18
/
119306
HLV tuyển Nhật Bản tuyên bố đanh thép, "chơi bài ngửa" với tuyển Việt Nam
hlv-tuyen-nhat-ban-tuyen-bo-danh-thep-choi-bai-ngua-voi-tuyen-viet-nam
news

HLV tuyển Nhật Bản tuyên bố đanh thép, "chơi bài ngửa" với tuyển Việt Nam

Thứ 6, 05/11/2021 | 06:33:50
1,904 lượt xem

HLV Hajime Moriyasu đã không ngần ngại tiết lộ chiến thuật của đội tuyển Nhật Bản trong trận đấu với tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình vào ngày 11/11.

Vào chiều nay, đội tuyển Nhật Bản đã có mặt ở Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu với tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Trong danh sách tập trung của đội bóng xứ Mặt trời mọc, HLV Hajime Moriyasu dự kiến sẽ triệu tập 27 cầu thủ để chuẩn bị cho trận đấu này.

HLV tuyển Nhật Bản tuyên bố đanh thép, chơi bài ngửa với tuyển Việt Nam - 1

HLV Hajime Moriyasu thừa nhận đội tuyển Nhật Bản không còn đường lùi.

Trả lời họp báo, HLV Hajime Moriyasu đã giải đáp một số thắc mắc liên quan tới đội hình cũng như lối chơi của đội tuyển Việt Nam.

Nói về việc triệu tập tới 27 cầu thủ, HLV trưởng đội tuyển Nhật Bản cho biết: "Lần này, chúng tôi đã triệu tập nhiều cầu thủ hơn so với những đợt tập trung trước. Sở dĩ như vậy là bởi tôi muốn đề phòng các trường hợp chấn thương, bị ốm hay nhiễm Covid-19… Chính vì vậy, tôi muốn có sự thay thế kịp thời".

Trả lời về vấn đề gộp chung các tiền vệ và tiền đạo trong danh sách triệu tập này, HLV Hajime Moriyasu chia sẻ: "Tôi làm như vậy bởi các cầu thủ tiền vệ có thể thi đấu ở hàng tiền đạo và ngược lại. Ngay cả các hậu vệ cũng vậy khi họ có thể được đăng ký ở hàng tiền vệ. Tùy vào những gì họ thể hiện trên sân tập, tôi sẽ có sự điều chỉnh".

HLV Hajime Moriyasu cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của nhiệm vụ phải giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam. Ông nói: "Sau những kết quả không tốt, chúng tôi cần phải sửa chữa những sai lầm.

HLV tuyển Nhật Bản tuyên bố đanh thép, chơi bài ngửa với tuyển Việt Nam - 2

Khả năng cao, đội tuyển Nhật Bản sẽ thi đấu với sơ đồ 4-2-3-1 như trận gặp Australia.

Ở trận đấu với đội tuyển Việt Nam, tôi sẽ có đầy đủ lực lượng tốt nhất trước trận đấu 2 ngày (do có nhiều cầu thủ Nhật Bản thi đấu ở châu Âu). Tôi không biết mình có thể truyền đạt được những gì trong thời gian ít ỏi đó nhưng các cầu thủ rõ ràng cần phải thể hiện tinh thần chiến đấu và đoàn kết như một đội bóng. Tôi muốn họ sẽ chiến đấu với quyết tâm cao nhất.

Tôi sẽ căn cứ vào tình trạng thể lực, phong độ cũng như việc thích nghi với khí hậu của các cầu thủ, để tìm ra đội hình tốt nhất".

Cuối cùng, HLV Hajime Moriyasu cũng không giấu giếm sơ đồ chiến thuật của đội tuyển Nhật Bản trong trận đấu với Việt Nam. Ông chốt lại: "Tùy theo tình hình, tôi sẽ quyết định cho đội bóng thi đấu với sơ đồ 4-3-3, 4-2-3-1 hay 3-4-3. Tuy nhiên, dù thế nào, tôi sẽ sử dụng đội hình hợp lý sau những kinh nghiệm vừa qua.

Chúng tôi đã thi đấu với sơ đồ 4-2-3-1 trong một thời gian dài và giành được kết quả tốt với Australia. Tôi muốn duy trì sự ổn định. Ban huấn luyện sẽ căn cứ vào thực tế trên sân tập để quyết định chơi như thế nào".

HLV tuyển Nhật Bản tuyên bố đanh thép, chơi bài ngửa với tuyển Việt Nam - 3

Đội tuyển Nhật Bản từng vượt qua đội tuyển Việt Nam với tỷ số 1-0 ở Asian Cup 2019.

Trong khi đó, tiền đạo Yuya Osako cũng thể hiện quyết tâm của đội tuyển Nhật Bản. Anh chia sẻ: "Chúng tôi sẽ có hai trận đấu trên sân khách liên tiếp và không được phép thua thêm trận nào nữa. Vì vậy, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để hướng tới chiến thắng".

Theo lịch, đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán với đội tuyển Nhật Bản vào lúc 19h00 ngày 11/11 trên sân Mỹ Đình.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-tuyen-nhat-ban-tuyen-bo-danh-thep-choi-bai-ngua-voi-tuyen-viet-nam-20211104190424084.htm

  • Từ khóa

HLV Kim Sang-sik sẽ thay đổi nghịch lý V-League ở đội tuyển Việt Nam?

Danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang-sik vẫn là ẩn số, khi chiến lược gia người Hàn Quốc đang theo dõi song song cả phong độ của...
08:53 - 17/05/2024
136 lượt xem

Philippines nhập tịch 8 cầu thủ, báo chí Indonesia nói 'kinh hoàng'

Trước trận đấu với Việt Nam ngày 6-6 ở vòng loại World Cup 2026, HLV tuyển Philippines Tom Saintfiet đã đến châu Âu để "săn" cầu thủ. Mới đây Philippines...
18:45 - 16/05/2024
472 lượt xem

Cần chiêu mộ 'phó tướng' giỏi cho HLV Kim Sang-sik

Sau 2 tuần đến VN, HLV Kim Sang-sik tới lúc này mới chỉ có 1 trợ lý trong ban huấn luyện đội tuyển VN.
09:01 - 16/05/2024
723 lượt xem

HLV Alexandre Polking có mặt tại Việt Nam, chuẩn bị dẫn dắt Công An Hà Nội?

Chiều 15-5, cựu HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Alexandre Polking đã có mặt ở Việt Nam, nhiều khả năng sẽ dẫn dắt CLB Công An Hà Nội sau khi HLV Kiatisak từ...
08:02 - 16/05/2024
744 lượt xem

Châu Tuyết Vân và đồng đội giành HCV Giải taekwondo châu Á 2024

Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim và Liên Thị Tuyết Mai giành huy chương vàng ở nội dung taekwondo quyền tiêu chuẩn đồng đội nữ trên 30 tuổi trong sáng...
17:12 - 15/05/2024
1,105 lượt xem