16
/
153024
'Trùm' quảng cáo WPP lại bị Bộ TT-TT xử phạt
trum-quang-cao-wpp-lai-bi-bo-tt-tt-xu-phat
news

'Trùm' quảng cáo WPP lại bị Bộ TT-TT xử phạt

Thứ 4, 06/09/2023 | 15:16:00
2,013 lượt xem

Do có hành vi đặt sản phẩm quảng cáo của Công ty TNHH Bayer Việt Nam (nhãn hàng Redoxon) vào kênh có nội dung vi phạm pháp luật trên mạng xã hội YouTube và không tuân thủ quy định báo cáo, "trùm" quảng cáo WPP tiếp tục bị Bộ TT-TT xử phạt.

Ngày 5.9, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT-TT) cho biết đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 138/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH truyền thông WPP, trụ sở chính tại TP.HCM, do có các hành vi vi phạm khi quảng cáo trên các nền tảng xuyên biên giới.

"Trùm" quảng cáo WPP lại bị Bộ TT-TT xử phạt - Ảnh 1.

Lần thứ 2 trong vòng 6 tháng qua, Công ty TNHH truyền thông WPP bị Bộ TT-TT xử phạt (ảnh minh họa) CHỤP MÀN HÌNH

Cụ thể, Công ty TNHH truyền thông WPP đã có hành vi đặt sản phẩm quảng cáo của Công ty TNHH Bayer Việt Nam (nhãn hàng Redoxon) vào kênh có nội dung vi phạm pháp luật trên mạng xã hội YouTube và không tuân thủ quy định báo cáo về hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam năm 2022 cho cơ quan quản lý nhà nước. Tổng mức phạt đối với 2 hành vi là 25 triệu đồng.

Tại buổi làm việc mới đây với Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Công ty TNHH truyền thông WPP đã nghiêm túc thừa nhận sai sót, cam kết không tái phạm và tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động quảng cáo xuyên biên giới.

Tại Việt Nam, Công ty TNHH truyền thông WPP là đơn vị quản lý ngân sách quảng cáo của nhiều nhãn hàng lớn.

Đây là lần thứ 2 trong 6 tháng qua, công ty này bị Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử xử phạt. Trước đó, trong tháng 4, Công ty TNHH truyền thông WPP đã bị cơ quan chức năng xử phạt 15 triệu đồng và yêu cầu gỡ bỏ toàn bộ quảng cáo sản phẩm của Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam vào trang Facebook có nội dung vi phạm pháp luật.

Việc xử phạt hành chính vi phạm hành chính với hành vi vi phạm nêu trên được áp dụng theo khoản 2a Điều 38 Nghị định số 38/NĐ-CP của Chính phủ, và được bổ sung bởi điểm b khoản 13 Điều 4 Nghị định số 129/2021/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch; thể thao; quyền tác giả, quyền liên quan; văn hóa và quảng cáo.

Theo Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, thực trạng quảng cáo "sạch" được gắn trong các nội dung xấu độc, phản động trên các nền tảng xuyên biên giới đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp và có thể khiến các doanh nghiệp vi phạm pháp luật. Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã và đang phối hợp với các bộ, ngành, địa phương để tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về hoạt động quảng cáo trên mạng.

Ngoài ra, cơ quan quản lý sẽ áp dụng các giải pháp kinh tế, điều tiết dòng tiền quảng cáo xuyên biên giới vào các nền tảng nội dung số, website, các kênh, tài khoản đã được cấp phép hoặc có đăng ký hoạt động với Bộ TT-TT.

Đặc biệt, Bộ TT-TT cũng đã công khai "danh sách nội dung xấu độc trên mạng" và khuyến cáo không hợp tác quảng cáo các đối tượng đó. Cùng với đó Bộ TT-TT cũng đã xây dựng "danh sách nội dung "đã được xác thực" trên mạng" để các nhãn hàng, đại lý ưu tiên quảng cáo. Danh sách được công bố trên website của Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử tại địa chỉ: https://abei.gov.vn

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/trum-quang-cao-wpp-lai-bi-bo-tt-tt-xu-phat-185230905151423214.htm 

  • Từ khóa

22/86 bị cáo kháng cáo trong vụ án Trương Mỹ Lan

Người liên quan là Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai, Công ty cổ phần T$H Hạ Long và Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh cũng có đơn kháng cáo về phần tiền...
09:07 - 04/05/2024
151 lượt xem

Truy tố 2 người chiếm đoạt sim điện thoại, bị rút hơn 5,3 tỉ đồng

Liên quan vụ nạn nhân bị chiếm đoạt sim điện thoại, bị rút hơn 5,3 tỉ đồng mà Báo Thanh Niên từng phản ánh, ngày 3.5, Viện KSND TP.HCM đã hoàn tất cáo...
16:45 - 03/05/2024
576 lượt xem

Bị mạo danh 'lấy lại tiền lừa đảo', công ty luật, luật sư phải nhờ công an

Liên đoàn Luật sư Việt Nam cho rằng các vụ mạo danh đang có dấu hiệu gia tăng, gây ảnh hưởng xấu tới uy tín và hình ảnh của đội ngũ luật sư.
14:41 - 03/05/2024
600 lượt xem

Điều kiện khi thành lập doanh nghiệp pháp luật quy định như thế nào?

Mục "Luật sư của bạn" nhận được câu hỏi: Tôi đang có nhu cầu thành lập doanh nghiệp để hoạt động sản xuất kinh doanh. Quá trình tìm hiểu về thành lập...
12:30 - 03/05/2024
645 lượt xem

Một phó chánh án ở Quảng Trị bị đâm tại phòng làm việc

Ông Nguyễn Văn Quý, Phó chánh án TAND H.Cam Lộ (Quảng Trị), bị đâm trọng thương tại phòng làm việc.
09:44 - 03/05/2024
710 lượt xem