18
/
170384
Người Việt đã chi gần 23 tỉ đồng cho cơn sốt Pickleball
nguoi-viet-da-chi-gan-23-ti-dong-cho-con-sot-pickleball
news

Người Việt đã chi gần 23 tỉ đồng cho cơn sốt Pickleball

Thứ 3, 01/10/2024 | 15:47:00
57 lượt xem

Trào lưu pickleball ngày càng phát triển, tổng doanh thu cho các sản phẩm có từ khoá "pickleball" đạt gần 23 tỉ đồng tại Việt Nam. Người chơi cần phải lưu ý về dụng cụ chuyên dụng khi thi đấu.

Pickleball đã vào đang trở thành một trong những xu hướng thể thao thu hút rất nhiều người tham gia hiện tại. Theo báo cáo tổng quan của Công ty nghiên cứu thị trường Metric (từ ngày 8-6-2024 đến ngày 5-9-2024), thị trường pickleball đang tăng trưởng với tốc độ chóng mặt tại Việt Nam.

Báo cáo từ phân tích số liệu trên 5 sàn thương mại điện tử (TMĐT) Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và TikTok Shop với gần 150.000 sản phẩm bán ra, tổng doanh thu ngành hàng gồm các sản phẩm có từ khóa "pickleball" đã cán mốc 22,7 tỉ đồng tại Việt Nam (tăng 149,5% so với quý trước).

Ngoài ra, Công ty nghiên cứu thị trường Market Research Future (Ấn Độ) đánh giá thị trường sản phẩm ngành Pickleball toàn cầu ước đạt quy mô 71,47 tỉ USD vào năm 2024 và tăng lên đến 151 tỉ USD vào năm 2032, với tốc độ tăng trưởng hàng năm đạt 9,8%.

Trước trào lưu đang nỡ rộ trong nước, pickleball Việt Nam gần đây cũng có dấu ấn đáng chú ý từ của các vận động viên (VĐV) Việt tại giải World Pickleball Championship Series (WPC) tổ chức ở Bali, Indonesia.

Vào ngày 26-9 vừa qua, VĐV 16 tuổi Sophia Trần Phương Anh và người đánh cặp Nathan Willis đã xuất sắc giành chức vô địch ở nội dung đôi nam nữ 4.5 lứa tuổi 19+. Cũng ngày, cặp VĐV anh em Lý Minh Triết và Lý Minh Tân giành chức vô địch nội dung đôi nam 5.0 dành cho lứa tuổi 50+.

Anh em VĐV Lý Minh Triết và Lý Minh (giữa) vô địch nội dung đôi nam 5.0 cho lứa tuổi 50+ (Ảnh: Anh Tân)

Trước xu thế đó, bộ môn này được Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt - Pickleball TP HCM đánh giá cao khi có khả năng đua tranh thành tích với các nước khu vực.

"Pickleball là môn thể thao đòi hỏi sự nhanh nhẹn, khéo léo, phù hợp với thể trạng và tầm vóc người Việt Nam mà nếu tập luyện có bài bản, chúng ta có khả năng đua tranh thành tích với các nước trong khu vực. Đơn cử tại Giải pickleball châu Á mở rộng 2024 vừa tổ chức tại TP HCM với đại diện của hơn 16 quốc gia tham dự, Việt Nam giành được nhiều huy chương vàng nhất" - ông Trần Mạnh Út nhìn nhận.

Như nhiều bộ môn khác, dụng cụ chơi pickleball cũng phải có những dụng cụ đặc thù như vợt, bóng và giày đúng chuẩn. Theo đó, người chơi cần phải có sự lựa chọn chính xác về dụng cụ đúng chuẩn để có được trải nghiệm tốt nhất và tránh chấn thương.

"Vợt chuyên dụng là một trong những dụng cụ chơi pickleball quan trọng nhất. Nếu không dùng vợt đúng tiêu chuẩn, bạn có thể dính những chấn thương khó lường ở phần cổ tay do tốc độ thi đấu tương đối nhanh của môn này" - đại diện nhãn hàng Jogarbola bày tỏ.

Ngoài ra, vợt tiêu chuẩn với độ nhám ở bề mặt để có thể tung ra những đường bóng xoáy và khó lường hơn so với vợt không đủ tiêu chuẩn. Đó là những yếu tố các loại vợt của hãng đều sở hữu. Thậm chí, một số loại vợt của nhãn hàng này còn thiết kế tay cầm tạo cảm giác êm ái cho người dùng, mặt vợt được cấu tạo từ sợi carbon hiện đại, đảm bảo chất lượng mức tốt nhất.

Sử dụng dụng cụ đúng chuẩn sẽ giúp người chơi tránh chấn thương đáng tiếc

Với bóng thi đấu, trái bóng có thiết kế đặc biệt với phần lỗ trên bề mặt bóng. Trọng lượng từ 22-26 gram. 

Giày chuyên dụng pickleball sẽ sở hữu thiết kế giúp tăng khả năng ma sát dưới bề mặt đế giày, chống trơn trượt và bảo vệ an toàn cho đôi chân của người chơi.

Do đó, việc sử dụng những dụng cụ đúng chuẩn như vợt, bóng hay giày sẽ giúp người chơi có trải nghiệm tập luyện, thi đấu tốt nhất. Ngoài ra, điều này cũng giúp hạn chế tối đa nguy cơ dính những chấn thương đáng tiếc.

Với thị trường thời trang và dụng cụ thể thao, pickleball cũng cho thấy tầm ảnh hưởng của mình khi thị phần người mua hàng cho việc tập luyện và thi đấu bộ môn này đang ngày một chiếm tỉ lệ cao hơn.

"Doanh số của Động Lực thời gian gần đây cũng có những sự thăng tiến khi bắt đầu mở bán thêm những sản phẩm liên quan tới pickleball" - đại diện nhãn hàng cho biết thêm.

Theo Quốc An/ Người lao động

https://nld.com.vn/nguoi-viet-da-chi-gan-23-ti-dong-cho-con-sot-pickleball-196240914143945466.htm

  • Từ khóa

Hé lộ lý do Công Phượng chọn số áo 70

Tại Bình Phước, Công Phượng đã lựa chọn mặc áo đấu số 70. Đây là con số khá lớn và cũng khá lạ lẫm với người hâm mộ.
14:48 - 01/10/2024
86 lượt xem

Thực hư chuyện cơ thủ tự túc thi đấu quốc tế

Câu chuyện nữ cơ thủ Nguyễn Hoàng Yến Nhi chia sẻ trên trang cá nhân, về việc phải tự túc kinh phí để tham dự Giải billiards vô địch thế giới 2024, khiến...
10:46 - 01/10/2024
198 lượt xem

Tuyển Thái Lan mất ngôi sao ở King's Cup 2024

Đội tuyển Thái Lan nhận tin kém vui về lực lượng trước trận bán kết tại King's Cup 2024.
09:04 - 01/10/2024
256 lượt xem

HLV Ten Hag nhận tối hậu thư, Southgate là ứng viên hàng đầu

HLV Erik Ten Hag nhận được 'tối hậu thư' bị sa thải của ban lãnh đạo Manchester United, nếu không thành công, Gareth Southgate có thể sẽ là người thay...
06:41 - 01/10/2024
298 lượt xem

Man United bị chê tơi tả

Màn trình diễn tệ hại của Man United trước Tottenham nhận về nhiều chỉ trích từ các chuyên gia.
15:38 - 30/09/2024
663 lượt xem