18
/
141903
Sau những ồn ào, V-League 2023 khai mạc hôm nay
sau-nhung-on-ao-v-league-2023-khai-mac-hom-nay
news

Sau những ồn ào, V-League 2023 khai mạc hôm nay

Thứ 6, 03/02/2023 | 07:32:46
2,241 lượt xem

"Ngòi nổ" xung quanh va chạm về nhà tài trợ giữa CLB Hoàng Anh Gia Lai và VPF được tháo, V-League chính thức có đủ 14 đội như kế hoạch ban đầu, để giải đấu diễn ra chuyên nghiệp.

Lịch thi đấu vòng mở màn V-League 2023 (Ảnh: VPF).

Trường hợp Hoàng Anh Gia Lai không đủ điều kiện tham dự V-League 2023, giải đấu chỉ còn 13 đội. Theo điều lệ trước đó của giải đấu này, chỉ có 1 đội phải rớt hạng sau mùa giải năm nay. Nếu Hoàng Anh Gia Lai không tham dự, xem như V-League không còn suất rớt hạng đấy.

Một giải vô địch quốc gia không có đội rớt hạng khó gọi là giải chuyên nghiệp đúng nghĩa, bởi các đội, đặc biệt là các đội nhóm dưới, không còn mục tiêu để cạnh tranh.

Sau những ồn ào, V-League 2023 khai mạc hôm nay - 2

Sau những ồn ào trước giờ bóng lăn, Hoàng Anh Gia Lai kịp đủ điều kiện tham dự V-League 2023 (Ảnh: Hoàng Anh Gia Lai FC).

Chính vì thế, khi "ngòi nổ" giữa Hoàng Anh Gia Lai và VPF được tháo hoàn toàn, giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá trong nước đã thở phào. Bản thân Hoàng Anh Gia Lai không phải chịu thiệt vì bỏ giải, cầu thủ của đội này không còn đối diện với nguy cơ mất việc. Ngược lại, V-League sẽ cất đi gánh nặng có thể đối diện với những phiền phức nếu xảy ra cuộc chiến pháp lý.

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương trước đó đã phân tích: "Hoàng Anh Gia Lai là một thương hiệu lớn của bóng đá Việt Nam. Nếu đội này không còn thi đấu tại V-League, sức ảnh hưởng của giải, sức hút của V-League đối với người hâm mộ sẽ giảm đi đáng kể".

"Ngoài ra, sau khi Hoàng Anh Gia Lai bỏ V-League, giải tán đội bóng, không loại trừ khả năng họ có thể kiện ngược VPF, không phải trong phạm vi bóng đá Việt Nam, mà họ kiện lên FIFA, lên tòa án trọng tài thể thao quốc tế (CAS). Hình ảnh của bóng đá Việt Nam sau vụ này có thể sẽ bị ảnh hưởng lớn" - ông Xương nói thêm.

Tất cả những lo ngại như thế giờ không còn, Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục sẽ là một trong những cái tên được chú ý nhiều nhất giải đấu, bên cạnh tân binh Công An Hà Nội FC (CAHN).

Sau những ồn ào, V-League 2023 khai mạc hôm nay - 3

Viettel là một trong số các ứng cử viên vô địch tại giải năm nay (Ảnh: Hải Long)

Đội bóng tân binh này đầu tư rất rầm rộ với hàng loạt tuyển thủ quốc gia được đưa về, như các hậu vệ Hồ Tấn Tài, Đoàn Văn Hậu, Vũ Văn Thanh, tiền đạo Phan Văn Đức. Chưa kể nhiều cái tên nổi tiếng khác như thủ môn Bùi Tiến Dũng, trung vệ Bùi Tiến Dụng, Huỳnh Tấn Sinh, tiền vệ Tô Văn Vũ, cầu thủ Việt kiều Patrik Lê Giang.

Những sự đầu tư vừa nêu giúp CAHN gia nhập nhóm ứng cử viên vô địch sáng giá, bên cạnh các anh nhà giàu Hà Nội FC, Bình Định và CLB bóng đá Viettel.

Ngược xuống nhóm dưới, "vua trụ hạng" Khánh Hòa trở lại với V-League sau 3 năm vắng bóng. Trước khi mùa giải mới khởi tranh, Khánh Hòa tiếp tục đặt mục tiêu khiêm tốn trụ hạng, và giờ người hâm mộ nóng lòng chờ xem đoàn quân của HLV Võ Đình Tân sẽ thể hiện năng lực như thế nào bên cạnh các đội có nguy cơ rớt hạng khá cao gồm CLB TPHCM, Hà Tĩnh hoặc Nam Định.

Trong nhóm các đội được đánh giá là "ngựa ô" của giải năm nay, đáng chú ý có đương kim Á quân Hải Phòng và cựu vương Bình Dương.

Những đội vừa nêu không quá mạnh, chưa đủ để vô địch V-League 2023, nhưng trong một ngày đẹp trời, họ có khả năng thắng bất kỳ đối thủ nào.

Theo Trọng Vũ/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/the-thao/sau-nhung-on-ao-v-league-2023-khai-mac-hom-nay-20230202235919526.htm


  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
129 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
152 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
226 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
285 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
312 lượt xem