18
/
118999
PSG 2-1 Lille: Ngược dòng ngoạn mục nhờ... thay Messi sớm
psg-2-1-lille-nguoc-dong-ngoan-muc-nho-thay-messi-som
news

PSG 2-1 Lille: Ngược dòng ngoạn mục nhờ... thay Messi sớm

Thứ 7, 30/10/2021 | 10:08:10
2,127 lượt xem

Lionel Messi tiếp tục thi đấu thất vọng ở đấu trường Ligue 1 và bị rút ra sân sớm ngay sau hiệp một, nhờ vậy PSG mới có thể ngược dòng đánh bại đương kim vô địch Lille để xây chắc ngôi đầu.

Vòng 12 giải Ligue 1 là cuộc so tài hấp dẫn giữa PSG và đương kim vô địch Lille. HLV Mauricio Pochettino tiếp tục tung ra bộ đôi ngôi sao Neymar và Messi trên hàng công, nhưng bất ngờ vắng mặt tiền đạo Kylian Mbappe. Ngoài ra một số trụ cột như Hakimi, Veratti cũng không có tên trong đội hình xuất phát đã làm ảnh hưởng ít nhiều đến lối chơi của đội bóng thủ đô Paris.

PSG 2-1 Lille: Ngược dòng ngoạn mục nhờ... thay Messi sớm - 1

Messi tiếp tục ra sân trong đội hình xuất phát cùng với Neymar, nhưng không có Mbappe trên hàng công.

Mặc dù không có phong độ tốt ở mùa giải này, nhưng Lille vẫn chơi đầy hứng khởi và suýt chút nữa có bàn mở tỷ số từ rất sớm trong pha phản công nhanh ở phút đầu tiên, đáng tiếc pha dứt điểm của Yilmaz đã bị thủ thành Donnarumma xuất sắc cản phá.

Chỉ trong vòng 15 phút đầu trận, đội khách tung ra đến 5 cú dứt điểm và 3 trong số đó hoàn toàn có thể thành bàn nếu thủ môn hay hậu vệ đội chủ nhà không cản phá tốt. Ngược lại, PSG tỏ ra thiếu sắc sảo trong các đợt tấn công và phải đến phút 22, Di Maria mới tung ra được pha dứt điểm trúng đích đầu tiên nhưng không thắng được thủ thành Grbic.

PSG 2-1 Lille: Ngược dòng ngoạn mục nhờ... thay Messi sớm - 2

David mở tỷ số cho Lille sau pha chuyền bóng của Yilmaz bên cánh trái.

Phút 29, Di Maria có đường chuyền thuận lợi để Messi dứt điểm nhưng siêu sao người Argentina lại đưa bóng đi không chính xác. Ngay sau đó, PSG đã phải nhận bàn thua. Trong một đợt lên bóng bên cánh trái, Yilmaz xâm nhập khu vực 16m50 từ cánh trái, dễ dàng loại bỏ Kehrer rồi chuyền vào trong cho David dứt điểm một chạm ở cự ly gần, hạ gục thủ thành Donnarumma.

PSG 2-1 Lille: Ngược dòng ngoạn mục nhờ... thay Messi sớm - 3

Messi tiếp tục có ngày thi đấu mờ nhạt khi không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm trên hàng công của PSG.

Bị thủng lưới trước, nhưng hàng công của PSG với bộ ba tấn công Messi, Neymar, Di Maria vẫn thi đấu đầy bế tắc và chấp nhận để đối thủ dẫn trước 0-1 sau 45 phút đầu tiên của hiệp đấu. Bản thân Messi chơi mờ nhạt buộc HLV Pochettino rút anh rời sân sớm để thay thế bằng Mauro Icardi trong hiệp hai.

PSG 2-1 Lille: Ngược dòng ngoạn mục nhờ... thay Messi sớm - 4

Messi phải sớm rời sân sau một hiệp thi đấu đầy bế tắc.

Sự thay đổi của HLV người Argentina không ngay lập tức mang lại hiệu quả khi lối chơi của PSG tiếp tục chuệch choạc trong những phút đầu tiên của hiệp hai, và họ một lần nữa suýt phải nhận bàn thua thứ hai ở phút 47 nếu như đội trưởng Marquinhos không kịp thời lui về cản phá.

