmar

Sau chiến thắng 1-0 của Myanmar trước Philippines hôm 3/5, đội bóng này cho thấy họ là đối thủ mạnh nhất của đội tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games năm nay.

Chính vì thế, trận đấu giữa đoàn quân trong tay HLV Mai Đức Chung với đối thủ Myanmar vào chiều 6/5 có thể sẽ quyết định vé đi tiếp của đôi bên, thậm chí quyết định ngôi đầu bảng A nội dung bóng đá nữ sau vòng bảng.

Trước giờ bóng lăn, tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thùy nói: "Chúng tôi không bao giờ bước vào các trận đấu với tư tưởng chủ hòa. Tinh thần của các cầu thủ nữ Việt Nam đang rất thoải mái".

"Ở thời điểm hiện tại, thể lực của các cầu thủ nữ đang rất sung sức. Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chơi với 100% khả năng để giành chiến thắng trước Myanmar" - Bích Thùy nói thêm.

Điều đáng chú ý ở chỗ buổi tập chiều 5/5 của đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục diễn ra giữa thời tiết nắng nóng tại Phnom Penh (Campuchia). Đội bóng của HLV Mai Đức Chung có lịch thi đấu không thuận lợi, tất cả các trận đấu của đội đều diễn ra trong khung giờ 16h00, thời điểm nắng gắt ở Phnom Penh mùa này.

Đấy chính là lý do mà HLV Mai Đức Chung thường cho các cầu thủ tập ở khung giờ tương tự, nhằm làm quen với điều kiện thời tiết tại đây.

Ở trận trước, đội tuyển nữ Việt Nam thắng Malaysia 3-0, với cả 3 bàn thắng đều được ghi trong hiệp một. Sang hiệp hai, đội không ghi thêm bàn thắng. Giải thích về điều này, HLV Mai Đức Chung thừa nhận thời tiết ảnh hưởng lớn đến tốc độ chơi bóng của đội tuyển nữ Việt Nam trong hiệp hai.

Đây là giai đoạn mà đội tuyển nữ Việt Nam chỉ cần đạt mục tiêu trong từng trận là đủ. Trước đối thủ yếu như Malaysia, đội nữ Việt Nam không cần phải có những chiến thắng quá đậm, chỉ cần giành trọn 3 điểm cùng việc giữ nguyên vẹn lực lượng.

Riêng với đối thủ ngang tầm như Myanmar, chúng ta cũng chưa tới mức quyết đấu. Kết quả hòa trước Myanmar ở trận tới không hề tồi. Bởi, nếu hòa, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung vẫn giữ được quyền tự quyết vé vào bán kết, khi ở lượt đấu cuối chúng ta chỉ cần không thua Philippines.

Về phía HLV Mai Đức Chung, trong buổi tập chiều 5/5, ông muốn các cầu của mình cải thiện khâu dứt điểm, cũng như thi đấu tập trung hơn.

Theo Dân tri

https://dantri.com.vn/the-thao/xuat-sac-danh-bai-nu-myanmar-nu-viet-nam-mo-toang-canh-cua-di-tiep-20230506154152251.htm

  • Từ khóa

Xác định 16 đội dự bóng đá nam Olympic 2024

Môn bóng đá nam Olympic 2024 đã xác định được 16 đội bóng góp mặt, với chiếc vé cuối cùng thuộc về Guinea.
17:15 - 10/05/2024
89 lượt xem

Sao nữ Việt kiều vượt mặt Huỳnh Như ở Châu Âu là ai?

Nữ tiền đạo Việt kiều sở hữu thành tích ghi bàn vô cùng ấn tượng tại châu Âu, vượt cả đàn chị Huỳnh Như.
14:50 - 10/05/2024
138 lượt xem

Chủ động kiểm soát từ xa để chặn tiêu cực trong bóng đá Việt Nam

Tháng 2-2024, 5 cầu thủ Bà Rịa - Vũng Tàu bị công an khởi tố về tội đánh bạc. Giờ đây, bóng đá Việt Nam lại tiếp tục rúng động khi 5 cầu thủ Hồng Lĩnh Hà...
10:45 - 10/05/2024
260 lượt xem

Phó tướng ‘xịn’ người Hàn Quốc ở tuyển Việt Nam là ai?

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vừa công bố trợ lý người Hàn Quốc Choi Won-kwon cho tân HLV trưởng Kim Sang-sik.
09:32 - 10/05/2024
265 lượt xem

Thua Guinea, Indonesia tan mộng dự Olympic Paris 2024

Tối 9-5, tại trận play-off tranh vé dự Olympic Paris 2024 môn bóng đá nam, Indonesia đã phải nhận thất bại 0-1 trước Guinea.
06:52 - 10/05/2024
350 lượt xem