18
/
122238
Báo Hàn Quốc lo ngại HLV Park Hang Seo đang dần hết thời
bao-han-quoc-lo-ngai-hlv-park-hang-seo-dang-dan-het-thoi
news

Báo Hàn Quốc lo ngại HLV Park Hang Seo đang dần hết thời

Thứ 3, 28/12/2021 | 13:55:38
2,131 lượt xem

Tờ Star.Ohmy News (Hàn Quốc) đã có bài viết khá dài so sánh HLV Park Hang Seo và Shin Tae Yong. Trong đó, họ lo ngại rằng HLV của đội tuyển Việt Nam đang dần hết thời.

Báo giới Hàn Quốc đã mong chờ vào cuộc đọ sức của hai HLV Park Hang Seo và Shin Tae Yong ở trận chung kết AFF Cup 2020 nhưng điều đó không xảy ra, khi đội tuyển Việt Nam đã bị loại ở bán kết bởi Thái Lan.

Báo Hàn Quốc lo ngại HLV Park Hang Seo đang dần hết thời - 1

Tờ Star.Ohmy News cho rằng hai HLV Park Hang Seo và Shin Tae Yong đang có màn trình diễn trái ngược ở AFF Cup 2020.

Bình luận về thất bại của HLV Park Hang Seo tờ Star.Ohmy News có bài khá dài với nhan đề: "Shin Tae Yong - Park Hang Seo, ánh sáng và bóng tối ở AFF Cup". Chúng tôi xin lược dịch bài viết này.

"Những gì mà hai HLV người Hàn Quốc thể hiện ở AFF Cup là trái ngược nhau. Indonesia, dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae Yong đã thành công trong việc giành quyền vào trận chung kết khi vượt qua chủ nhà Singapore.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2016, Indonesia mới vào chơi ở trận đấu cuối cùng. Trong quá khứ, họ từng thua cả 5 lần vào chung kết nhưng lần này, mọi thứ được kỳ vọng sẽ khác khi họ chạm trán với Thái Lan.

Trong khi đó, những nỗ lực giúp đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch thứ hai liên tiếp của HLV Park Hang Seo đã bất thành khi họ phải dừng bước ở bán kết trước Thái Lan. Sau trận hòa 0-0 ở lượt về, đội bóng của HLV Park đã bị loại sau khi thua với tổng tỷ số 0-2 sau hai lượt đấu.

Có vẻ như HLV Shin Tae Yong đang bước vào thời kỳ hoàng kim khác trong sự nghiệp. Ông đã thành công trong việc vực dậy Indonesia, đội bóng thuộc hàng yếu ở Đông Nam Á. Thậm chí, nhiều quan điểm còn lo ngại Indonesia có thể bị loại ngay từ vòng bảng. Tuy nhiên, HLV Shin Tae Yong đã mang tới diện mạo hoàn toàn khác, khiến cho những người hâm mộ Indonesia phát cuồng vì phép thuật của ông.

Báo Hàn Quốc lo ngại HLV Park Hang Seo đang dần hết thời - 2

HLV Shin Tae Yong đang giúp đội tuyển Indonesia thi đấu thành công ở AFF Cup 2020.

Sau khi thành công cùng đội tuyển Hàn Quốc, HLV Shin Tae Yong bắt đầu tới làm việc ở Indonesia vào tháng 12/2019. Nhiều ý kiến cho rằng ông không còn phù hợp khi phải tới làm việc ở đội bóng trình độ thấp như Indonesia.

Thế nhưng, HLV Shin đang từng bước xây dựng nên một đội bóng mạnh. Ông không chỉ dẫn dắt đội tuyển quốc gia Indonesia, mà còn cầm quân ở cả đội U20, U23. Tuy nhiên, mọi thứ không suôn sẻ. Ngay trong những trận đấu đầu tiên, HLV Shin từng thất bại với tỷ số 0-4 trước đội tuyển Việt Nam của HLV Park ở vòng loại thứ hai World Cup. Sau đó, ông còn gặp khó khăn khi mắc Covid-19.

Tuy nhiên, ông luôn tiến về phía trước với niềm tin và tầm nhìn của con người giàu cá tính. HLV Shin đã mang tới AFF Cup đội hình trẻ trung, giàu sức chiến đấu. Đây là đội bóng tấn công hay nhất giải đấu khi ghi tới 18 bàn thắng.

