18
/
118244
Ole Gunnar Solskjaer: “Gót chân A-sin” của Quỷ đỏ
ole-gunnar-solskjaer-got-chan-a-sin-cua-quy-do
news

Ole Gunnar Solskjaer: “Gót chân A-sin” của Quỷ đỏ

Chủ nhật, 17/10/2021 | 08:31:39
1,638 lượt xem

Có lẽ, ban lãnh đạo Man Utd cần tính tới phương án trảm tướng sau những kết quả tệ hại ngay ở chặng xuất phát của mùa giải vốn được Quỷ đỏ đặt rất nhiều tham vọng.

Tiền đạo Ronaldo thất vọng sau trận hòa Everton.

Đá trong… sợ hãi

Một lần nữa, huấn luyện viên Solskjaer cho thấy, ông thiếu cả bản lĩnh và năng lực để nắm quyền đội bóng lớn như Man Utd. Những sai lầm về nhân sự của chiến lược gia người Na Uy đã đẩy Quỷ đỏ vào tình thế khó khăn. Trước Everton đang có phong độ ấn tượng, Solskjaer đã khiến tất cả phải bất ngờ khi đẩy cả Ronaldo lẫn Paul Pogba trên ghế dự bị. Một quyết định cực kỳ khó hiểu của Solsa khi ông không để Ronaldo đang có phong độ cao ra sân ngay từ đầu.

Nếu Solskjaer xác định không dùng Ronaldo hay Pogba thì ông cần phải cứng rắn, kiên định với sự lựa chọn của mình. Đằng này, đội hình Man Utd đang vận hành tốt, kiểm soát được thế trận và có bàn thắng dẫn trước Everton bất ngờ mất phương hướng sau những điều chỉnh của Solsa. Ronaldo, Pogba và Sancho, những người vào sân không phải những phương án tốt nhất để tăng cường cho hàng thủ. Vậy nên, Man Utd sau khi bị gỡ hòa đã rơi vào trạng thái bế tắc trong tấn công và hoảng loạn.

Thất bại trước Young Boys, lượt trận thứ nhất vòng bảng Champions League cứ ngỡ như một “tai nạn” của Quỷ đỏ. Nhưng sau đó, 2 trận liền tại thánh địa Old Trafford, Solsa và đội hình đắt giá của Quỷ đỏ lần lượt trắng tay trước những đội bóng dưới cơ, West Ham và Aston Villa. Hy vọng vừa được thắp lên sau chiến thắng trước Villarreal ở Champions League thì Solskjaer lại kéo người hâm mộ Man Utd và lãnh đạo đội bóng này xuống đáy của sự thất vọng bằng trận hòa như thua trước Everton.

Sau thất bại trước Young Boys, nhiều chuyên gia đã lên tiếng về tâm lý “hèn nhát” trong cách chơi của Man Utd, và người phải chịu trách nhiệm là Solsa. Quỷ đỏ sở hữu đội hình toàn sao nhưng bước vào sân với tâm lý của đội cửa dưới. Sau 90 phút tại Stade de Suisse Wankdorf, Man United chỉ tung ra được 3 cú sút, trong khi đội chủ nhà Young Boys dứt điểm 19 lần. Việc liên tục thay đổi sơ đồ chiến thuật cũng khiến cho hệ thống của Man Utd vận hành thiếu trơn tru, không hiệu quả.

Man Utd đang nằm ở tốp đầu Ngoại hạng Anh, và họ nắm trong tay cơ hội lớn để vượt qua vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, xuyên suốt những trận đấu vừa qua, màn trình diễn của Quỷ đỏ không cho thấy hình bóng của đội bóng lớn, có khả năng thách thức các danh hiệu.

Man Utd sau khi ném cả trăm triệu bảng tăng cường lực lượng, đưa về nhiều mảnh ghép chất lượng ở cả 3 tuyến, song giờ đây Quỷ đỏ vẫn quay trở lại là chính mình, thất thường và yếu kém. Man Utd vẫn chưa cho thấy khả năng cạnh tranh danh hiệu với Man City, Liverpool và Chelsea.

Huấn luyện viên Solskjaer.

Cơn đau kéo dài

Ngày còn thi đấu, Solskjaer được ví như “siêu dự bị” nhờ luôn tạo sự đột biến mỗi khi được tung vào sân ở giữa trận với đỉnh cao là trận chung kết Champions League 1999, nhưng điều đó không còn được ông thể hiện trên cương vị một huấn luyện trưởng đội bóng nữa.

Một năm trước, Man Utd bị Sevilla loại ở bán kết Europa League. Thay vì sớm quyết định điều chỉnh nhân sự nhằm lật ngược tình thế trong 10 phút cuối trận, Solskjaer thay cầu thủ thứ 4 ở... phút bù giờ thứ 3. Trong cảnh đội nhà đang thua, bị đối thủ dồn ép, ông lại thay người như thể mình là đội cửa trên dẫn trước Sevilla. Sự chậm trễ đó của Solsa vô hình trung giúp cho đối thủ không cần phải câu giờ để giành chiến thắng.

