18
/
121796
Thái Lan - 'ông kẹ' đã trở lại, càng đá càng khó lường
thai-lan-ong-ke-da-tro-lai-cang-da-cang-kho-luong
news

Thái Lan - 'ông kẹ' đã trở lại, càng đá càng khó lường

Thứ 3, 21/12/2021 | 07:04:58
1,351 lượt xem

Kết thúc vòng bảng AFF Cup 2020, Thái Lan toàn thắng cả 4 trận và giành ngôi đầu bảng A. Dù vậy, có cảm giác Thái Lan vẫn chưa bung hết sức và đó sẽ là thử thách lớn cho tuyển Việt Nam ở hai trận bán kết sắp tới.

Tuyển Thái Lan có sự trở lại ấn tượng tại AFF Suzuki Cup 2020 - Ảnh: AFC

Trong trận tranh ngôi đầu bảng A với chủ nhà Singapore vào hôm 18-12, dù thi đấu với đội hình dự bị nhưng Thái Lan vẫn dễ dàng quật ngã Singapore với tỉ số 2-0. Một chiến thắng cho thấy chiều sâu đội hình và chất lượng tuyệt vời của cầu thủ Thái Lan.

Càng đá càng khó lường

Sau vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020, giới chuyên gia cũng không thể ngờ rằng tuyển Thái Lan lại thể hiện sự già rơ, khôn ngoan, điềm tĩnh và chơi bóng với tâm thế "cửa trên" một cách mạnh mẽ như vậy.

Thật vậy, trong trận thắng Philippines 2-1, sau khi bị đối thủ gỡ hòa ở tình huống có thể xem là "tai nạn", tuyển Thái Lan bình tĩnh triển khai bóng như thể họ biết chắc rằng sớm muộn gì cũng có bàn. Và cuối cùng, Thái Lan được hưởng quả phạt 11m ở tình huống mà người ngã trong vòng cấm là tiền vệ Thitipan Puangchan quá khôn ngoan. 

Khi đối đầu với Singapore, đội hình dự bị của Thái Lan đã bị đối thủ ép sân trong những phút đầu trận. Nhưng Thái Lan không hề hoảng loạn, họ bình tĩnh hóa giải tất cả và dần lấy lại thế trận trước khi có 2 bàn thắng.

Trước thềm AFF Cup 2020, HLV Mano Polking nói trên báo Siam: "Thái Lan không có nhiều thời gian chuẩn bị cho giải đấu trên đất Singapore nhưng đội bóng sẽ vừa đá vừa cố gắng hoàn thiện". Phát biểu đó cho đến lúc này có thể xem là rất đúng, khi Thái Lan càng đá càng hay và có cảm giác họ sẽ còn tiếp tục mạnh lên để hướng đến sự hoàn thiện trong lối chơi ở các trận đấu sắp tới.

Chìa khóa mang tên Chanathip và Theerathon

Nhìn chung, tuyển Thái Lan dưới thời của HLV Mano Polking vẫn xây dựng lối chơi xung quanh ngôi sao Chanathip Songkrasin. Tuy nhiên, Chanathip đã có sự thay đổi rõ rệt trong lối chơi khi anh đá ở xa vòng cấm hơn, thu mình lại, đồng thời kéo các đồng đội xung quanh chơi tốt lên.

Điều đó đã giúp cho ngôi sao đang chơi bóng ở Anh là Thanawat Suengchitthawon không bị lấn át và thể hiện hết khả năng. Cầu thủ đang khoác áo Leicester này cùng Sarach Yooyen thực sự là những ông chủ ở giữa sân của tuyển Thái Lan.

Nhưng thành công nổi bật của HLV Polking có lẽ là việc ông giúp tiền đạo Teerasil Dangda "nhả đạn" đều đều ở tuổi 33. Đó là nhờ việc Dangda được đặt vào đúng hệ thống chiến thuật mà anh có thể phát huy hết mọi tố chất tốt nhất. Trong những trận đấu vừa qua, Dangda không chỉ có mặt trong vòng cấm mà anh di chuyển khá rộng, có lúc dạt biên rồi về giữa sân.

Cách Dangda di chuyển làm "chim mồi" giúp các tiền vệ Thái Lan xâm nhập vòng cấm để tạo ra những cơ hội ghi bàn. Cách triển khai lối chơi của Thái Lan khá đa dạng, nhưng chỉ khi đưa bóng ra biên trái mới mang đến sự đe dọa đủ lớn cho khung thành đối phương. Tất cả là nhờ khả năng tấn công biên lợi hại của hậu vệ Theerathon Bunmathan. Cùng Chanathip, Theerathon chính là chìa khóa trong cách chơi của Thái Lan.

Dù vậy, vấn đề của thầy trò HLV Polking nằm ở hàng thủ khi các trung vệ của họ cao to nhưng xoay xở khá chậm. Ở vòng bảng, Thái Lan chưa đối mặt với đội bóng nào có lối chơi tốc độ nên điểm yếu này không được bộc lộ rõ ràng. Tuy nhiên, đây có thể là những lỗ hổng để tuyển Việt Nam khai thác trong việc thực hiện nhiệm vụ đánh bại Thái Lan ở bán kết.

Thống kê đáng chú ý của tuyển Thái Lan sau vòng bảng

* Số bàn thắng: 10

* Số bàn thua: 1

* Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: Teerasil Dangda (4 bàn)

* Tổng số cú sút: 84

* Số cú sút trúng đích: 35

* Kiểm soát bóng trung bình: 67,25%/trận

* Số đường chuyền: 2.200

Theo Hoài Dư/ Tuổi Trẻ

https://tuoitre.vn/thai-lan-ong-ke-da-tro-lai-cang-da-cang-kho-luong-20211220223517375.htm

  • Từ khóa

Tuyển Trung Quốc, Iraq dự AFF Cup 2024?

Thời gian qua, trên các trang mạng xã hội rộ lên thông tin, tuyển Trung Quốc và Iraq sẽ tham dự AFF Cup 2024.
11:10 - 09/05/2024
125 lượt xem

Cú trượt ngã gây chấn động

5 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, gồm Quả bóng vàng Việt Nam năm 2017 và tuyển thủ U23 Việt Nam bị Công an bắt giữ vì tổ chức, sử dụng trái phép chất ma...
09:58 - 09/05/2024
138 lượt xem

Vì sao CLB Indonesia bỏ Cúp C1 Đông Nam Á?

CLB Persija Jakarta của Indonesia bất ngờ xin rút khỏi giải Cúp C1 Đông Nam Á.
07:43 - 09/05/2024
191 lượt xem

Người hâm mộ mong đợi gì ở Huấn luyện viên Kim Sang-sik ?

Chiều 6/5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã ký hợp đồng và công bố huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia và đội tuyển U23 Việt Nam là...
16:10 - 08/05/2024
550 lượt xem

Nhiều cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị điều tra liên quan đến ma túy

Công an Hà Tĩnh tạm giữ nhiều người để điều tra về hành vi liên quan đến ma túy, trong đó có các cầu thủ của Câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.
15:09 - 08/05/2024
588 lượt xem