Giới truyền thông Indonesia mô tả việc HLV Shin giúp đội nhà vào chung kết AFF Cup 2020 giống như "một món quà Giáng sinh" cho cả dân tộc. Nếu như đánh bại Thái Lan, có lẽ ông Shin sẽ trở thành huyền thoại bóng đá nước này. Đó cũng là điều mà HLV Park từng làm được với đội tuyển Việt Nam.

Báo Hàn Quốc lo ngại HLV Park Hang Seo đang dần hết thời - 3

Tờ báo Hàn Quốc cho rằng HLV Park Hang Seo chịu bất công ở AFF Cup 2020 nhưng họ cũng lo ngại ông đang dần hết thời.

Đội bóng của HLV Park đã bị loại khỏi AFF Cup 2020 nhưng đó không phải là điều đáng xấu hổ bởi ông đã xây dựng đội bóng phát triển như vũ bão trong những năm qua và trở thành đội bóng hàng đầu Đông Nam Á. Sau trận thua trước Thái Lan, ông cũng nhấn mạnh rằng đội tuyển Việt Nam chưa chắc đứng đầu khu vực nhưng có thể tự tin nghênh chiến bất kỳ đối thủ nào.

Tuy nhiên, chúng tôi (tờ báo Hàn Quốc) lo ngại rằng HLV Park Hang Seo đang dần tụt lại sau khi lên tới đỉnh cao. Ông đã trải qua hành trình vĩ đại nhưng điều đó ngày càng trút gánh nặng áp lực lên vai ông.

Đội tuyển Việt Nam đã thua trong cả 6 trận ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 và giờ đây, họ tiếp tục không thành công ở AFF Cup. Điều đó đã tạo ra nhiều phản ứng không tốt. Một vài quan điểm đặt dấu hỏi về vai trò huấn luyện của HLV Park. Sức ép ngày càng lớn đặt lên vai ông sau thời gian dài cầm quyền. Đó là thách thức mà ông cần phải vượt qua.

Mặt khác, giải AFF Cup 2020 cho thấy đây vẫn chỉ là giải đấu ở vùng trũng Đông Nam Á. Các trọng tài đã tạo ra nhiều tranh cãi, những cầu thủ có xu hướng bạo lực với đối thủ. Ở giai đoạn mà việc bảo vệ cầu thủ, yêu cầu sự công bằng từ phán quyết của trọng tài đang là vấn đề nhức nhối, bóng đá Đông Nam Á đang cho thấy nhiều hạn chế. HLV Park Hang Seo trở thành một trong những nạn nhân lớn nhất của điều này.

Niềm đam mê của những HLV người Hàn Quốc, những người đang nỗ lực hết mình ở nước ngoài không thể bị ảnh hưởng bởi những yếu tố bên ngoài như vậy. Đó là những điều mà chúng ta cần loại bỏ vì sự phát triển chung của bóng đá".

Theo H.Long/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/the-thao/bao-han-quoc-lo-ngai-hlv-park-hang-seo-dang-dan-het-thoi-20211228134645026.htm

  • Từ khóa

Vì sao CLB Indonesia bỏ Cúp C1 Đông Nam Á?

CLB Persija Jakarta của Indonesia bất ngờ xin rút khỏi giải Cúp C1 Đông Nam Á.
07:43 - 09/05/2024
65 lượt xem

Người hâm mộ mong đợi gì ở Huấn luyện viên Kim Sang-sik ?

Chiều 6/5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã ký hợp đồng và công bố huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia và đội tuyển U23 Việt Nam là...
16:10 - 08/05/2024
440 lượt xem

Nhiều cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị điều tra liên quan đến ma túy

Công an Hà Tĩnh tạm giữ nhiều người để điều tra về hành vi liên quan đến ma túy, trong đó có các cầu thủ của Câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.
15:09 - 08/05/2024
464 lượt xem

Thi đấu tệ hại, Mbappe nhận nhiều chỉ trích

Các chuyên gia cùng cổ động viên ồ ạt chỉ trích tiền đạo Kylian Mbappe - người tiếp tục “mất tích” ở trận bán kết lượt về, khiến PSG bị Dortmund loại ở...
10:25 - 08/05/2024
601 lượt xem

HLV Mourinho trở lại dẫn dắt Man United?

Chiến lược gia Jose Mourinho có thể đang trên đường trở lại tiếp quản Man Utd thay thế Erik ten Hag sắp bị sa thải.
08:56 - 08/05/2024
617 lượt xem