18
/
135278
Nhận định thực lực các đội tuyển Đông Nam Á trước AFF Cup 2022
nhan-dinh-thuc-luc-cac-doi-tuyen-dong-nam-a-truoc-aff-cup-2022
news

Nhận định thực lực các đội tuyển Đông Nam Á trước AFF Cup 2022

Thứ 5, 29/09/2022 | 12:46:30
2,045 lượt xem

Không chỉ có đội tuyển Việt Nam, các đội bóng mạnh ở Đông Nam Á cũng tích cực đá giao hữu, chuẩn bị lực lượng hướng tới AFF Cup 2022.

Có hai giải đấu giao hữu ở khu vực Đông Nam Á diễn ra cùng thời điểm, đó là giải tam hùng quốc tế ở TPHCM và King's Cup ở Thái Lan.

Trong khi giải tam hùng quốc tế tại TPHCM có sự hiện diện của đội tuyển Việt Nam và Singapore (cùng với Ấn Độ), thì King's Cup có sự xuất hiện của Thái Lan và Malaysia (bên cạnh Tajikistan và Trinidad & Tobago).

Nhận định thực lực các đội tuyển Đông Nam Á trước AFF Cup 2022 - 1

Malaysia đánh bại Thái Lan tại King's Cup hôm 22/9 (Ảnh: FAM).

Điều đó cho thấy các đội tuyển ở Đông Nam Á rất tích cực trong việc tranh thủ những ngày FIFA Day (ngày Liên đoàn bóng đá thế giới cho phép các đội tuyển quốc gia gom quân từ các CLB, làm nhiệm vụ quốc tế), rà soát lực lượng, hướng về AFF Cup sẽ diễn ra cuối năm nay.

Ngay cả đội bóng không tham dự giải tam hùng quốc tế cũng như King's Cup là Indonesia cũng có hai trận đấu trong những ngày vừa rồi, đều thi đấu với Curacao (Indonesia sẽ cùng bảng với Thái Lan tại AFF Cup, còn Singapore và Malaysia sẽ nằm tại bảng B cùng đội tuyển Việt Nam).

Tất cả các đội bóng trong khu vực đều đánh giá cao tầm quan trọng của loạt trận quốc tế trong những ngày vừa qua.

Nhận định thực lực các đội tuyển Đông Nam Á trước AFF Cup 2022 - 2

Đội tuyển Malaysia dưới thời HLV Kim Pan Gon dường như đã có sự kết hợp tốt hơn giữa nhóm các cầu thủ nội và nhóm những cầu thủ nhập tịch (Ảnh: Thai Rath).

Trưởng đoàn các đội tuyển Thái Lan, Madame Pang lên tiếng: "Chúng tôi tiếc vì không thể vô địch King's Cup năm nay, bởi chỉ có thể hòa với Malaysia rồi thua đội này trong loạt sút luân lưu ở bán kết. Nhưng kết quả thắng Trinidad & Tobago trong trận tranh hạng ba vẫn làm tôi rất vui".

"Chiến thắng vừa diễn ra khiến chúng tôi tự hào, tự hào vì phục hồi được niềm tin cho chính mình. Các cầu thủ của tôi đã chơi rất tốt. Ngay từ lúc này, chúng tôi phải chứng minh sức mạnh của mình, như lời HLV Mano Polking đã nói, Thái Lan phải bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup" - người đàn bà quyền lực của bóng đá xứ Chùa Vàng khẳng định. 

Thái Lan có thể sẽ không có sự phục vụ của ngôi sao hàng đầu Chanathip Songkrasin tại AFF Cup, vì Chanathip từ chối rời CLB Kawasaki Frontale (Nhật Bản) để về khoác áo đội tuyển trong thời điểm AFF Cup diễn ra, nhưng họ vẫn rất mạnh. 

Điều đáng chú ý nằm ở chỗ, những người được kỳ vọng thay thế Chanathip Songkrasin gồm Supachok Sarachat và Channarong Promsrikaew đều trưởng thành đúng như mong đợi.

