16
/
60792
Dòng tiền đánh bạc xuyên biên giới đã chuyển ra khỏi Việt Nam như thế nào?
dong-tien-danh-bac-xuyen-bien-gioi-da-chuyen-ra-khoi-viet-nam-nhu-the-nao
news

Dòng tiền đánh bạc xuyên biên giới đã chuyển ra khỏi Việt Nam như thế nào?

Thứ 2, 07/05/2018 | 12:22:12
801 lượt xem

Sau khi đường dây đánh bạc nghìn tỉ trên mạng bị công an điều tra và khởi tố, các nhà mạng ra thông báo dừng cung cấp việc thanh toán trực tuyến thông qua thẻ cào.

Khi thẻ cào không thể sử dụng để thanh toán chơi game, người chơi và các con bạc lập tức chuyển sang hình thức thanh toán trực tuyến bằng thẻ tín dụng quốc tế Visa Card, Master Card hay America Express… mà không gặp bất kì rào cản nào. Đây chính là mảnh đất để các con bạc và “chủ game” “lộng hành” mà chẳng bị ai quản lý.

Để chơi bài online, người chơi tải ứng dụng (app) từ kho của Apple Store, Galaxy App, CH Play… Đối với di động dùng hệ điều hành của Apple, chủ tài khoản Icloud nhập thông tin về thẻ tín dụng (Visa, Master hoặc American Express). Khi cần nạp tiền chơi game, đánh bạc, mua vật phẩm ảo như đao, kiếm, áo giáp… người sử dụng trích thẳng tiền từ thẻ tín dụng quốc tế (Visa Card, Master Card) để mua đồ.

Trao đổi với PV Báo Lao Động, 1 chuyên gia trong lĩnh vực thanh toán ngân hàng cho biết: Luồng tiền sẽ đi như sau: Khách hàng dùng thẻ tín dụng quốc tế (Mastercard, Visa Card) đặt lệnh chuyển tiền thông qua ngân hàng phát hành thẻ tại Việt Nam. Tiền đi qua Trung gian thanh toán quốc tế như Master Card, Visa Card, Paypal, Wechat… rồi mới chảy về tài khoản của ngân hàng phục vụ cho Google, Apple… tại nước ngoài.

Tuy nhiên, thực tế hiện nay, các ngân hàng ở Việt Nam hoàn toàn không quản lý được vấn đề game cung cấp trên kho ứng dụng nước ngoài của Apple và Google Play là hợp pháp hay không mà chỉ đơn giản thực hiện lệnh chuyển tiền cho khách hàng.

Đây là lỗ hổng lớn trong công tác quản lý và các quy định pháp lý tại Việt Nam. Điều nguy hiểm là, các ngân hàng thương mại và Ngân hàng Nhà nước không kiểm soát được dòng tiền mà người chơi game chuyển qua Visa, Master Card chảy khỏi Việt Nam, đi tới các tài khoản nước ngoài của Google và Apple là bao nhiêu. Bộ Tài chính không biết được doanh thu của các công ty này ra sao dẫn tới việc thất thoát tiền thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế VAT hàng năm.

Nguy hiểm hơn, nếu tình trạng này tiếp tục xảy ra, không chỉ là đánh bạc, cá độ bóng đá mà toàn bộ thông tin thẻ, thông tin giao dịch mạng của người Việt Nam bị chuyển ra nước ngoài thông qua các đơn vị trung gian thanh toán quốc tế.

Theo Lao động Online

  • Từ khóa

Tạm giữ 134 sổ tiết kiệm hơn ngàn tỉ, 97 miếng kim loại màu vàng trong vụ Xuyên Việt Oil

Cơ quan điều tra đã thu giữ 134 sổ tiết kiệm, gần 20 sổ đỏ, 97 miếng kim loại màu vàng, xe ô tô, 10 đồng hồ hiệu và nhiều tài sản giá trị khác khi khám...
14:25 - 20/09/2024
48 lượt xem

Triệt phá chuyên án, bắt giữ nhóm đối tượng mua bán người xuyên quốc gia

Các đối tượng đã lợi dụng hoạt động môi giới hôn nhân để tìm kiếm, dụ dỗ những người phụ nữ Việt Nam đồng ý đi xem mặt, chọn vợ, lấy chồng Trung Quốc, sau...
11:47 - 20/09/2024
116 lượt xem

Công an TP.HCM bắt 2 người chuẩn bị rải truyền đơn kích động tuần hành dịp 2-9

Việc bắt giữ 2 người, thu giữ 1.000 tờ truyền đơn có nội dung chống phá chính trị là chiến công đặc biệt xuất sắc của Công an TP.HCM.
10:40 - 20/09/2024
133 lượt xem

Tiếp tục bắt giữ các đối tượng trong đường dây tổ chức cho người nước ngoài ở lại Việt Nam trái phép

Ngày 11/9/2024, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bắc Giang ra quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Đỗ Văn Quân ( SN 1988) trú tại thôn...
10:31 - 20/09/2024
125 lượt xem

Xét xử Trương Mỹ Lan và đồng phạm giai đoạn 2: Chi khống rồi thu tiền thật từ người dân

Hôm qua 19.9, TAND TP.HCM bắt đầu xét xử sơ thẩm bị cáo Trương Mỹ Lan (68 tuổi, cựu Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) và 33 đồng phạm ở giai đoạn 2...
08:11 - 20/09/2024
189 lượt xem