18
/
130038
HLV Park Hang Seo bất ngờ nói về khả năng chia tay bóng đá Việt Nam
hlv-park-hang-seo-bat-ngo-noi-ve-kha-nang-chia-tay-bong-da-viet-nam
news

HLV Park Hang Seo bất ngờ nói về khả năng chia tay bóng đá Việt Nam

Thứ 6, 24/06/2022 | 16:52:00
3,008 lượt xem

HLV Park Hang Seo thừa nhận rằng một thời điểm nào đó, ông sẽ phải chia tay Việt Nam nhưng vẫn còn nhiều việc phải làm với bóng đá Việt Nam.

Trong thời gian qua, HLV Park Hang Seo đã trở về quê nhà Hàn Quốc để thăm gia đình. Tại đây, ông được mời tham dự Diễn đàn toàn cầu Maekyung lần thứ 30. Tại đây, ông chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị.

HLV Park Hang Seo bất ngờ nói về khả năng chia tay bóng đá Việt Nam - 1

HLV Park Hang Seo thừa nhận không ngại thử thách khi sang Việt Nam làm việc ở tuổi 60 (ảnh: Mạnh Quân).

HLV Park Hang Seo cho rằng không hề sợ hãi dù sang Việt Nam làm việc ở thời điểm bước sang tuổi 60. Chiến lược gia này chia sẻ: "Tôi không sợ phải sang một đất nước xa lạ khi bước sang tuổi 60. Tôi đã vượt qua nỗi sợ hãi với niềm tự hào về kiến thức và kinh nghiệm mà mình có được. Tôi muốn mang câu chuyện này kể với các bạn trẻ Hàn Quốc và Việt Nam, những người bắt đầu đối diện với những thách thức.

Bạn có thể xem Việt Nam là mảnh đất của cơ hội nhưng mọi thứ chưa chắc diễn ra như bạn nghĩ. Để thành công, bạn cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chuẩn bị sẵn sàng tâm lý vượt qua thử thách".

HLV Park Hang Seo được biết đến là HLV ngoại thành công nhất bóng đá Việt Nam. Để làm được điều này, ngoài vấn đề chuyên môn, ông đã tìm hiểu rất kỹ văn hóa của Việt Nam, để tránh những xung đột và hiểu lầm về khác biệt văn hóa.

"Với tư cách là HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam, tôi luôn tôn trọng văn hóa và thuần phong mỹ tục của đất nước này" - HLV người Hàn Quốc chia sẻ. Tuy nhiên, ông cũng bổ sung dinh dưỡng cho các cầu thủ. HLV Park Hang Seo cho rằng việc các cầu thủ chỉ ăn bún vào buổi sáng không thể bổ sung đầy đủ chất béo và chất đạm cho cơ thể.

HLV Park Hang Seo bất ngờ nói về khả năng chia tay bóng đá Việt Nam - 2

HLV Park Hang Seo thừa nhận khả năng chia tay bóng đá Việt Nam vào một thời điểm nào đó (Ảnh: Mạnh Quân).

Hợp đồng của HLV Park Hang Seo với Liên đoàn bóng đá Việt Nam còn thời hạn tới tháng 1/2023. Ông vẫn bỏ ngỏ khả năng ký hợp đồng mới. Tuy nhiên, HLV này thừa nhận một ngày nào đó sẽ phải chia tay Việt Nam. Chia sẻ về điều này, HLV người Hàn Quốc nói: "Tháng 10 năm nay là tròn 5 năm tôi làm việc ở Việt Nam. Có thể, một lúc nào đó, tôi sẽ chia tay mảnh đất này. Nhưng tôi nghĩ rằng mình vẫn còn nhiều điều phải làm ở Việt Nam.

Sau chuỗi 7 trận thua liên tiếp của đội tuyển quốc gia Việt Nam ở vòng loại thứ ba World Cup 2022, tôi nghĩ những người hâm mộ đã dao động. Do đó, nếu có thang điểm 100, tôi chỉ dám nhận 80 điểm trong thời gian làm việc ở Việt Nam".

Bình luận về HLV Park Hang Seo, tờ New Nate (Hàn Quốc) cho rằng ông là một trong những người tích cực nhất trong việc kết nối tình hữu nghị của giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Tờ báo này viết: "HLV Park Hang Seo gặp gỡ nhiều quan chức ở Việt Nam. Bên cạnh đó, ông cũng không quên dành sự quan tâm đặc biệt cho những công ty và người lao động Hàn Quốc. Ông ấy luôn thân thiện khi bắt tay từng người hâm mộ. HLV Park Hang Seo là đại sứ có ảnh hưởng lớn ở Việt Nam, có lẽ chỉ sau nhóm nhạc BTS (nhóm nhạc nổi tiếng toàn cầu, có số lượng đĩa bán chạy nhất Hàn Quốc)".

Theo H. Long/ Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-park-hang-seo-bat-ngo-noi-ve-kha-nang-chia-tay-bong-da-viet-nam-20220624112104809.htm

  • Từ khóa

Lộ diện đội bóng đầu tiên giành vé đi tiếp ở U23 châu Á

Có được 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, một đội bóng ở bảng A đã sớm có vé vào vòng đấu loại trực tiếp của U23 châu Á 2024.
15:10 - 19/04/2024
308 lượt xem

Barca nhận án phạt cực nặng từ UEFA

Barca nhận án phạt từ từ Liên đoàn bóng đá châu ÂU (UEFA) vì 'hành vi phân biệt chủng tộc' với cổ động viên PSG.
11:48 - 19/04/2024
380 lượt xem

Báo Indonesia phấn khích khi đội nhà tạo nên cơn địa chấn trước Australia

Chiến thắng 1-0 của U23 Indonesia trước U23 Australia ở giải U23 châu Á đã khiến cho báo giới và dư luận xứ Vạn đảo nức lòng.
09:52 - 19/04/2024
423 lượt xem

Ronaldo thiệt lớn dù thắng kiện Juventus

Dù thắng kiện Juventus, Ronaldo vẫn chịu không ít thiệt thòi từ phán quyết của tòa án.
07:10 - 19/04/2024
526 lượt xem

Đình Bắc giãn dây chằng cổ chân, chia tay giải châu Á: Sao tôi buồn thế này

Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương trong trận ra quân của U.23 Việt Nam gặp U.23 Kuwait và phải sớm nói lời chia tay với VCK U.23 châu Á 2024.
19:53 - 18/04/2024
776 lượt xem