18
/
163489
HLV Kim Sang-sik sẽ cầm quân rất khác ông Park Hang-seo
hlv-kim-sang-sik-se-cam-quan-rat-khac-ong-park-hang-seo
news

HLV Kim Sang-sik sẽ cầm quân rất khác ông Park Hang-seo

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:10:00
2,039 lượt xem

Đến từ cùng một công ty quản lý là DJ Management, HLV Kim Sang-sik tất nhiên sẽ tham khảo ông Park Hang-seo nếu nắm đội tuyển Việt Nam, nhưng ngôi sao của bóng đá Hàn Quốc sẽ giữ phong cách huấn luyện riêng của mình.

HLV Kim Sang-sik thuộc lớp nhà cầm quân trẻ hiện đại của bóng đá Hàn Quốc

Những ngày qua, thông tin Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chọn HLV Kim Sang-sik dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đang nhận được sự quan tâm lớn, rất nhiều người hâm mộ kỳ vọng ông Kim sẽ tiếp nối thành công giống như HLV Park Hang-seo trước đó.

Có một thực tế, HLV Kim Sang-sik nếu nắm đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ có thể tham khảo nhất định bí quyết thành công của ông Park, nhất là khi cả 2 có cùng công ty quản lý DJ Management.

Dù sao đi nữa, khả năng thích ứng văn hóa bóng đá Việt Nam luôn là rào cản đầu tiên cho bất kỳ HLV ngoại nào khi đặt chân đến. Những kinh nghiệm và kiến thức bóng đá Việt Nam của ông Park tất nhiên sẽ rất hữu dụng.

Tuy nhiên, thẳng thắn mà nói, không phải tất cả những gì phù hợp và thành công với ông Park sẽ mặc định áp dụng hiệu quả cho ông Kim. Nhất là khi cả 2 đến từ thế hệ bóng đá khác nhau, có nền tảng và phong cách cầm quân riêng.

HLV Kim Sang-sik nhận phần thưởng ở FA Cup Hàn Quốc 2022 

Cũng theo đuổi cách chơi bóng chắc chắn và thực dụng, HLV Kim Sang-sik được mô tả là người rất giỏi trong việc khích lệ tinh thần cầu thủ. Đây có thể xem là nét tương đồng với ông Park khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, cách tiếp cận của cả 2 sẽ khác nhau. Đây là điều có thể dự đoán được khi ông Kim chỉ mới 48 tuổi của lứa thi đấu tại World Cup 2006 trong khi ông Park đã 67 tuổi thuộc mẫu người cổ điển thế hệ trước đó 2 thập kỷ.

Nếu ông Park xây dựng hình ảnh của một ông bố khi vui vẻ, khi nghiêm khắc ở đội tuyển Việt Nam thì trong quãng thời gian dẫn dắt CLB Jeonbuk, HLV Kim Sang-sik được biết đến với phong cách gần gũi, vui vẻ và đáng tin cậy như một người anh lớn của các cầu thủ.

Khác với ông Park chỉ là một cầu thủ thường thường bậc trung ở những đội bóng nhỏ, ông Kim trong suốt sự nghiệp thi đấu luôn là "kép chính", đeo băng thủ quân và là thủ lĩnh ở những nhà vô địch như Seongnam FC hay Jeonbuk FC với tổng cộng 458 trận, bỏ túi 5 chức vô địch K-League.

HLV Kim Sang-sik cùng CLB Jeonbuk vô địch K-League 2021

Nói như truyền thông Hàn Quốc, ông Kim (rất thân với huyền thoại Park Ji-sung) có nền tảng từ cầu thủ giống HLV Shin Tae-yong. Họ luôn nằm trong tốp những ngôi sao hàng đầu của bóng đá xứ kim chi, sở hữu "gien chiến thắng" trong người, biết cách ứng xử với truyền thông nhã nhặn, khéo léo như một ngôi sao.

Có thể sự nghiệp cầm quân còn ngắn, nhưng HLV Kim Sang-sik cũng đã có chức vô địch K-League 2021 và FA Cup 2022 trong cảnh CLB Jeonbuk đang khủng hoảng lực lượng, cùng với danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm 2001 của K-League và KFA, HLV xuất sắc nhất FA Cup 2022.

Với nền tảng đó, HLV Kim Sang-sik hứa hẹn sẽ có cách cầm quân tương đồng hơn với HLV Shin Tae-yong, một ngôi sao thế hệ sau của bóng đá Hàn Quốc từng rơi vào mối quan hệ căng thẳng với ông Park. Thực tế, ông Kim và ông Shin khá thân nhau khi từng cùng thi đấu, tiếp nối nhau vai trò thủ lĩnh ở CLB Seongnam.

Theo Tiểu Bảo/ Thanh niên

https://thanhnien.vn/hlv-kim-sang-sik-se-cam-quan-rat-khac-ong-park-hang-seo-185240502133928051.htm

  • Từ khóa

HLV Kim Sang-sik sẽ thay đổi nghịch lý V-League ở đội tuyển Việt Nam?

Danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang-sik vẫn là ẩn số, khi chiến lược gia người Hàn Quốc đang theo dõi song song cả phong độ của...
08:53 - 17/05/2024
97 lượt xem

Philippines nhập tịch 8 cầu thủ, báo chí Indonesia nói 'kinh hoàng'

Trước trận đấu với Việt Nam ngày 6-6 ở vòng loại World Cup 2026, HLV tuyển Philippines Tom Saintfiet đã đến châu Âu để "săn" cầu thủ. Mới đây Philippines...
18:45 - 16/05/2024
439 lượt xem

Cần chiêu mộ 'phó tướng' giỏi cho HLV Kim Sang-sik

Sau 2 tuần đến VN, HLV Kim Sang-sik tới lúc này mới chỉ có 1 trợ lý trong ban huấn luyện đội tuyển VN.
09:01 - 16/05/2024
683 lượt xem

HLV Alexandre Polking có mặt tại Việt Nam, chuẩn bị dẫn dắt Công An Hà Nội?

Chiều 15-5, cựu HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Alexandre Polking đã có mặt ở Việt Nam, nhiều khả năng sẽ dẫn dắt CLB Công An Hà Nội sau khi HLV Kiatisak từ...
08:02 - 16/05/2024
707 lượt xem

Châu Tuyết Vân và đồng đội giành HCV Giải taekwondo châu Á 2024

Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim và Liên Thị Tuyết Mai giành huy chương vàng ở nội dung taekwondo quyền tiêu chuẩn đồng đội nữ trên 30 tuổi trong sáng...
17:12 - 15/05/2024
1,072 lượt xem