18
/
139539
Báo Argentina tôn vinh Lionel Messi không khác gì "thánh sống"
bao-argentina-ton-vinh-lionel-messi-khong-khac-gi-thanh-song
news

Báo Argentina tôn vinh Lionel Messi không khác gì "thánh sống"

Thứ 4, 14/12/2022 | 17:31:16
2,365 lượt xem

Nhiều tờ báo của Argentina đã tôn vinh Lionel Messi không khác gì "thánh sống" sau khi rực sáng giúp đội nhà đánh bại Croatia và góp mặt ở chung kết World Cup 2022.

Trái với dự đoán, đội tuyển Argentina đã dễ dàng hạ gục với tỷ số 3-0 Croatia ở trận bán kết World Cup 2022. Chiến thắng này đã giúp La Albiceleste lần thứ 6 góp mặt trong trận chung kết World Cup (chỉ kém Đức với 8 lần).

Báo Argentina tôn vinh Lionel Messi không khác gì thánh sống - 1

Messi thi đấu tuyệt hay trong trận đấu với Croatia khi đặt dấu giày trong cả ba bàn thắng (ảnh: Getty).

Trong đó, sự tỏa sáng của Messi đã giúp đội bóng xứ Tango có trận đấu dễ thở hơn so với dự kiến. Tiền đạo đang khoác áo PSG đã đóng góp 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo thành bàn trong trận đấu này. Nhờ đó, anh được FIFA trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất.

Không cần phải nói quá nhiều cũng đủ hiểu niềm vui vô bờ bến của dư luận và truyền thông của Argentina. Sau trận đấu, nhiều tờ báo lớn của xứ Tango đã tôn vinh Messi không khác gì "thánh sống'.

Tờ Ole có bài viết: "Trái tim của Messi. El Pulga đã có trận đấu hay nhất trong sự nghiệp ở World Cup". Tờ báo này bình luận: "Đôi khi trái tim đúng đắn hơn lý trí. Đôi khi adrenaline sẽ giúp bạn đánh bại cơn đau. Chẳng có điều gì mạnh mẽ hơn tình yêu của Messi với màu cờ sắc áo của đội tuyển quốc gia.

Trong những năm qua, trái tim El Pulga không biết bao lần rỉ máu sau thất bại ở những trận chung kết. Từ Maracana tới Wembley, ở bất kỳ nơi đâu cũng thấy dấu vết đau thương của Messi. Nhưng 8 năm sau ngày thất bại trên đất Brazil, Messi lại kéo đội tuyển Argentina vào trận chung kết World Cup khác. Lần này, anh thậm chí đã trở thành huyền thoại của World Cup khi vượt qua kỷ lục 25 trận của huyền thoại Lothar Matthaus.

Messi đã đặt hết tâm trí vào cống hiến cho đội tuyển Argentina, bất chấp việc anh có vẻ như gặp vấn đề về gân kheo ở hiệp 1. Đó là hình ảnh Leo mạnh mẽ và xuất sắc, dù đây không phải là thời điểm cầu thủ này đạt phong độ cao nhất.

Báo Argentina tôn vinh Lionel Messi không khác gì thánh sống - 2

Messi giống như "thánh sống" với truyền thông Argentina sau khi giúp đội nhà lọt vào trận chung kết World Cup 2022 (ảnh: Getty).

Trên tất cả, trái tim của Messi luôn hướng về dân tộc. Ngay từ thuở nhỏ, anh đã có giấc mơ lớn muốn khoác áo đội tuyển Argentina, chứ không phải là Tây Ban Nha. Giờ đây, đôi chân ma thuật của anh được kỳ vọng sẽ giúp La Albiceleste giành cúp vàng thế giới. Dù thế nào đi nữa, chúng ta cần cảm ơn Messi. Ở tuổi 35, anh đang muốn đốt cháy tất cả năng lượng để mang về vinh quang cho đội tuyển Argentina".

