18
/
106431
Sắp có sự kiện ‘gây sốc’ ở giải hạng Nhất, bóng hồng chạy dọc biên!
sap-co-su-kien-gay-soc-o-giai-hang-nhat-bong-hong-chay-doc-bien
news

Sắp có sự kiện ‘gây sốc’ ở giải hạng Nhất, bóng hồng chạy dọc biên!

Thứ 3, 16/03/2021 | 07:10:18
812 lượt xem

Nếu vượt qua được bài kiểm tra thể lực, 3 trợ lý trọng tài nữ sẽ sát cánh với các trọng tài nam, làm nhiệm vụ tại giải hạng Nhất 2021 – sự kiện chưa từng có trong lịch sử giải đấu chuyên nghiệp này tại Việt Nam.

Cô gái xinh đẹp này sắp được làm nhiệm vụ tại giải hạng Nhất nếu vượt qua được bài kiểm tra thể lực

Chương trình tập huấn trọng tài giải bóng đá hạng Nhất quốc gia 2021 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phối hợp cùng Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tổ chức từ ngày 15 – 19.3 tại Hà Nội.

Ông Trần Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch thường trực VFF, Trưởng ban chỉ đạo lớp tập huấn trọng tài giải hạng Nhất nhấn mạnh: “Năm 2021 bóng đá Việt Nam sẽ tham gia rất nhiều nhiệm vụ quan trọng như SEA Games 31, AFF Cup, vòng loại World Cup 2022…., do vậy, việc duy trì hoạt động các giải trong nước có ý nghĩa quan trọng với các đội tuyển quốc gia. Một trong số đó là giải hạng Nhất, môi trường mà nhiều tuyển thủ U.22 và đội tuyển Việt Nam tham dự. Công tác chất lượng trọng tài điều hành tại giải đấu cũng được thường trực VFF hết sức quan tâm. VFF kỳ vọng các trọng tài hạng Nhất tham dự khóa tập huấn nghiêm túc, thẳng thắn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm.

Ban tổ chức lớp học và các trọng tài, trong đó có các trợ lý nữ

Ngoài ra tại lớp tập huấn lần này có những trọng tài nữ tham dự. Ở các nước châu Âu như giải Anh và Đức, chúng ta đã thấy các trọng tài nữ xuất hiện. Hy vọng rằng các trọng tài nữ có thể đáp ứng tiêu chí khắt khe về thể lực, kiến thức để có thể tham gia điều hành giải hạng Nhất. Đó sẽ là môi trường để trọng tài nữ tích luỹ kinh nghiệm, qua đó hy vọng góp mặt ở đấu trường World Cup nữ 2023”.

Ông Nguyễn Minh Ngọc – Tổng giám đốc VPF, Phó Trưởng Ban lớp tập huấn chia sẻ: “Tiếp nối thành công ở đợt tập huấn trọng tài chuẩn bị cho các giải chuyên nghiệp quốc gia vào đầu năm, qua lớp tập huấn này, chúng tôi hy vọng các trọng tài tiếp thu kiến thức để thực hành vào giải hạng Nhất. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam có 3 trợ lý trọng tài nữ tham dự tập huấn. Hy vọng các trọng tài nữ đạt chỉ tiêu, để tham gia điều hành giải. Qua đó, họ có thể tạo ra nét mới trong năm 2021”.

Trợ lý Nguyễn Thị Hằng Nga

Trợ lý trọng tài Trương Thị Lệ Trinh nói: “Chúng tôi sẽ phải chuẩn bị rất kỹ càng về chuyên môn và thể lực. Đó là hai điều quan trọng nhất. So với trọng tài nam, nữ giới yếu hơn và nên tôi phải tập trung tối đa, cố gắng để theo kịp đồng nghiệp.

