18
/
110698
World Cup 2022: HLV Tan Cheng Hoe tuyên bố sẽ ‘phong toả’ hàng công đội tuyển UAE
world-cup-2022-hlv-tan-cheng-hoe-tuyen-bo-se-phong-toa-hang-cong-doi-tuyen-uae
news

World Cup 2022: HLV Tan Cheng Hoe tuyên bố sẽ ‘phong toả’ hàng công đội tuyển UAE

Thứ 5, 03/06/2021 | 16:07:59
998 lượt xem

HLV đội tuyển Malaysia, Tan Cheng Hoe lạc quan cho rằng ông đã có phương án đối phó với sức mạnh của chủ nhà UAE khi 2 đội đụng độ nhau ở trận lượt về bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 diễn ra lúc 23 giờ 45 tối nay (3.6, theo giờ VN).

HLV Tan Cheng Hoe cho biết đã sẵn sàng "phong toả" hàng công đội tuyển UAE FAM

Nói về thất bại bẽ mặt bởi thất bại 0-10 của Malaysia tại UAE ở khuôn khuổn vòng loại World Cup 2018 vào tháng 9.2015 có thể ảnh hưởng đến tâm lý các học trò, HLV Cheng Hoe tuyên bố nỗi ám ảnh của trận thua lịch sử trong quá khứ không ảnh hưởng đến đội tuyển quốc gia vào thời điểm này. Ông nói rằng cảm giác tồi tệ nhất của người hâm mộ bóng đá nước nhà sau trận thua đậm vào năm 2015 không còn được nhắc đến trong các trao đổi giữa cầu thủ, đồng thời kêu gọi các tuyển thủ Malaysia phải tin vào khả năng của mình và đồng đội, thay vì quá “sợ hãi” trước sức mạnh của UAE. 

Sự có mặt của hậu vệ người Bỉ Johan Cools (phải) được kỳ vọng sẽ củng cố hàng thủ Malaysia FAM

“Đó là một trong những giai đoạn lịch sử đã qua, hơn nữa lần này đội có những cầu thủ và hoàn cảnh khác, nên tôi nghĩ chúng tôi có thể ngăn chặn được hàng công của họ (UAE). Điều quan trọng nhất là các cầu thủ phải thi đấu một cách tự tin và tập trung mọi lúc. Ở trận giao hữu vừa rồi, UAE đã chuẩn bị kỹ càng hơn và chúng tôi không quá lo lắng khi đối đầu dù họ còn có sự cổ vũ của các CĐV và lợi thế được thi đấu trên sân nhà", ông Cheng Hoe nói trong buổi họp báo trực tuyến ở Dubai hôm 2.6.

Thất bại 0-10 trước UAE tại sân Mohamed Zayed của Abu Dhabi là trận thua đậm nhất trong lịch sử của đội tuyển Malaysia, dẫn đến HLV Dollah Salleh phải từ chức. Sau gần 6 năm, đội hình của tuyển Malaysia do Cheng Hoe dẫn dắt giờ đã có một chiến thuật và chất lượng tích cực hơn.

Tiền đạo người Brazil, De Paula (phải), 1 trong 2 tân binh nhập tịch của đội tuyển Malaysia FAM

Chiến lược gia 53 tuổi lạc quan rằng đòn tấn công của UAE có thể bị phá vỡ nếu hàng phòng ngự Malaysia khống chế sự di chuyển của tiền đạo sung mãn Ali Mabkhout, người đã ghi 5 bàn trong 2 trận giao hữu gần nhất của đội bóng Tây Á với Ấn Độ (6-0) và Jordan (5-1). "Nếu chúng ta nhìn vào hầu hết các bàn thắng của Ali (Mabkhout) đến từ những pha phối hợp, đặc biệt là với cầu thủ nhập tịch mới nhất là Fabio Virginio de Lima và Khalfan Mubarak, có rất nhiều đường chuyền cho anh ấy. Vì vậy, chúng tôi hy vọng sẽ chặn được những đường chuyền đó trước khi bóng đến chân của Ali", HLV của đội tuyển Malaysia nhấn mạnh.

