18
/
123370
Liverpool rút ngắn khoảng cách với Man City, Chelsea khiến Tottenham ôm hận
liverpool-rut-ngan-khoang-cach-voi-man-city-chelsea-khien-tottenham-om-han
news

Liverpool rút ngắn khoảng cách với Man City, Chelsea khiến Tottenham ôm hận

Thứ 2, 24/01/2022 | 07:41:44
1,800 lượt xem

Nhờ trận thắng 3-1 trước Crystal Palace, Liverpool rút ngắn khoảng cách với Man City xuống còn 9 điểm và còn một trận chưa đấu. Chelsea đã khiến Tottenham nhận thất bại 0-2 tại Stamford Bridge.

Liverpool làm khách trên sân Crystal Palace ở vòng 23 Premier League với quyết tâm phải thắng để rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Man City, đội đương kim vô địch đã gây thất vọng với kết quả hòa 1-1 trên sân Southampton vào đêm thứ 7. Đoàn quân của HLV Klopp đã hoàn thành nhiệm vụ với chiến thắng 3-1 tại London.

Liverpool rút ngắn khoảng cách với Man City, Chelsea khiến Tottenham ôm hận - 1

Các cầu thủ Liverpool ăn mừng sau bàn thắng của Fabinho.

Không có Salah, không có Mane, những cầu thủ đã trở về châu Phi tham dự Cúp các quốc gia châu Phi (CAN), Liverpool ra sân với bộ ba tiền đạo Jota, Firmino và Oxlade-Chamberlain. Đội khách nhanh chóng có được bàn thắng ngay ở phút thứ 8, Van Dijk ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Với một thế trận áp đảo toàn diện, Liverpool không khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng thứ hai. Phút 32, Oxlade-Chamberlain gia tăng tỷ số lên 2-0 và giúp đội khách chạm một tay vào chiến thắng. Crystal Palace gần như không thể tấn công trong hiệp một, đội chủ nhà chỉ có vỏn vẹn hai lần dứt điểm trong 45 phút đầu tiên.

Quyết tâm vùng lên trong hiệp hai của Crystal Palace được đền đáp bởi bàn thắng của Edouard ở phút 55. Hy vọng có điểm nhen nhóm lại với "Đại bàng", nhưng đó lại là tất cả những gì các cầu thủ Crystal Palace làm được. Phải thừa nhận rằng, đội bóng của HLV Vieira đã chơi hay hơn Liverpool trong hiệp hai, nhưng riêng khâu ghi bàn thì không hơn. 

Liverpool tập trung vào phòng thủ trong hiệp hai. Ở cuối trận đội khách được hưởng một quả phạt đền và Fabinho đã ấn định chiến thắng 3-1. Với ba điểm có được từ trận đấu ở London, Liverpool đang có 48 điểm, kém Man City 9 điểm, tuy nhiên The Kop còn một trận chưa đấu. 

Đội hình thi đấu

Crystal Palace: Guaita; Ward, Andersen, Guehi, Mitchell; Olise, Gallagher, Hughes(Ayew 77), Schlupp, Eduoard (Eze 68); Mateta (Benteke 77). 

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson; Henderson, Fabinho, Jones; Oxlade-Chamberlain (Minamino 59), Firmino, Jota.

Liverpool rút ngắn khoảng cách với Man City, Chelsea khiến Tottenham ôm hận - 2

Chelsea đã vượt qua Tottenham.

Tâm điểm của vòng 23 Premier League nằm ở trận đấu tại London giữa Chelsea và Tottenham. Các cựu huấn luyện viên Chelsea dưới triều đại Roman Abramovich đều chưa từng thắng khi làm khách ở Stamford Bridge và Conte không ngoại lệ. Chiến lược gia người Italia tiếp tục không thắng trên sân nhà của Chelsea khi Tottenham của ông nhận thất bại 0-2.

Sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea chơi tấn công tốt hơn đội khách, dứt điểm nhiều hơn song hiệu quả lại không có. Trong 45 phút đầu tiên, cả hai đội đều chỉ có một lần dứt điểm trúng đích. Tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp một là việc Tottenham suýt chút nữa mở tỉ số. Phút 40, Kane đã sút tung lưới đội chủ nhà song trọng tài lại bắt lỗi tiền đạo người Anh nên không công nhận bàn thắng.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra trong 10 phút đầu của hiệp hai, Ziyech mở tỉ số ở phút 47, tới phút 55, Silva gia tăng tỷ số lên 2-0. Bị thủng lưới hai bàn chỉ trong 8 phút khiến Tottenham sụp đổ. Đội khách không thể vùng lên khi đội chủ nhà vẫn kiểm soát bóng nhỉnh hơn và tấn công hiệu quả hơn hẳn. Vì vậy bàn thắng danh dự Tottenham cũng không thể có được. 

Nhờ chiến thắng trong trận derby London, Chelsea đang xây chắc vị trí thứ ba với 47 điểm (24 trận), hơn đội xếp thứ tư Man Utd chín điểm (22 trận). Tottenham đã lỡ cơ hội chen chân vào top 4, đội bóng của Conte hiện vẫn chỉ có 36 điểm sau 20 trận đã thi đấu.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Arrizabalaga, Azpilicueta, Thiago Silva, Rudiger, Sarr, Kovacic, Jorginho (Kante 73), Ziyech (Saul 90+1), Mount, Hudson-Odoi (Alonso 87), Lukaku

Tottenham Hotspur: Lloris, Tanganga (Skipp 57), Sanchez, Dier, Doherty, Winks (Gil 89), Hojbjerg, Davies, Bergwijn, Kane, Sessegnon (Lucas Moura 57) 

Liverpool rút ngắn khoảng cách với Man City, Chelsea khiến Tottenham ôm hận - 3

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/liverpool-rut-ngan-khoang-cach-voi-man-city-chelsea-khien-tottenham-om-han-20220124072340750.htm

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
347 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
348 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
419 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
478 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
505 lượt xem