Mọi thứ không khác đi ở trận chung kết Europa League diễn ra hồi tháng 5 năm nay, khi Man Utd để thua Villarreal. Tại sao trong hoàn cảnh Man Utd đang chơi vô cùng bế tắc, Solsa vẫn không thay một cầu thủ nào trong 90 phút thi đấu chính thức? Tại sao ông chỉ bắt đầu thay người ở phút 100, trong khi đối phương thực hiện điều đó từ rất sớm để chặn đứng các đường lên bóng của Quỷ đỏ? Những câu hỏi tại sao ấy vẫn tiếp tục theo đuổi Quỷ đỏ cho đến tận hôm nay, bởi Solsa vẫn cứ loay hoay với các vấn đề nhân sự của chính ông.

Khoảnh khắc huấn luyện viên Solskjaer tươi cười và giơ ngón tay cái với vẻ hài lòng sau trận hòa Everton trở thành đề tài của các cổ động viên bàn tán trên mạng xã hội. Hình ảnh đó trái ngược với sự thất vọng của Ronaldo sau khi không thể giúp đội nhà giành chiến thắng. “Tầm cỡ Solskjaer chỉ xứng đáng dẫn dắt Stoke City chứ không phải ở Man Utd”, một tài khoản bình luận trên trang chủ Man Utd. Phong trào đòi sa thải Solskjaer với biểu ngữ “Ole out” đang ngày một rầm rộ.

Man Utd đã phải đón nhận thất bại ở cả 3 mặt trận mà họ đã chơi, đó là Ngoại hạng Anh, League Cup và Champions League. Phía trước của Quỷ đỏ là chặng đường rất khó khăn. Chỉ tính riêng tại giải Ngoại hạng Anh, Man Utd sẽ gặp Leicester (sân khách), Liverpool (sân nhà), Tottenham (khách), Man City (nhà), Watford (khách), Chelsea (khách), Arsenal (nhà) trong tháng 10 và 11. Không ai dám chắc Solskjaer sẽ giữ được ghế sau giai đoạn này.

Theo tờ Manchester Evening News, hai ứng viên hàng đầu thay thế Solskjaer, đó là Antonio Conte và Zinedine Zidane. Trong đó, Conte dường như là cái tên được ưu tiên hơn. Lý do là bởi nhà cầm quân người Italia từng dẫn dắt Chelsea trong 2 mùa giải từ 2016 - 2018, giúp đội bóng Tây London giành chức vô địch Premier League và FA Cup trước khi bị sa thải. Sau đó, ông chuyển sang dẫn dắt Inter Milan và giúp “Nezzaruzzi” giành chức vô địch Serie A 2020 - 2021.

Man Utd thực sự cần một cuộc cách mạng để tìm lại vinh quang và yếu tố quan trọng là một thuyền trưởng đủ tầm. Vấn đề chỉ còn là bao giờ Man Utd sẽ xuống tay với Solsa? Nhưng người ta trông chờ nhiều hơn vào vào khả năng Solskjaer giải thoát cho Quỷ đỏ bằng cách từ chức.

“Những đề nghị sa thải tôi vẫn tiếp tục được đưa ra. Nhưng tôi rất tự tin khẳng định mình sẽ giúp phát huy hết khả năng của đội hình này. Chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm và Man Utd cần phải cải thiện. Tôi tin tưởng vào các cầu thủ và đội ngũ huấn luyện viên. Man Utd luôn có bản lĩnh của mình và chúng tôi đặt mục tiêu sẽ giành chiến thắng ở mọi trận đấu” - Huấn luyện viên Solskjaer.

Theo Quang Nam/ GD&TĐ

https://giaoducthoidai.vn/the-thao/ole-gunnar-solskjaer-got-chan-a-sin-cua-quy-do-L3O1P9D7g.html

  • Từ khóa

U23 Việt Nam dự giải U23 châu Á 2024 ở đâu, khi nào?

Sau khi nhận nhiệm vụ ở U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ cùng các học trò bước vào thử thách ở giải U23 châu Á 2024 diễn ra tại Qatar từ ngày 15/4 đến...
11:07 - 29/03/2024
58 lượt xem

Tân HLV U23 Việt Nam gặp khó với danh sách do ông Troussier chọn

Trước ngày 15-3, HLV Philippe Troussier đã chốt danh sách sơ bộ 50 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024.
09:46 - 29/03/2024
90 lượt xem

HLV Troussier ra đi, đội tuyển Việt Nam liệu có "khỏi bệnh"?

Sự ra đi của HLV Troussier là tất yếu. Tuy nhiên, điều quan trọng là nó có thể giúp bóng đá Việt Nam trở lại thời kỳ đỉnh cao hay không? Điều đó chưa...
06:52 - 29/03/2024
168 lượt xem

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
556 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
560 lượt xem