Thật vậy, Ali Mabkhout chính là mối đe doạ nguy hiểm với bất cứ hàng thủ nào nhờ tài săn bàn khủng khiếp. Tiền đạo 30 tuổi này đang là chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của đội tuyển UAE và vừa đoạt giải “Vua phá lưới” ở giải hàng đầu nước này với 25 bàn sau 26 trận. Mabkhout cũng lập cú đúp trong chiến thắng 2-1 của đội bóng Tây Á trên sân Malaysia ở lượt đi bảng G vào cuối năm 2019.

Đội tuyển Malaysia hy vọng sẽ khống chế được Mabkhout (áo trắng) UAEFA

Ngoài sự tự tin về phương án của mình, ông Cheng Hoe còn cho biết hàng thủ của đội tuyển Malaysia sẽ chắc chắn hơn sau khi có được sự phục vụ của hậu vệ ngôi sao người Bỉ Dion Cools (có mẹ người Malaysia). HLV Cheng Hoe tin rằng cầu thủ 24 tuổi của CLB hàng đầu Đan Mạch FC Midtjylland sẽ không cần lâu để thích nghi với lối chơi và sự ăn ý với các đồng đội. "Chúng tôi thấy Cools hài lòng với đội bóng. Tác động tích cực có được ngay lập tức từ anh ấy khi chúng tôi nhìn thấy qua tính cách và bản lĩnh trên sân và trong lần đầu tiên tập luyện cùng đội. Anh ấy dường như đã thích nghi và làm quen dần với tất cả các cầu thủ Malaysia", ông Cheng Hoe nói thêm.

Sau trận UAE, đội tuyển Malaysia sẽ có trận đấu với Việt Nam vào ngày 11.6 - trận có ý nghĩa quan trọng trong cuộc tranh vé đi tiếp ở bảng G, trước khi đụng độ Thái Lan (15.6). Hiện đội tuyển Việt Nam (11 điểm) đang đứng đầu bảng G, kế đến là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, đá ít hơn 1trận) và Indonesia (0 điểm).

Theo Tây Nguyên/ Thanh Niên

https://thanhnien.vn/the-thao/bong-da-quoc-te/world-cup-2022-hlv-tan-cheng-hoe-tuyen-bo-se-phong-toa-hang-cong-doi-tuyen-uae-135623t.html

  • Từ khóa

Cần chiêu mộ 'phó tướng' giỏi cho HLV Kim Sang-sik

Sau 2 tuần đến VN, HLV Kim Sang-sik tới lúc này mới chỉ có 1 trợ lý trong ban huấn luyện đội tuyển VN.
09:01 - 16/05/2024
133 lượt xem

HLV Alexandre Polking có mặt tại Việt Nam, chuẩn bị dẫn dắt Công An Hà Nội?

Chiều 15-5, cựu HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Alexandre Polking đã có mặt ở Việt Nam, nhiều khả năng sẽ dẫn dắt CLB Công An Hà Nội sau khi HLV Kiatisak từ...
08:02 - 16/05/2024
160 lượt xem

Châu Tuyết Vân và đồng đội giành HCV Giải taekwondo châu Á 2024

Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim và Liên Thị Tuyết Mai giành huy chương vàng ở nội dung taekwondo quyền tiêu chuẩn đồng đội nữ trên 30 tuổi trong sáng...
17:12 - 15/05/2024
537 lượt xem

Messi gây lo lắng trước Copa America

Đang thi đấu thăng hoa, danh thủ Messi dính chấn thương đầu gối khiến CĐV CLB Inter Miami và đội tuyển Argentina đầy lo lắng, trong lúc kỳ Copa America...
14:21 - 15/05/2024
576 lượt xem

Các HLV V-League tiến cử người tài cho ông Kim Sang-sik và đội tuyển Việt Nam

Đội tuyển VN sẽ chính thức bước sang triều đại mới của HLV Kim Sang-sik ở đợt tập trung cho vòng loại World Cup 2026 ngày 31.5 tới. Dưới sự dẫn dắt của...
11:45 - 15/05/2024
651 lượt xem