18
/
139701
Chuyên gia đặt cửa Argentina thắng Pháp ở chung kết World Cup 2022
chuyen-gia-dat-cua-argentina-thang-phap-o-chung-ket-world-cup-2022
news

Chuyên gia đặt cửa Argentina thắng Pháp ở chung kết World Cup 2022

Chủ nhật, 18/12/2022 | 08:35:25
2,197 lượt xem

Các chuyên gia Việt Nam đều nhận định Pháp nhỉnh hơn về lực lượng, nhưng Argentina lại có một Messi có thể làm nên sự khác biệt trong trận chung kết World Cup 2022 (22h00 ngày 18/12).

Sau một tháng "ăn bóng đá, ngủ bóng đá", người hâm mộ sẽ được xem trận chung kết World Cup 2022 trong mơ giữa đội tuyển Argentina và đội tuyển Pháp, vào lúc 22h00 ngày 18/12 trên sân Lusail (Doha, Qatar). Đây là cuộc đọ sức được đánh giá là ngang tài, ngang sức, nhưng hai đội cũng có những điểm mạnh, điểm yếu khác nhau.

Chuyên gia đặt cửa Argentina thắng Pháp ở chung kết World Cup 2022 - 1

Pogba sẽ không có mặt ở trận chung kết World Cup 2022 tối nay (Ảnh: AP).

Đánh giá về hành trình đến với trận chung kết của Argentina, bình luận viên Quang Huy cho biết: "World Cup có rất nhiều đội đá tưng bừng ở trận ra quân nhưng sau đó lại không vượt qua được vòng bảng. Có những đội bóng thua ở trận đầu nhưng giành ngôi vô địch.

Bản thân Argentina từng thua sốc ở trận khai mạc tại World Cup 1990, nhưng sau đó họ vào tới chung kết. Còn lần này họ cũng thua trận ra quân nhưng các trận sau chơi ngày một tốt hơn.

Như vậy, World Cup là một hành trình dài. Các đội bóng có sự rút kinh nghiệm, điều chỉnh sau mỗi trận đấu. Cái cách mà các đội tính điểm rơi cũng khác với giải vô địch quốc gia".

"Tôi cảm giác sẽ là một thế trận thận trọng của hai đội. Hiệp 2 có thể trận đấu mở hơn một chút. Còn hiệp 1 thì cả Pháp và Argentina đều thăm dò đối phương.

Trong trường hợp trận đấu phải giải quyết bằng loạt luân lưu may rủi thì cũng chưa biết ai thắng. Thủ môn Emiliano Martinez của Argentina rất giỏi bắt phạt đền và có nhiều chiêu trò.

Còn cầu thủ Argentina có truyền thống đá phạt đền rất tốt. Tôi nhớ là trong lịch sử họ chỉ thua đúng một trận khi đá luân lưu ở World Cup, đó là trận thua Đức năm 2006. Họ thực sự là ông vua của đá phạt đền.

Chuyên gia đặt cửa Argentina thắng Pháp ở chung kết World Cup 2022 - 2

Pháp từng thắng Argentina 4-3 ở vòng 1/8 World Cup 2018 (Ảnh: AP).

Nhưng trước khi đá penalty thì Argentina lại ở thế bất lợi so với Pháp ở hai hiệp phụ. Pháp đông quân hơn, có những quân bài dự bị có thể tạo ra sự khác biệt.

Còn Argentina ngoài bộ khung mạnh nhất, thì sự thay người không được đánh giá cao. Vì thế, Argentina nếu có cơ hội sẽ dứt điểm trận đấu trong 90 phút thi đấu chính thức", bình luận viên Quang Huy phân tích sâu về kịch bản có thể xảy ra trong trận chung kết.

Messi và Mbappe sẽ là hai ngôi sao được chờ đợi nhất trong trận chung kết World Cup 2022. Bình luận viên Quang Huy đặc biệt chờ đợi màn tỏa sáng của Messi.

"Tôi cho là bất luận kết quả trận chung kết như nào thì Messi vẫn là cầu thủ hay nhất World Cup năm nay, trừ khi Mbappe có một trận đấu xuất thần, ghi 3-4 bàn để giúp Pháp thắng đậm Argentina.