Nhận định thực lực các đội tuyển Đông Nam Á trước AFF Cup 2022 - 3

Indonesia khởi động cho AFF Cup 2022 bằng 2 chiến thắng trước Curacao vào các ngày 24/9 và 27/9 (Ảnh: PSSI).

Ngay chính HLV Park Hang Seo bên phía đội tuyển Việt Nam sau khi dự khán trận Thái Lan - Malaysia tại King's Cup cũng phải thừa nhận: "Thái Lan, Malaysia và Indonesia đều là những đối thủ nguy hiểm của chúng ta".

Malaysia chính là đội đã đánh bại Thái Lan tại King's Cup. Đội này giờ được dẫn dắt bởi một HLV mới, ông Kim Pan Gon (người Hàn Quốc), và có vẻ như ông Kim biết cách tìm được tiếng nói chung giữa nhóm cầu thủ thuần nội của Malaysia, với nhóm có gốc gác nước ngoài, hoặc cầu thủ nhập tịch.

Nếu nhóm các cầu thủ thuần nội và nhóm những cầu thủ nhập tịch kết hợp tốt hơn, Malaysia sẽ là đối thủ nguy hiểm của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup lần này, bởi về cơ bản, lâu nay Malaysia vốn đã là đội bóng có lối chơi rất khó chịu.

Đối thủ khác có thể ngán đường đội tuyển Việt Nam đến với ngôi vô địch AFF Cup là Indonesia. Đội bóng xứ vạn đảo hiện đang lên tinh thần sau hai chiến thắng liên tiếp của các đội trẻ nước họ (U16 và U20) trước các đội trẻ Việt Nam.

Có thể U20 Indonesia không liên quan gì về lực lượng cầu thủ với đội tuyển quốc gia nước này, nhưng họ có dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae Yong (người Hàn Quốc). Một khi U20 Indonesia thắng được U20 Việt Nam, bản thân ông Shin Tae Yong sẽ tin rằng ông có thể làm được điều tương tự ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Cộng thêm hai chiến thắng trước đội Curacao trong hai ngày 24/9 và 27/9 (một trận thắng 3-2, một trận thắng 2-1), tinh thần của Indonesia đang lên rất cao. Mà với đội bóng xứ vạn đảo, một khi tinh thần họ tốt, họ rất đáng ngại.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/nhan-dinh-thuc-luc-cac-doi-tuyen-dong-nam-a-truoc-aff-cup-2022-20220928134816873.htm

  • Từ khóa

Lộ diện đội bóng đầu tiên giành vé đi tiếp ở U23 châu Á

Có được 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, một đội bóng ở bảng A đã sớm có vé vào vòng đấu loại trực tiếp của U23 châu Á 2024.
15:10 - 19/04/2024
55 lượt xem

Barca nhận án phạt cực nặng từ UEFA

Barca nhận án phạt từ từ Liên đoàn bóng đá châu ÂU (UEFA) vì 'hành vi phân biệt chủng tộc' với cổ động viên PSG.
11:48 - 19/04/2024
135 lượt xem

Báo Indonesia phấn khích khi đội nhà tạo nên cơn địa chấn trước Australia

Chiến thắng 1-0 của U23 Indonesia trước U23 Australia ở giải U23 châu Á đã khiến cho báo giới và dư luận xứ Vạn đảo nức lòng.
09:52 - 19/04/2024
167 lượt xem

Ronaldo thiệt lớn dù thắng kiện Juventus

Dù thắng kiện Juventus, Ronaldo vẫn chịu không ít thiệt thòi từ phán quyết của tòa án.
07:10 - 19/04/2024
264 lượt xem

Đình Bắc giãn dây chằng cổ chân, chia tay giải châu Á: Sao tôi buồn thế này

Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương trong trận ra quân của U.23 Việt Nam gặp U.23 Kuwait và phải sớm nói lời chia tay với VCK U.23 châu Á 2024.
19:53 - 18/04/2024
513 lượt xem