213
/
169872
Hai gã khổng lồ Youtube và Shopee "bắt tay", ông lớn TikTok Shop có lo lắng?
hai-ga-khong-lo-youtube-va-shopee-bat-tay-ong-lon-tiktok-shop-co-lo-lang
news

Hai gã khổng lồ Youtube và Shopee "bắt tay", ông lớn TikTok Shop có lo lắng?

Thứ 6, 20/09/2024 | 10:35:00
59 lượt xem

Với sự hợp tác này, người dùng có thể mua hàng trên Youtube thông qua các đường link Shopee.

Theo hãng tin Reuters, YouTube và nền tảng thương mại điện tử Shopee vừa thông báo sẽ ra mắt dịch vụ mua sắm trực tuyến tại Indonesia với tên gọi là Youtube Shopping và kế hoạch sẽ mở rộng sang khu vực Đông Nam Á.

Theo đó, người dùng sắp tới có thể mua hàng trên Youtube thông qua các đường link Shopee. Lãnh đạo hai nền tảng này tiết lộ họ đang có dự định mở rộng dịch vụ này sang Thái Lan và Việt Nam trong vài tuần tới. Hiện YouTube Shopping đã hoạt động tại Hàn Quốc và Mỹ.

Theo thông tin chúng tôi được biết, Youtube sắp tới sẽ kết hợp cùng Shopee Việt Nam triển khai Youtube Shopping tại Việt Nam.

Tính năng Youtube Shopping trên Youtube

Tính năng này hoạt động tương tự như việc gắn giỏ hàng trên TikTok Shop nhưng chỉ chấp nhận sản phẩm từ Shopee. Đây được xem là cách để hai ông lớn mạng xã hội và thương mại điện tử kết hợp với nhau để cạnh tranh với TikTok Shop đang ngày càng lớn mạnh.

Một thống kê cho thấy giá trị hàng hóa mua sắm trên TikTok Shop năm 2023 tại Đông Nam Á đã đạt tới 16,3 tỉ USD, tăng gần 4 lần so với năm trước. Đưa TikTok Shop trở thành nền tảng lớn thứ hai trong khu vực, chỉ sau Shopee.

Tại Việt Nam, theo báo cáo quý II/2024 mới đây của Công ty phân tích & tư vấn phát triển kênh thương mại điện tử YouNet ECI, người tiêu dùng chi 87.370 tỉ đồng mua sắm trên 4 sàn thương mại điện tử đa ngành lớn nhất Việt Nam quý II/2024 gồm: Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki, tăng 10,4% so với quý I.

Trong đó, riêng tổng giao dịch của Shopee đạt 62.380 tỉ đồng, chiếm đến 71,4% thị phần. Xếp thứ hai là TikTok Shop với 19.240 tỉ đồng, tương đương 22%.

Tổng giá trị hai sàn còn lại như Lazada và Tiki lần lượt là 5.160 tỉ đồng (5,9%) và 584 tỉ đồng (0,7%).

Luỹ kế 6 tháng đầu năm, tổng giao dịch của Shopee lên đến 116.120 tỉ đồng, chiếm 69,7% trong khi Tiktok là 37.600 tỉ đồng, chiếm 22,6%. Với diễn biến này, thị trường bán lẻ trực tuyến hiện đang là cuộc đua giữa Shopee và TikTok Shop.

Theo Lê Tỉnh/ Người lao động

https://nld.com.vn/hai-ga-khong-lo-youtube-va-shopee-bat-tay-ong-lon-tiktok-shop-co-lo-lang-196240919163201751.htm

  • Từ khóa

Đánh giá thiệt hại do mưa lũ bằng ảnh vệ tinh

Vệ tinh radar có khả năng chụp xuyên mây, giúp củng cố năng lực giám sát thiên tai, đánh giá nhanh thiệt hại vùng ngập lũ và lân cận.
09:13 - 20/09/2024
86 lượt xem

EU ra tối hậu thư yêu cầu Apple nới lỏng các hạn chế của iOS

Ủy ban châu Âu (EC) muốn Apple tiếp tục tuân thủ đạo luật Thị trường kỹ thuật số (DMA) của Liên minh châu Âu (EU) bằng cách nới lỏng hơn nữa các hạn chế...
07:18 - 20/09/2024
149 lượt xem

Thuyết âm mưu "internet chết", nguyên nhân tại mạng xã hội AI

SocialAI mới ra đời được quảng cáo là “mạng xã hội AI” giống như X (Twitter) nhưng nó bị nhận xét là “thật sự giống như địa ngục”.
16:32 - 19/09/2024
488 lượt xem

Apple xác nhận iPhone 16 dễ dàng sửa chữa khi gặp sự cố

Apple đã xác nhận một số thay đổi trong dòng iPhone 16 nhằm mục đích giúp điện thoại dễ sửa chữa hơn.
15:48 - 19/09/2024
521 lượt xem

Đề nghị IAEA hỗ trợ dự án lò phản ứng hạt nhân nghiên cứu mới của Việt Nam

Việt Nam hiện vận hành lò phản ứng nghiên cứu tại Đà Lạt và đang xây dựng Trung tâm Nghiên cứu khoa học, công nghệ hạt nhân với lò phản ứng hạt nhân...
14:55 - 19/09/2024
539 lượt xem