Trong quá trình chuẩn bị, tôi tìm hiểu và tập luyện một số bài tập nâng cao của nam. Sức chịu đựng của họ tốt hơn, thể lực tốt hơn nữ giới, mình phải tập theo để đáp ứng và theo kịp họ. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để vượt qua bài thi thể lực và chuyên môn để “trúng tuyển”. Được tham gia điều hành giải hạng Nhất là niềm vui và vinh dự đối với cá nhân tôi. Ban Trọng tài VFF cũng rất tạo điều kiện để chị em có cơ hội tham gia điều hành giải đấu chuyên nghiệp của nam giới”.

Từng thất bại ở bài kiểm tra thể lực hồi đầu mùa giải 2020, trợ lý Hà Thị Phượng cho biết đã chuẩn bị kỹ lưỡng và sẵn sàng nhận nhiệm vụ. “Năm trước, tôi không hoàn thành theo yêu cầu ở bài kiểm tra thể lực cuối cùng. Các giải đấu của nam giới yêu cầu thể lực rất cao. Vì thế, tôi đã chuẩn bị nhiều bài tập tăng cường sức mạnh, sức bền. Ban Trọng tài VFF có HLV thể lực riêng. Bất cứ ai có nhu cầu cải thiện phần nào đều sẽ được HLV thể lực gửi bài tập và tự rèn luyện ở địa phương”.

Trợ lý Trương Thị Lệ Trinh

Trợ lý Nguyễn Thị Hằng Nga cho biết cô đã có kinh nghiệm điều hành các giải đấu của nam tại địa phương, do đó, cô không bị bỡ ngỡ khi điều hành giải hạng Nhất quốc gia sắp tới. “Giải nam khác biệt rất lớn so với giải nữ về chuyên môn và cách điều hành trên sân. Vì thế, trọng tài nữ chúng tôi sẽ phải nỗ lực rất nhiều. Thực tế là cơ hội không phải lúc nào cũng đến, mình phải nắm bắt và thể hiện thật tốt”, Hằng Nga bày tỏ quan điểm khi trọng trách của cô và hai đồng nghiệp là những người tiên phong cho nữ giới khi tham gia điều hành giải hạng Nhất.

Giải hạng Nhất sẽ khởi tranh vào ngày 19.3.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/the-thao/bong-da-viet-nam/sap-co-su-kien-gay-soc-o-giai-hang-nhat-bong-hong-chay-doc-bien-131498t.html

  • Từ khóa

Tên tuổi HLV Kim Sang-sik bị mạo danh, VFF hành động khẩn

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và công ty đại diện của HLV Kim Sang-sik cùng lên tiếng cảnh báo việc nhà cầm quân Hàn Quốc bị mạo danh.
12:21 - 18/05/2024
411 lượt xem

Báo Thái Lan tiết lộ bất ngờ về HLV Kiatisak

Theo truyền thông Thái Lan, HLV Kiatisak sẽ rất khó trở lại Việt Nam làm việc trong tương lai.
07:48 - 18/05/2024
538 lượt xem

Quang Hải có thể gia nhập đội bóng cũ của Lê Công Vinh ở Nhật Bản

Kết thúc hợp đồng với CLB Công An Hà Nội, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có thể đến Nhật Bản khoác áo CLB Consadole Sapporo thi đấu giai đoạn lượt về J-League 1...
19:06 - 17/05/2024
798 lượt xem

HLV Kim Sang-sik sẽ thay đổi nghịch lý V-League ở đội tuyển Việt Nam?

Danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang-sik vẫn là ẩn số, khi chiến lược gia người Hàn Quốc đang theo dõi song song cả phong độ của...
08:53 - 17/05/2024
1,067 lượt xem

Philippines nhập tịch 8 cầu thủ, báo chí Indonesia nói 'kinh hoàng'

Trước trận đấu với Việt Nam ngày 6-6 ở vòng loại World Cup 2026, HLV tuyển Philippines Tom Saintfiet đã đến châu Âu để "săn" cầu thủ. Mới đây Philippines...
18:45 - 16/05/2024
1,424 lượt xem