9
/
170098
'Không để học sinh, sinh viên bị gián đoạn việc học'
khong-de-hoc-sinh-sinh-vien-bi-gian-doan-viec-hoc
news

'Không để học sinh, sinh viên bị gián đoạn việc học'

Thứ 4, 25/09/2024 | 14:35:00
89 lượt xem

Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Minh Triết cho biết, T.Ư Đoàn đã và đang huy động nguồn lực từ các đơn vị, doanh nghiệp, cũng như triển khai các chương trình giúp người dân vùng lũ, trong đó hỗ trợ để học sinh, sinh viên không bị gián đoạn việc học.

Ngày 25.9, T.Ư Đoàn, T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam tiếp nhận nguồn lực hỗ trợ học sinh, sinh viên vùng lũ lụt do ảnh hưởng của bão số 3. Tham dự chương trình có anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam.

Cần sự chung tay hỗ trợ rất lớn

Tại chương trình, các doanh nghiệp, đơn vị đã trao tặng nguồn lực và mong muốn đồng hành, hỗ trợ thanh thiếu nhi và nhân dân bị ảnh hưởng nặng nề do bão số 3 gây ra.

Chia sẻ tại chương trình, anh Nguyễn Hải Đăng, Phó bí thư Tỉnh đoàn Lào Cai - một trong những đơn vị được hỗ trợ nguồn lực cho biết, Lào Cai là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề do bão số 3 gây ra.

'Không để học sinh, sinh viên bị gián đoạn việc học'- Ảnh 1.

Tập đoàn Thiên Long trao tặng nguồn lực ủng hộ chương trình ẢNH: BẢO ANH

Tính đến ngày 19.9, Lào Cai có 129 người chết, 21 người mất tích và 86 người bị thương; 7.367 ngôi nhà, hơn 6.700 ha cây trồng, các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, liên huyện, liên xã… bị hư hại nặng nề. Bên cạnh đó, 141 điểm trường bị sập đổ, ngập lụt, sạt lở, hư hỏng nặng ảnh hưởng rất lớn đến việc của các em học sinh.

Anh Đăng cho biết thêm, đến thời điểm này, việc khắc phục hậu quả trước mắt đã được thực hiện cơ bản, tuy nhiên, để tái thiết cuộc sống của người dân sau bão, lũ, Lào Cai cần sự chung tay hỗ trợ rất lớn của hệ thống chính trị từ T.Ư đến địa phương, nguồn lực trong và ngoài tỉnh.

"Với món quà ý nghĩa của T.Ư Đoàn và các đơn vị tài trợ ngày hôm nay, chúng tôi cam kết sẽ sử dụng hiệu quả, phục vụ tối đa lợi ích của người dân và các em học sinh", anh Đăng nói.

'Không để học sinh, sinh viên bị gián đoạn việc học'- Ảnh 2.

Anh Nguyễn Minh Triết tiếp nhận nguồn lực và trao chứng nhận cho 4 đơn vị ủng hộ ẢNH: BẢO ANH

Là một trong những doanh nghiệp trao tặng nguồn lực hỗ trợ thanh thiếu nhi và nhân dân khắc phục hậu quả bão số 3, ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Truyền thông và đối ngoại, Tập đoàn Thiên Long chia sẻ: "Sau cơn bão số 3, chúng ta đã có thể thấy tinh thần tương thân, tương ái của cả xã hội hướng về người dân vùng bão với rất nhiều hoạt động kịp thời cứu trợ cho đồng bào. Ngay sau sự cứu trợ kịp thời đó, người dân, đặc biệt là các em học sinh rất cần sự chung tay, giúp đỡ thiết thực để sớm quay lại trường học".

Ông Hào cho biết, là doanh nghiệp gắn liền với hoạt động giáo dục, Thiên Long trao tặng các tổ chức xã hội góp sức lực để các em học sinh vùng bão lũ được trang bị đủ các dụng cụ học tập, yên tâm trở lại trường, tiếp tục viết tiếp tương lai.

