18
/
139544
Đội tuyển Morocco tính xong phương án khóa chặt Mbappe
doi-tuyen-morocco-tinh-xong-phuong-an-khoa-chat-mbappe
news

Đội tuyển Morocco tính xong phương án khóa chặt Mbappe

Thứ 4, 14/12/2022 | 20:42:15
1,913 lượt xem

Nếu ngăn chặn thành công Mbappe, Morocco sẽ hạn chế đáng kể sức mạnh của đối thủ. Có vẻ như đội bóng châu Phi đã có trong tay phương án để thực hiện điều này.

Điểm mạnh nhất của Mbappe là tốc độ, kèm theo kỹ thuật đi bóng và dứt điểm. Nhưng xét về tốc độ, theo một thống kê mới nhất của tờ The Athletic (Tây Ban Nha), trong số 10 cầu thủ sở hữu tốc độ cao nhất World Cup 2022, Mbappe chỉ xếp thứ 8, với vận tốc tối đa có thể đạt được tại giải năm nay là 21,87 dặm/h (35,196 km/h).

Cũng theo thống kê này, xét về mặt tốc độ tại World Cup, ở đội tuyển Morocco hiện nay, Achraf Hakimi chạy nhanh hơn Mbappe (Hakimi đứng 6, vận tốc tối đa đạt 21,93 dặm/h - khoảng 35,287 km/h).

Mbappe và Hakimi là đồng đội của nhau tại PSG (Ảnh: Getty).

Thật trùng hợp ở chỗ Hakimi sẽ là người chơi bên cánh đối diện với Mbappe trong trận bán kết Pháp - Morocco. Hakimi đá hậu vệ phải còn Mbappe thi đấu ở vị trí tiền vệ trái, chắc chắn họ sẽ thường xuyên đụng độ nhau trong trận đấu sắp diễn ra.

Ở trận tứ kết Pháp - Anh vừa rồi, thấy rõ Mbappe rất vất vả khi đối phương sở hữu hậu vệ biên phải vừa nhanh vừa mạnh mẽ, đó là Kyle Walker.

Cũng ở vòng tứ kết, Hakimi của Morocco từng khống chế rất tốt một chuyên gia về mặt tốc độ ở đội Bồ Đào Nha là Rafael Leao, khi cầu thủ đang khoác áo CLB AC Milan vào sân từ giữa hiệp hai, nhằm tăng cường sức tấn công bên cánh trái cho Bồ Đào Nha.

Leao có thể không dứt điểm tốt bằng Mbappe, nhưng cầu thủ hàng đầu của giải Serie A (Italy) mùa bóng trước giống Mbappe ở điểm anh cũng nhanh, mạnh và khéo. Thường thì ở Serie A, mỗi lần Leao có khoảng trống và tăng tốc, các hậu vệ hầu như không theo kịp. Nhưng ở trận Bồ Đào Nha - Morocco vừa rồi, Leao không thắng được Hakimi.

Đội tuyển Morocco tính xong phương án khóa chặt Mbappe - 2

Cuộc đấu giữa Mbappe và Hakimi có thể quyết định kết quả chung cuộc trận Pháp - Morocco (Ảnh: Goal.com).

Ở chiều ngược lại, Hakimi cũng có nét giống với Kyle Walker của đội tuyển Anh: Tốc độ cao, mạnh mẽ, thừa quyết liệt. Thậm chí, Hakimi còn hơn Kyle Walker ở điểm cầu thủ của Morocco khéo hơn, "quái" hơn, nhiều tiểu xảo hơn.

Điều trùng hợp nữa, Hakimi còn là đồng đội của Mbappe ở CLB của Pháp Paris Saint Germain (PSG). Có nghĩa là cả hai rất hiểu về nhau. Người này sẽ đem vốn hiểu biết về người còn lại, để vượt qua hoặc khống chế người kia.

Nếu khống chế thành công Mbappe, Morocco sẽ cất bớt được nỗi lo ở một bên hành lang của mình, từ đó khiến cho sức mạnh của đội tuyển Pháp suy yếu phần nào.

Dù điều này là không dễ, vì Mbappe vẫn còn sự hỗ trợ của các đồng đội, đặc biệt là sự hỗ trợ từ phía hậu vệ cánh trái Theo Hernandez, vốn cũng rất nhanh và khéo. Nhưng dù sao, có thêm một phương án để "khóa" mũi nhọn nguy hiểm nhất của đối thủ còn hơn không có phương án nào.

Theo Trọng Vũ/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/the-thao/doi-tuyen-morocco-tinh-xong-phuong-an-khoa-chat-mbappe-20221214180414645.htm

  • Từ khóa

HLV Kim Sang-sik sẽ cầm quân rất khác ông Park Hang-seo

Đến từ cùng một công ty quản lý là DJ Management, HLV Kim Sang-sik tất nhiên sẽ tham khảo ông Park Hang-seo nếu nắm đội tuyển Việt Nam, nhưng ngôi sao của...
16:10 - 02/05/2024
314 lượt xem

Thể thao Việt Nam: Tăng tốc đến Olympic

Thể thao Việt Nam đến thời điểm hiện tại đã tạm hài lòng với 10 suất tham dự Olympic Paris 2024, vẫn còn nhiều hy vọng có thêm suất đến Paris trong những...
14:52 - 02/05/2024
340 lượt xem

Tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam: Ứng viên Kim Sang Sik có phù hợp?

Thông tin HLV Kim Sang Sik trở thành tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam nhận được sự quan tâm lớn của dư luận. Nhưng thông tin chính xác thì vẫn còn phải...
10:38 - 02/05/2024
457 lượt xem

U23 Iraq được khuyến cáo tránh xa mạng xã hội trước trận gặp Indonesia

HLV U23 Iraq tiết lộ: Chúng tôi đang cố gắng để các cầu thủ của mình tránh xa mạng xã hội vì chúng tôi không biết ai chỉ trích và chỉ trích thế nào...
09:09 - 02/05/2024
481 lượt xem

HLV Hàn Quốc sắp dẫn dắt tuyển Việt Nam bị chê, có lối chơi giống Troussier

HLV Kim Sang Sik, người được cho là sắp dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, từng bị chê bai thậm tệ sau khi bị sa thải ở CLB Jeonbuk vì ưa thích lối chơi kiểm...
07:15 - 02/05/2024
511 lượt xem