18
/
135161
HLV Park Hang Seo: "Đội tuyển Việt Nam còn nhiều nhược điểm trước AFF Cup"
hlv-park-hang-seo-doi-tuyen-viet-nam-con-nhieu-nhuoc-diem-truoc-aff-cup
news

HLV Park Hang Seo: "Đội tuyển Việt Nam còn nhiều nhược điểm trước AFF Cup"

Thứ 4, 28/09/2022 | 06:46:27
2,220 lượt xem

Đội tuyển Việt Nam vô địch giải tam hùng quốc tế sau chiến thắng Ấn Độ 3-0 trên sân Thống Nhất (TPHCM). Trả lời họp báo, HLV Park Hang Seo chia sẻ thẳng thắn về thực lực của các học trò.

Trước câu hỏi của Dân trí về việc chỉ sử dụng một tân binh trước Ấn Độ (thay vì đã sử dụng 6 tân binh ở trận đấu với Singapore), HLV Park chia sẻ khi mở đầu cuộc họp báo: "Tôi muốn dùng giải giao hữu này để tuyển chọn cầu thủ mới, kiểm tra chiến thuật và chất lượng nhân sự.

Nhưng trận gặp Ấn Độ hôm nay, tôi muốn nâng cao tính tổ chức, nên cho nhiều cầu thủ cũ ra sân. Tôi vẫn cần thêm thời gian để điều chỉnh, kiểm tra lại các phương án.

Từ giờ đến AFF Cup 2022, đội tuyển sẽ tiếp tục phải hoàn thiện. Chúng ta không thể nói những cầu thủ đá chính hôm nay đã chắc suất dự AFF Cup cuối năm nay".

HLV Park Hang Seo: Đội tuyển Việt Nam còn nhiều nhược điểm trước AFF Cup - 1

HLV Park Hang Seo đánh giá đội tuyển Việt Nam vẫn còn nhiều nhược điểm (Ảnh: Hải Long).

HLV Park thẳng thắn thừa nhận đội tuyển Việt Nam vẫn còn nhiều nhược điểm: "Tôi đạt mục tiêu ở giải giao hữu lần này. Tôi không nghĩ Singapore và Ấn Độ là các đội bóng yếu.

Một số thông tin cho thấy đội tuyển Việt Nam chỉ thắng 3, hòa 2, thua 8 trong 13 trận gặp Ấn Độ. Họ rất mạnh nên không thể nói yếu được. Tôi cũng phủ nhận những đánh giá là đội tuyển Việt Nam mạnh, chúng ta vẫn còn nhiều nhược điểm".

Về những thay đổi nhân sự bất ngờ ở cuối trận, ông Park lý giải: "Tôi phải thay người vì Văn Hậu chấn thương nên phải đá với 4 hậu vệ. Sau đó Duy Mạnh bị đau nên phải kéo Văn Toàn về. Việc Duy Mạnh đá biên là tôi thay đổi sơ đồ cho phù hợp với thực tế thời điểm đó".

Về câu hỏi liên quan đến màn trình diễn của Quang Hải, chiến lược gia người Hàn Quốc trả lời ngắn gọn: "Quang Hải đã được thừa nhận tài năng ở Việt Nam nên khi sang châu Âu, cậu ấy là một cầu thủ giỏi".

Trước khi kết thúc cuộc họp báo, HLV Park chia sẻ: "Tôi là người cởi mở chứ không hề bảo thủ. Tôi luôn tiếp thu các ý kiến đánh giá. Về việc phân cấp các nhóm cầu thủ, tôi không thể trả lời ngay mà cần bàn lại với các trợ lý. Mỗi vị trí, tôi sẽ tìm ba cầu thủ và họ phải cạnh tranh cho suất dự AFF Cup".

Trước khi rời đi, HLV Park Hang Seo cũng không tiết lộ nhiều về chuyến "do thám" trận Thái Lan - Malaysia ở King's Cup và chỉ thừa nhận họ đều là những đối thủ mạnh.

HLV Park Hang Seo: Đội tuyển Việt Nam còn nhiều nhược điểm trước AFF Cup - 2

HLV Park khẳng định các cầu thủ sẽ phải cạnh tranh vì suất dự AFF Cup 2022 (Ảnh: Hải Long).

Đối đầu Ấn Độ, đội tuyển Việt Nam đã khởi đầu hoàn hảo với bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 8 của Phan Văn Đức. Ấn Độ đã có những thời điểm tạo ra được cơ hội ngon ăn, nhưng họ không thể gỡ hòa ở hiệp 1.

Sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam tăng tốc và ép sân toàn diện. Văn Toàn và Văn Quyết sau khi vào sân đã lập công, mang về chiến thắng 3-0 đầy ấn tượng cho đoàn quân HLV Park Hang Seo.

Đội tuyển Việt Nam sau hai trận toàn thắng trước Singapore (4-0) và Ấn Độ (3-0) đã giành chức vô địch giải tam hùng quốc tế tại TPHCM. Đây là sự chuẩn bị quan trọng của đoàn quân HLV Park trước thềm AFF Cup 2022.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-park-hang-seo-doi-tuyen-viet-nam-con-nhieu-nhuoc-diem-truoc-aff-cup-20220927210301627.htm

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
70 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
87 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
169 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
220 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
253 lượt xem