18
/
120438
Lý do HLV Zidane dẫn dắt PSG mà không phải e ngại xuất thân từ Marseille
ly-do-hlv-zidane-dan-dat-psg-ma-khong-phai-e-ngai-xuat-than-tu-marseille
news

Lý do HLV Zidane dẫn dắt PSG mà không phải e ngại xuất thân từ Marseille

Thứ 5, 25/11/2021 | 14:21:24
1,833 lượt xem

Báo chí Pháp ngày càng tin HLV Zidane sẽ đồng ý nhận lời dẫn dắt PSG thay HLV Pochettino ngay thời gian tới đây, bất kể vấn đề đang gây e ngại là chiến lược gia này xuất thân từ thành phố Marseille.

Giữa PSG và CLB Marseille có một mối thù nghịch khốc liệt xưa nay ở bóng đá Pháp, vì thế khi tin đồn HLV Zidane sẽ đến làm việc với đội bóng thành Paris thay HLV Pochettino đang muốn chuyển đến M.U ở Ngoại hạng Anh, đã có rất nhiều người không tin điều này sẽ xảy ra.

HLV Zidane có thể thay đổi quan điểm để chấp nhận dẫn dắt PSG ở giữa mùa giải

Bản thân HLV Zidane trong cuộc trả lời phỏng vấn gần đây trên tờ La Provence lần đầu tiên kể từ khi chia tay Real Madrid mùa hè qua, cũng nói về xuất thân của mình từ thành phố Marseille, và mong muốn có một sự đóng góp cho đội bóng quê hương nếu có cơ hội.

Tuy nhiên, có lẽ duyên nợ của HLV Zidane với Marseille khó xảy ra như khi còn là một cầu thủ trẻ đã sớm rời nơi đây để đi tìm tương lai ở Bordeaux, Juventus và Real Madrid, cũng như sắp tới ở cương vị HLV đang có nhiều khả năng nhận lời làm việc cho PSG sau 2 nhiệm kỳ từng dẫn dắt đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha (Real Madrid).

Về lý do này, theo cựu cầu thủ Samir Nasri, cũng sinh trưởng ở Marseille và rất thân cận với HLV Zidane cho rằng: “Tôi sẽ không bị sốc hay bất ngờ gì nếu anh ấy nhận lời làm HLV cho PSG”.

Báo chí Pháp đang mong muốn HLV Zidane thay HLV Pochettino dẫn dắt PSG thì mới có hy vọng vô địch Champions League mùa này

Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh RMC Sport mới đây, Nasri nói thêm: “Zidane rất phù hợp với PSG. Tôi tin chắc, không một ai có thể gây khó dễ cho anh ấy, vì đó là công việc anh ấy phải làm. Theo tôi, Zidane dẫn dắt PSG là một sự kết hợp hoàn hảo, nên nhớ anh ấy cũng có mối quan hệ rất tốt đẹp với những người ở Qatar (chủ sở hữu của PSG) lâu nay.

Zidane cũng đã chứng minh cách quản lý hiệu quả của mình khi dẫn dắt Real Madrid, biết cách làm việc với những cầu thủ ngôi sao hàng đầu. Với tầm vóc của mình, Zidane từng HLV đầu tiên buộc siêu sao cỡ Cristiano Ronaldo đang ở đỉnh cao sự nghiệp phải ngồi dự bị mà không dám than phiền. Do đó, Zidane sẽ có đủ mọi sức nặng để nói với Mbappe hay Neymar cần phải làm điều này hay điều kia ở PSG, và họ sẽ chú ý hơn so với một HLV khác. Có Zidane, cũng đồng nghĩa PSG sẽ bảo đảm giữ chân được Mbappe (cầu thủ còn 1 năm hợp đồng đang muốn ra đi hiện nay)”.

HLV Pochettino đang bị chỉ trích vì chưa giúp PSG toàn sao thi đấu như mong muốn

Trong khi đó, dù cũng có thông tin HLV Zidane không muốn nhận công việc ở giữa mùa giải, nhưng theo tờ Le Parisien, với cơ hội được dẫn dắt những ngôi sao tầm cỡ như Neymar, Mbappe và Messi… ở PSG hiện nay, thì chiến lược gia này hoàn toàn có thể thay đổi quan điểm.

Và hơn nữa, một PSG toàn sao này hiện trong tay HLV Pochettino vẫn chưa tạo được dấu ấn gì đáng kể qua thể hiện gần nhất là ở trận thua ngược Man City 1-2 với cách chơi phòng ngự phản công đầy thất vọng, báo chí Pháp vì thế đang gây sức ép với đội bóng thành Paris phải sớm đưa HLV Zidane đến thay thì mới có thể hy vọng vô địch Champions League mùa này với vòng knock-out thì đấu từ giữa tháng 2 năm sau.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/ly-do-hlv-zidane-dan-dat-psg-ma-khong-phai-e-ngai-xuat-than-tu-marseille-post1404986.html

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
55 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
71 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
159 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
204 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
238 lượt xem