Tôi cho rằng đây là kỳ World Cup mà Messi đã chơi tốt nhất. Ngôi sao này có vai trò thủ lĩnh rất rõ, có nhiều bàn thắng quan trọng và những đường chuyền quyết định.

Trong khi đó Mbappe là cầu thủ có tốc độ phi thường, giúp cho lối đá của Pháp trở nên rất đa dạng và khó lường.

Pháp có thể cứ để đối thủ đá, có thể thủ chắc và tung một đường chuyền lên cho Mbappe để cầu thủ này loại 2-3 người đối phương. Thậm chí cầu thủ đội bạn đuổi theo Mbappe rất dễ bị chấn thương".

Cuối cùng, bình luận viên Quang Huy dự đoán Argentina sẽ giành chiến thắng dù thực tế Pháp là đội nhỉnh hơn.

Các chuyên gia tin tưởng Messi sẽ tạo nên sự khác biệt ở trận chung kết World Cup 2022 (Ảnh: AP).

"Cá nhân tôi dự đoán Argentina sẽ giành chiến thắng 2-1. Tôi muốn ủng hộ Messi. Cầu thủ này rất xứng đáng có danh hiệu cuối cùng", bình luận viên Quang Huy chốt lại.

Trong khi đó, chuyên gia Phan Anh Tú cũng đặt niềm tin vào Argentina: "Tôi tin là Messi sẽ một lần nữa tỏa sáng. Đây sẽ là kỳ World Cup thành công nhất của ngôi sao này và anh xứng đáng được nhận một cái kết có hậu".

Còn bình luận viên Quang Tùng phân tích: "Hai đội có thể đẩy cao tốc độ, bung hết sức trong khoảng 15 phút đầu của trận đấu. Nếu không có bàn thắng, họ trở lại với lối chơi quen thuộc của mình ở World Cup năm nay.

Rõ ràng các ngôi sao của Argentina và Pháp sẽ là mấu chốt của trận chung kết. Cá nhân tôi ủng hộ Messi và Argentina vô địch. Với những gì đã cống hiến, Messi xứng đáng có một danh hiệu lớn nhất thế giới trước khi giải nghệ".

Theo Kim Anh/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/the-thao/chuyen-gia-dat-cua-argentina-thang-phap-o-chung-ket-world-cup-2022-20221217135013027.htm

  • Từ khóa

HLV Kim Sang-sik sẽ cầm quân rất khác ông Park Hang-seo

Đến từ cùng một công ty quản lý là DJ Management, HLV Kim Sang-sik tất nhiên sẽ tham khảo ông Park Hang-seo nếu nắm đội tuyển Việt Nam, nhưng ngôi sao của...
16:10 - 02/05/2024
370 lượt xem

Thể thao Việt Nam: Tăng tốc đến Olympic

Thể thao Việt Nam đến thời điểm hiện tại đã tạm hài lòng với 10 suất tham dự Olympic Paris 2024, vẫn còn nhiều hy vọng có thêm suất đến Paris trong những...
14:52 - 02/05/2024
391 lượt xem

Tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam: Ứng viên Kim Sang Sik có phù hợp?

Thông tin HLV Kim Sang Sik trở thành tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam nhận được sự quan tâm lớn của dư luận. Nhưng thông tin chính xác thì vẫn còn phải...
10:38 - 02/05/2024
509 lượt xem

U23 Iraq được khuyến cáo tránh xa mạng xã hội trước trận gặp Indonesia

HLV U23 Iraq tiết lộ: Chúng tôi đang cố gắng để các cầu thủ của mình tránh xa mạng xã hội vì chúng tôi không biết ai chỉ trích và chỉ trích thế nào...
09:09 - 02/05/2024
533 lượt xem

HLV Hàn Quốc sắp dẫn dắt tuyển Việt Nam bị chê, có lối chơi giống Troussier

HLV Kim Sang Sik, người được cho là sắp dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, từng bị chê bai thậm tệ sau khi bị sa thải ở CLB Jeonbuk vì ưa thích lối chơi kiểm...
07:15 - 02/05/2024
561 lượt xem