16
/
56493
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu điều tra vụ Chánh thanh tra bị tố bảo kê
chu-tich-ha-noi-yeu-cau-dieu-tra-vu-chanh-thanh-tra-bi-to-bao-ke
news

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu điều tra vụ Chánh thanh tra bị tố bảo kê

Thứ 4, 27/12/2017 | 14:45:29
911 lượt xem

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu điều tra, kết luận và xử lý theo quy định liên quan tới việc Chánh thanh tra Sở Giao thông - Vận tải bị tố bảo kê cho xe quá tải.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu điều tra vụ Chánh thanh tra bị tố bảo kê - Ảnh 1.

Ông Trần Đăng Hải- Chánh Thanh tra giao thông (Sở Giao thông vận tải Hà Nội)- Ảnh: CTV

Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, theo đó giao Giám đốc Công an Hà Nội tổ chức điều tra, kết luận, xử lý đơn tố cáo về vụ Chánh thanh tra giao thông bảo kê xe quá tải. 

Trước đó, Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội đã có văn bản gửi UBND Hà Nội về việc tiếp nhận đơn kiến nghị của ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông quận Thanh Xuân, đồng thời thành lập tổ xác minh, thụ lý, giải quyết. 

Ông Nguyễn Mạnh Hùng là người đã viết đơn tố ông Trần Đăng Hải, Chánh Thanh tra Giao thông, Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội, có hành vi bảo kê cho xe quá tải trên địa bàn.

Trong đơn gửi Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND và Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội mới đây, ông Hùng cho rằng nhiều doanh nghiệp phản ánh ông Hải có hành vi bảo kê hàng loạt doanh nghiệp vận tải có các xe quá khổ, quá tải hoạt động.

Cũng theo đơn tố cáo tố cáo, ông Hùng nói rằng các doanh nghiệp được bảo kê còn tài trợ cho gia đình ông Hải đi du lịch trong và ngoài nước nhiều lần.

Ngoài ra, trong đơn ông Hùng cũng cho rằng ông Hải còn bao che cho hai "đệ tử" cấp dưới là ông V. và ông H., là cán bộ và nhân viên của tổ cơ động thuộc Đội Thanh tra giao thông quận Thanh Xuân có hành vi nhũng nhiễu và bảo kê doanh nghiệp.

Trong đơn, ông Hùng cũng chỉ đích danh tên 7 doanh nghiệp vận tải thường xuyên chở hàng quá khổ, quá tải được ông Hải và hai "đệ tử" "bảo kê".

Ngoài ra, trong danh sách này, theo ông Hùng, còn có thêm 30 doanh nghiệp khác nhưng "không tiện nêu tên".

Điều chuyển 2 cán bộ bị tố

Ngày 26-12, lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội đã xuống làm việc với Đội Thanh tra giao thông quận Thanh Xuân. 

Tại buổi làm việc, để phục vụ việc xác minh tố cáo, sở này đã quyết định điều chuyển vị trí công tác của ông L.H.V. và ông Đ.H., hai cán bộ liên quan trong đơn kiến nghị sang làm việc tại 2 tổ nghiệp vụ khác thuộc Đội thanh tra giao thông quận Thanh Xuân.

Theo Lâm Hoài/Tuổi trẻ

  • Từ khóa

Tin nhầm chỗ, nhiều sinh viên miền Tây 'tiếp tay' vòng quay lừa đảo

Nhiều người bị cuốn vào vòng quay lừa đảo khi lòng tin đặt nhầm chỗ để rồi mất trắng số tiền lớn lên đến vài tỉ đồng, khả năng thu hồi rất mong manh.
11:06 - 12/05/2024
101 lượt xem

Nhận 'trái đắng' vì tin lời bạn trai làm giàu từ game online

Người phụ nữ ở huyện Nghi Lộc (Nghệ An) nghe lời bạn trai quen qua mạng, nạp hơn 500 triệu đồng vào tài khoản game online rồi bị mất trắng.
09:34 - 11/05/2024
721 lượt xem

Bắt tạm giam cán bộ cảnh sát giao thông gây tai nạn chết người

Cơ quan điều tra đã bắt tạm giam ông Nguyễn Hồng Phong, cán bộ Đội cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Chư Prông (Gia Lai), để điều tra vì gây tai...
15:46 - 10/05/2024
1,229 lượt xem

Giải đáp về quy định của pháp luật về điều kiện quyền sử dụng đất.

BGTV- Bạn đọc hỏi: Theo khoản 10 Điều 3 Luật Đất đai 2013 thì chuyển quyền sử dụng đất là việc chuyển giao quyền sử dụng đất từ người này sang người khác...
15:46 - 10/05/2024
1,150 lượt xem

Vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai: Khởi tố giám đốc người Trung Quốc

Ông Feng Yong, giám đốc Công ty TNHH thương mại và sản xuất gỗ Bình Minh, bị khởi tố để điều tra vụ nổ lò hơi làm 6 người chết.
13:50 - 10/05/2024
1,173 lượt xem