18
/
118295
Man United: Bi kịch chỉ mới bắt đầu?
man-united-bi-kich-chi-moi-bat-dau
news

Man United: Bi kịch chỉ mới bắt đầu?

Thứ 2, 18/10/2021 | 10:12:55
1,491 lượt xem

Đứt mạch 29 trận bất bại sân khách, không giữ nổi vị trí trong tốp 4 Ngoại hạng Anh sau 8 vòng đấu, Man United đang sa vào vũng lầy do chính mình tạo ra và bi kịch dường như chỉ mới bắt đầu

Những tưởng quãng nghỉ dành cho các đội tuyển quốc gia trong tháng 10 chính là khoảng lặng cần thiết để Man United chặn đứng đà sa sút, từ đó có sự chuẩn bị tốt hơn cho chặng "tourmalet" khốc liệt kéo dài trong vòng 6 tuần lễ tới, thế nhưng dàn cầu thủ chủ chốt như Paul Pogba, Ronaldo và Bruno Fernandes lại thi đấu mờ nhạt nhất trong đội hình "Quỷ đỏ" ở chuyến làm khách trên sân King Power.

Trước Leicester, lối chơi của Man United gần như vỡ vụn bởi những pha phản công nhanh cùng các đường chuyền dài chọc thủng mọi chốt phòng ngự. Trong khi cặp tiền vệ Paul Pogba - Nemanja Matic đánh mất hẳn khu trung tuyến, áp lực từ Leicester lập tức dồn xuống hai cánh, nơi thường xuyên bị các hậu vệ đội khách Aaron Wan-Bissaka và Luke Shaw bỏ trống. 

Thêm nữa, trong một ngày thủ quân Harry Maguire thiếu tự tin, chơi bóng lóng ngóng và phạm nhiều sai sót ở chuyến trở về "mái nhà xưa", Man United cứ như vậy mà sụp đổ dù có bàn mở tỉ số từ siêu phẩm của Mason Greenwood cũng như suýt giật lại 1 điểm từ bàn thắng thần tốc của "tiến sĩ đá bóng" Marcus Rashford.

Man United: Bi kịch chỉ mới bắt đầu? - Ảnh 1.


Nỗi thất vọng của Man United và Ronaldo chưa biết bao giờ mới chấm dứt Ảnh: REUTERS

Thất bại 2-4 trước Leicester như gióng lên hồi chuông báo động đối với Man United, đội bóng chỉ vài vòng đấu trước còn nổi lên như một ứng viên sáng giá cho chức vô địch. Mọi lời cảnh báo được giới chuyên môn đưa ra với đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer cho đến nay gần như chính xác đến trên… 95% và sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu "Quỷ đỏ" tiếp tục có thêm một mùa giải trắng tay.

Từng được chính HLV Juergen Klopp đánh giá là "đội bóng nhanh nhất Premier League" với thứ bóng đá phản công đầy tốc độ từ những ngôi sao trẻ ở các mùa giải trước, Man United giờ đã chậm chạp hơn kể từ khi Ronaldo xuất hiện. Liệu đây có là nghịch lý đối với siêu sao đã đóng góp 5 bàn thắng chỉ sau 5 trận mở màn mùa giải?

Câu trả lời là "không", nhất là khi Ronaldo không thể ghi bàn 3 trận liên tiếp, cũng chừng đó số trận Man United đều không giành chiến thắng. Ở tuổi 36, Ronaldo là tiền đạo… lười phòng ngự nhất tại sân cỏ nước Anh khi không thể liên tục bứt tốc và chạy khắp mặt sân như thời còn trai trẻ.

Xây dựng một kế hoạch chỉ biết trông chờ vào những khoảnh khắc thiên tài ngày càng hiếm dần từ Ronaldo, HLV Solskjaer xem ra rất khó để thành công ở một giải đấu khắc nghiệt như Ngoại hạng Anh. Nhà cầm quân người Na Uy tự tin vào việc ông được ký gia hạn hợp đồng 3 năm một cách bí mật hồi tháng 7 (theo tiết lộ của tờ The Athletic) nhưng ông cũng hiểu Man United chưa bao giờ tha thứ cho những ai phạm sai lầm.

Leicester mới là thử thách đầu tiên của chặng "tourmalet" hứa hẹn nhiều gian nan từ nay đến hết tháng 11 đối với Man United. Họ sẽ chạm trán Atalanta, đội bóng Ý chơi tấn công hay nhất 2 năm qua tại Champions League và đến 2 lần trong vòng 3 tuần, xen kẽ là những trận chiến thực sự với Liverpool, Tottenham, Man City, Chelsea… Bi kịch sẽ ập đến ngay lập tức nếu Man United thêm một phen sẩy chân.

Theo Đông Linh/ NLĐ

https://nld.com.vn/the-thao/man-united-bi-kich-chi-moi-bat-dau-20211017210609468.htm

  • Từ khóa

HLV Troussier ra đi, đội tuyển Việt Nam liệu có "khỏi bệnh"?

Sự ra đi của HLV Troussier là tất yếu. Tuy nhiên, điều quan trọng là nó có thể giúp bóng đá Việt Nam trở lại thời kỳ đỉnh cao hay không? Điều đó chưa...
06:52 - 29/03/2024
61 lượt xem

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
454 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
452 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
518 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
575 lượt xem