18
/
135939
Champions League: Niềm vui sớm của "đại gia"
champions-league-niem-vui-som-cua-dai-gia
news

Champions League: Niềm vui sớm của "đại gia"

Thứ 3, 11/10/2022 | 09:45:14
2,079 lượt xem

Không có cơ hội lật ngược tình thế trước Man City ở cuộc tái đấu lúc 23 giờ 45 phút ngày 11-10 (FPT Play), FC Copenhagen sẽ dừng bước sớm còn Man City vượt qua vòng bảng Champions League trước 2 vòng đấu

Một tuần trước, nhà vô địch Đan Mạch đã thảm bại 0-5 khi đến làm khách tại sân Etihad và nhận ra một chân lý: Khó có thể cản bước "cỗ máy hủy diệt" mang tên Man City khi ứng viên vô địch này quá mạnh, lại sở hữu chân sút đang không ngừng hướng đến các kỳ tích mới mang tên bàn thắng - Erling Haaland.

Man City chưa từng thi đấu bùng nổ như hiện nay khi tính đến trước chuyến hành quân sang Đan Mạch, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã thắng liên tiếp 6 trận và 5 trận trong số này, các chân sút "The Citizens" đều ghi được từ 3 bàn trở lên. Trên mọi mặt trận, đương kim vô địch nước Anh đang sở hữu mạch 13 trận bất bại, với 10 thắng và 3 hòa.

Phong độ khủng khiếp ấy chính là mối đe dọa với mọi đối thủ của bảng đấu được đánh giá thuộc loại khó nhằn của Champions League mùa này. Sau 3 trận mở màn toàn thắng, Man City chỉ cần kiếm thêm 3 điểm trên đất Đan Mạch là hoàn thành sớm nhiệm vụ, dành sức cho mặt trận quốc nội đang vào hồi quyết liệt.

Champions League: Niềm vui sớm của đại gia - Ảnh 1.

Hàng thủ Copenhagen khó cản Erling Haaland ghi bàn trên đất Đan Mạch. (Ảnh: REUTERS)

Copenhagen cũng chưa hẳn đã hết hy vọng ở cúp châu Âu mùa này khi đoàn quân của HLV Jacob Neestrup hiện bằng điểm với đội xếp thứ ba bảng G là Sevilla, vẫn còn khả năng chuyển xuống chơi ở Europa League thay vì dừng cuộc chơi sớm.

Tuy vậy, kiếm điểm trước Man City không hề dễ dàng, điều mà chính Copenhagen rất thấm thía sau thảm bại 0-5 cách đây một tuần. Với lợi thế sân nhà ở cuộc tái đấu, Copenhagen chỉ hy vọng không thủng lưới quá nhiều để tránh bất lợi trong cuộc đào thoát khỏi vị trí chót bảng với Sevilla - đội bóng vừa sa thải "ông vua đấu cúp" Julen Lopetegui cũng không ngoài mục tiêu nói trên.

Nếu Man City càng vào sâu càng thi đấu bùng nổ thì đồng hương Chelsea lại không có được tâm thế mạnh mẽ tương tự ở cuộc chạy đua gay cấn ở bảng E. Cách đây một tuần, Chelsea đánh bại AC Milan với tỉ số 3-0 trên sân nhà và qua mặt chính đối thủ này để vươn lên vị trí nhì bảng.

Chuỗi 4 trận bất bại của "The Blue" dưới quyền tân HLV trưởng Graham Potter vẫn chưa để lại nhiều ấn tượng khi đội bóng này luôn nhập cuộc khá chậm, thậm chí phải thủng lưới trước mới mạnh mẽ vùng dậy.

Nhắc đến yếu tố này để thấy chuyến làm khách tại sân San Siro lúc 2 giờ ngày 12-10 (FPT Play) không hứa hẹn sẽ dễ chịu với đại diện nước Anh. Chelsea hiện bằng điểm và chỉ đứng trên AC Milan nhờ hiệu số phụ, khoảng cách mong manh và hoàn toàn có thể bị đội chủ nhà vượt qua nếu "Rossoneri" lấy trọn 3 điểm ở cuộc tái đấu.

AC Milan tự tin sẽ trở lại ngôi nhì, kể cả vị trí nhất bảng, sau cuộc chạm trán với Chelsea và ở trận đấu cùng giờ, Salzburg không thắng nổi Dinamo Zagreb. Niềm tin này hoàn toàn có cơ sở khi sân nhà San Siro luôn là điểm tựa cho các cầu thủ của HLV Stefano Pioli, bao gồm cả việc họ vừa đánh bại đại kình địch Juventus 2-0 tại giải quốc nội cách đây ít ngày.

Trong khi đó, những chuyến du đấu xa nhà của Chelsea lại khiến người hâm mộ cân nhắc khi đặt niềm tin nơi đội bóng này: Chelsea thua 3 trong số 4 trận sân khách đã đá mùa này. 

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/the-thao/champions-league-niem-vui-som-cua-dai-gia-20221010213420825.htm

  • Từ khóa

Thua Guinea, Indonesia tan mộng dự Olympic Paris 2024

Tối 9-5, tại trận play-off tranh vé dự Olympic Paris 2024 môn bóng đá nam, Indonesia đã phải nhận thất bại 0-1 trước Guinea.
06:52 - 10/05/2024
49 lượt xem

Tân HLV tuyển Việt Nam cần 'hồi sinh' thế hệ vàng bóng đá Việt Nam

Cựu trợ lý HLV tuyển Việt Nam – ông Bae Ji-won cho rằng, tân huấn luyện viên Kim Sang Sik cần hồi sinh thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam.
15:46 - 09/05/2024
463 lượt xem

Ronaldo, Djokovic ăn uống, tập luyện thế nào để ở đỉnh cao thế giới?

Các ngôi sao thể thao thế giới như Ronaldo, Djokovic có chế độ ăn uống, tập luyện khoa học và vô cùng khắt khe để duy trì phong độ dù đã gần 40 tuổi.
15:08 - 09/05/2024
424 lượt xem

Tuyển Trung Quốc, Iraq dự AFF Cup 2024?

Thời gian qua, trên các trang mạng xã hội rộ lên thông tin, tuyển Trung Quốc và Iraq sẽ tham dự AFF Cup 2024.
11:10 - 09/05/2024
583 lượt xem

Cú trượt ngã gây chấn động

5 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, gồm Quả bóng vàng Việt Nam năm 2017 và tuyển thủ U23 Việt Nam bị Công an bắt giữ vì tổ chức, sử dụng trái phép chất ma...
09:58 - 09/05/2024
571 lượt xem