Sửa chữa, xây mới 16 trường học

Phát biểu tại chương trình tiếp nhận, anh Nguyễn Minh Triết cho biết, ngay sau bão số 3, T.Ư Đoàn đã nhanh chóng triển khai các đoàn công tác thăm hỏi, trao quà, nhu yếu phẩm thiết yếu để hỗ trợ trước mắt. Hiện, T.Ư Đoàn đã và đang huy động nguồn lực từ các đơn vị, doanh nghiệp, cũng như triển khai các chương trình giúp người dân tái thiết cuộc sống ổn định lâu dài. Đặc biệt, hỗ trợ để các em học sinh, sinh viên không bị gián đoạn việc học.

'Không để học sinh, sinh viên bị gián đoạn việc học'- Ảnh 3.

Các đơn vị trao tặng biển tượng trưng giá trị nguồn lực ủng hộ đồng bào lũ lụt ẢNH: BẢO ANH

Anh Nguyễn Minh Triết cho biết thêm, trên cơ sở phối hợp rà soát với các tỉnh, thành đoàn, T.Ư Đoàn lựa chọn 16 trường học thuộc 5 tỉnh: Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Cao Bằng và Tuyên Quang, là những tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai để tiến hành sửa chữa, xây mới, với tổng kinh phí hơn 10,4 tỉ đồng. Trong đó, kinh phí hỗ trợ để sửa, chữa trường lớp là hơn 3,4 tỉ đồng.

T.Ư Đoàn cũng trao tặng 10.000 bộ dụng cụ học tập và gần 21.000 thùng sữa tại 20 tỉnh, thành phố chịu thiệt hại bởi cơn bão số 3 để đảm bảo học sinh, sinh viên có đầy đủ điều kiện quay lại học tập.

Tại chương trình, đại diện Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu Khai Anh - Bình Thuận trao tặng nguồn lực 1 tỉ đồng; Công ty CP Tập đoàn Thiên Long trao tặng nguồn lực 10.000 bộ dụng cụ học tập trị giá 2 tỉ đồng; Vinamilk trao tặng hơn 1,258 triệu sản phẩm (tương đương 6 tỉ đồng); Đoàn Thanh niên Ngân hàng Vietcombank trao tặng nguồn lực tiền mặt, vật phẩm trị giá 400 triệu đồng.

Ngoài ra, T.Ư Đoàn, T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam cũng tiếp nhận nguồn lực hỗ trợ từ các đơn vị: Công ty CP Đầu tư và kinh doanh nhà Khang Điền 500 triệu đồng; Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) 3 tỉ đồng cho chương trình "Nối vòng tay ấm". Tổng giá trị nguồn lực tiếp nhận là hơn 11,6 tỉ đồng.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/khong-de-hoc-sinh-sinh-vien-bi-gian-doan-viec-hoc-185240925120052482.htm 

  • Từ khóa

Lời kể của 3 anh em mất tích nhiều ngày ở Ninh Bình

3 anh em ruột mất tích nhiều ngày kể vào nhà bạn chơi rồi vô tình bị khóa cửa ngoài không thể về được. Khi đói, các cháu tự nấu cơm ăn rồi ngủ trong...
15:40 - 25/09/2024
48 lượt xem

Thanh niên bị lũ cuốn mắc kẹt giữa sông 9 ngày đã sống sót thế nào?

Ngày 25-9, sức khỏe của anh Phan Minh Thắng (20 tuổi) đã tạm ổn sau khi được giải cứu và cấp cứu tại bệnh viện. Trước đó anh bị lũ cuốn và mắc kẹt giữa...
10:15 - 25/09/2024
195 lượt xem

Đối mặt sạt lở đất: Làm cách nào để thoát thân, bảo vệ tính mạng?

Nếu nhận diện được các mối nguy sạt lở, người dân nên tìm cách di tản càng sớm càng tốt hoặc trong tình huống khẩn cấp có thể ghi nhớ và áp dụng những...
07:34 - 25/09/2024
223 lượt xem

Độc lạ chàng trai đưa cải lương vào… rap

Rất khó để hình dung nếu đưa cải lương vào rap thì sẽ như thế nào? Và một chàng trai đã giải đáp thắc mắc đó bằng một tiết mục làm người nghe phấn...
17:00 - 24/09/2024
616 lượt xem

Chủ đề công tác Đoàn năm 2025 gắn với nhiều sự kiện lớn của đất nước

Sáng 24.9, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị Ban Thường vụ T.Ư Đoàn lần thứ 8, khóa XII. Anh Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ...
14:35 - 24/09/2024
662 lượt xem