PSG 2-1 Lille: Ngược dòng ngoạn mục nhờ... thay Messi sớm - 5

Marquinhos ăn mừng cùng các đồng đội sau bàn thắng gỡ hòa ở phút 74. Người kiến tạo cho anh là tiền đạo Di Maria.

Gần nửa sau của hiệp thứ hai, PSG mới chơi dần tốt hơn khi Neymar bắt đầu có nhiều đất diễn hơn khi không còn Messi trên sân. Phút 74, Di Maria đi bóng bên cánh trái, vượt qua sự truy cản của hậu vệ phía Lille dẫn bóng xuống sát đường biên ngang trong vòng cấm rồi tạt bóng như đặt cho Marquinhos đệm bóng tung lưới thủ thành Grbic để gỡ hòa 1-1.

PSG 2-1 Lille: Ngược dòng ngoạn mục nhờ... thay Messi sớm - 6

Neymar kiến tạo cho Di Maria ghi bàn, ấn định chiến thắng ngược dòng 2-1 ở phút 88.

Có bàn thắng gỡ hòa, PSG tiếp tục gia tăng sức ép mạnh mẽ lên hàng thủ của đội khách, và đến phút 88, bộ đôi Neymar và Di Maria tiếp tục có pha phối hợp đầy ngẫu hứng để tiền đạo Argentina băng vào vòng cấm dứt điểm nhanh vào góc trái đánh bại thủ thành Grbic lần thứ hai.

PSG 2-1 Lille: Ngược dòng ngoạn mục nhờ... thay Messi sớm - 7

Niềm vui của bộ đôi Neymar và Di Maria sau bàn thắng ấn tượng ở cuối trận.

Bàn thua ở những phút cuối khiến các cầu thủ Lille không kịp gượng dậy và để thua cay đắng trong một trận đấu mà họ đã thi đấu rất tốt với PSG. Chiến thắng này giúp PSG xây chắc ngôi đầu với 31 điểm sau 12 vòng đấu, hơn đội nhì bảng Lens tới 10 điểm (Lens vẫn thi đấu ít hơn một trận). Trong khi đó, đương kim vô địch Lille tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng với 15 điểm trong tay.

Đội hình thi đấu

PSG: Donnarumma, Kehrer, Marquinhos, Kimpembe, Bernat, Wijnaldum, Gueye, Danilo Pereira, Neymar, Di Maria, Messi

Lille: Grbic, Jose Fonte, Reinildo, Celik, Tiago Djalo, Renato Sanches, Xeka, Ikone, Bamba, David, Yilmaz

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/psg-21-lille-nguoc-dong-ngoan-muc-nho-thay-messi-som-20211030055325541.htm

  • Từ khóa

HLV Kim Sang-sik sẽ thay đổi nghịch lý V-League ở đội tuyển Việt Nam?

Danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang-sik vẫn là ẩn số, khi chiến lược gia người Hàn Quốc đang theo dõi song song cả phong độ của...
08:53 - 17/05/2024
140 lượt xem

Philippines nhập tịch 8 cầu thủ, báo chí Indonesia nói 'kinh hoàng'

Trước trận đấu với Việt Nam ngày 6-6 ở vòng loại World Cup 2026, HLV tuyển Philippines Tom Saintfiet đã đến châu Âu để "săn" cầu thủ. Mới đây Philippines...
18:45 - 16/05/2024
475 lượt xem

Cần chiêu mộ 'phó tướng' giỏi cho HLV Kim Sang-sik

Sau 2 tuần đến VN, HLV Kim Sang-sik tới lúc này mới chỉ có 1 trợ lý trong ban huấn luyện đội tuyển VN.
09:01 - 16/05/2024
727 lượt xem

HLV Alexandre Polking có mặt tại Việt Nam, chuẩn bị dẫn dắt Công An Hà Nội?

Chiều 15-5, cựu HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Alexandre Polking đã có mặt ở Việt Nam, nhiều khả năng sẽ dẫn dắt CLB Công An Hà Nội sau khi HLV Kiatisak từ...
08:02 - 16/05/2024
748 lượt xem

Châu Tuyết Vân và đồng đội giành HCV Giải taekwondo châu Á 2024

Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim và Liên Thị Tuyết Mai giành huy chương vàng ở nội dung taekwondo quyền tiêu chuẩn đồng đội nữ trên 30 tuổi trong sáng...
17:12 - 15/05/2024
1,109 lượt xem