Trong khi đó, tờ AS phiên bản Argentina đã gọi Messi là "người trên sao Hỏa". Họ nhấn mạnh: "Sự xuất sắc của Messi đã dập tắt khát vọng của những người Croatia. Giờ đây, anh ấy đang nỗ lực chiến đấu để gặt hái được đỉnh cao cuối cùng trong sự nghiệp, thứ mà anh vẫn chưa thể so với cố huyền thoại Maradona. Nếu không có chức vô địch World Cup, sự nghiệp của Messi coi như thiếu một điều quan trọng. Anh đang đứng trước cơ hội ngàn vàng để bước chân vào ngôi đền của các huyền thoại".

Hình ảnh Messi "xâm chiếm" trên khắp mặt báo của Argentina. Tờ Clarin cũng không phải ngoại lệ. Tờ báo này có bài viết: "Argentina vào chung kết với đầu tầu Messi và sự nguy hiểm của Julian Alvarez".

Họ bình luận: "Đây là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của Messi nhưng là giải đấu rực rỡ nhất của cầu thủ này. Mọi kỷ lục bị phá vỡ bởi đôi chân ma thuật của El Pulga. Anh đã khiến cho mọi kế hoạch của Croatia trở thành đống giấy lộn. Đội tuyển Argentina đang ở gần đỉnh vinh quang hơn bao giờ hết".

Báo Argentina tôn vinh Lionel Messi không khác gì thánh sống - 3

Messi kéo giấc mơ World Cup về gần hơn với đội tuyển Argentina (ảnh: Getty).

Tờ TyC Sports giật tít: "Messi đã làm nên một điều kỳ diệu". Trong bài viết, tác giả nhấn mạnh vai trò quan trọng của siêu sao số 10 khi đặt dấu giày vào cả ba bàn thắng của Argentina trước Croatia. Bên cạnh đó, họ cũng kinh ngạc trước sự phát triển của tài năng trẻ Julian Alvarez.

Đội tuyển Argentina sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu bán kết còn lại giữa Pháp và Morocco trong trận chung kết World Cup 2022. 

Báo Argentina tôn vinh Lionel Messi không khác gì thánh sống - 4

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/bao-argentina-ton-vinh-lionel-messi-khong-khac-gi-thanh-song-20221214052359105.htm

  • Từ khóa

HLV Kim Sang-sik sẽ cầm quân rất khác ông Park Hang-seo

Đến từ cùng một công ty quản lý là DJ Management, HLV Kim Sang-sik tất nhiên sẽ tham khảo ông Park Hang-seo nếu nắm đội tuyển Việt Nam, nhưng ngôi sao của...
16:10 - 02/05/2024
269 lượt xem

Thể thao Việt Nam: Tăng tốc đến Olympic

Thể thao Việt Nam đến thời điểm hiện tại đã tạm hài lòng với 10 suất tham dự Olympic Paris 2024, vẫn còn nhiều hy vọng có thêm suất đến Paris trong những...
14:52 - 02/05/2024
297 lượt xem

Tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam: Ứng viên Kim Sang Sik có phù hợp?

Thông tin HLV Kim Sang Sik trở thành tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam nhận được sự quan tâm lớn của dư luận. Nhưng thông tin chính xác thì vẫn còn phải...
10:38 - 02/05/2024
410 lượt xem

U23 Iraq được khuyến cáo tránh xa mạng xã hội trước trận gặp Indonesia

HLV U23 Iraq tiết lộ: Chúng tôi đang cố gắng để các cầu thủ của mình tránh xa mạng xã hội vì chúng tôi không biết ai chỉ trích và chỉ trích thế nào...
09:09 - 02/05/2024
429 lượt xem

HLV Hàn Quốc sắp dẫn dắt tuyển Việt Nam bị chê, có lối chơi giống Troussier

HLV Kim Sang Sik, người được cho là sắp dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, từng bị chê bai thậm tệ sau khi bị sa thải ở CLB Jeonbuk vì ưa thích lối chơi kiểm...
07:15 - 02/05/2024
465 lượt xem