24
/
170106
Singapore đưa hai tàu ngầm tiên tiến vào hoạt động
singapore-dua-hai-tau-ngam-tien-tien-vao-hoat-dong
news

Singapore đưa hai tàu ngầm tiên tiến vào hoạt động

Thứ 4, 25/09/2024 | 15:34:00
67 lượt xem

Singapore ngày 24.9 đã đưa vào hoạt động hai tàu ngầm tiên tiến mới mà giới chuyên gia đánh giá là những tàu thuộc nhóm êm nhất khu vực.

"Sự tồn tại và thịnh vượng của Singapore phụ thuộc vào sự di chuyển tự do và không bị cản trở trên biển", Thủ tướng Singapore Hoàng Tuần Tài (Lawrence Wong) phát biểu trong lễ đưa hai tàu ngầm mới vào hoạt động với sự chứng kiến của các thủy thủ và sĩ quan hải quân, theo Reuters.

Tàu ngầm RSS Invincible trong lễ đưa vào hoạt động các tàu ngầm lớp Invincible tại Căn cứ Hải quân Changi ở Singapore ngày 24.9 Ảnh: Reuters

"Chúng ta là một lực lượng có khả năng nhân rộng tuyệt vời. Và đối với một quốc gia nhỏ bé như chúng ta, cần tất cả các lực lượng được nhân lên gấp bội", Chỉ huy đội tàu ngầm Singapore Fong Chi Onn nhấn mạnh.

Hai tàu ngầm mới, Invincible và Impeccable, được đặt hàng từ công ty ThyssenKrupp Marine Systems của Đức vào năm 2013 theo hợp đồng trị giá 1 tỉ euro. Đây là hai tàu ngầm đầu tiên của Singapore có cơ sở dành cho thủy thủ nữ và cả hai tàu đều có sĩ quan nữ.

Giới chuyên gia cho rằng hai tàu ngầm mới cho thấy một bước tiến công nghệ cho hạm đội Singapore, cho phép đảo quốc sư tử hoạt động xa bờ hơn với số thủy thủ ít hơn và đưa hai tàu vào nhóm những tàu ngầm êm nhất ở khu vực, theo Reuters.

Cũng theo giới chuyên gia, hai tàu ngầm tiên tiến cho phép hải quân Singapore, một đối tác gần gũi của Mỹ, đóng vai trò lớn hơn trong những cuộc tập trận hải quân đang trở nên thường xuyên và quan trọng hơn ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Trong đó, ông Trevor Hollingsbee, cựu nhà phân tích tình báo hải quân của Bộ Quốc phòng Anh, cho hay: "Tôi cũng kỳ vọng Singapore sẽ cung cấp một tàu mục tiêu cho các cuộc tập trận chống tàu ngầm trong khu vực".

Ngoài ra, ông Collin Koh, chuyên gia về các vấn đề hải quân tại Trường Nghiên cứu Quốc tế S. Rajaratnam (Singapore), nhận định hai tàu ngầm mới có thể sánh với một số tàu ngầm thông thường hiện đại, mới nhất hiện đang được sử dụng ở Đông Nam Á và khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương rộng lớn hơn.

Hai chiếc tàu ngầm lớp Invincible nữa của Singapore đã được hạ thủy nhưng chưa được đưa vào biên chế, theo Reuters.

Theo Văn Khoa/ Thanh Niên

https://thanhnien.vn/singapore-dua-hai-tau-ngam-tien-tien-vao-hoat-dong-18524092509302472.htm

  • Từ khóa

Trung Quốc phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa ra Thái Bình Dương

Trung Quốc lần đầu tiên công khai phóng thành công một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) ra Thái Bình Dương vào ngày 25-9.
14:04 - 25/09/2024
105 lượt xem

Thái Lan kích thích tăng trưởng kinh tế

Chính phủ Thái Lan gần đây công bố các kế hoạch ngắn hạn nhằm thúc đẩy phục hồi nền kinh tế. Dù vấp phải một số ý kiến trái chiều, song những kế hoạch này...
10:21 - 25/09/2024
174 lượt xem

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp lãnh đạo các nước

Nhân dịp tham dự Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc Khóa 79 và làm việc tại Mỹ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gặp Tổng thống Bulgaria Rumen Radev, Tổng...
07:36 - 25/09/2024
259 lượt xem

Tổng thống Iran: Tình hình Lebanon có thể leo thang gây nguy hiểm cho cả thế giới

Tình hình ở Lebanon có thể leo thang thành một cuộc xung đột khu vực nguy hiểm cho toàn thế giới, theo Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian.
08:17 - 25/09/2024
244 lượt xem

Thành phố nóng nhất ở Mỹ lập kỷ lục mới về nắng nóng

Thành phố Phoenix (bang Arizona, Mỹ) vừa lập kỷ lục 113 ngày liên tiếp ghi nhận nhiệt độ trên 38 độ C, một kỷ lục đáng lo ngại và dẫn đến nhiều trường hợp...
06:29 - 25/09/2024
251 lượt xem