16
/
151068
Màn kịch lừa đảo mới lạ và tinh vi liên quan vay tiền qua app
man-kich-lua-dao-moi-la-va-tinh-vi-lien-quan-vay-tien-qua-app
news

Màn kịch lừa đảo mới lạ và tinh vi liên quan vay tiền qua app

Thứ 5, 27/07/2023 | 15:21:00
2,077 lượt xem

Bằng thủ đoạn chiếm quyền sử dụng tài khoản ngân hàng của bị hại, đối tượng giúp bị hại vay được tiền rồi chuyển tiền từ tài khoản của bị hại đến tài khoản của mình.

Ngày 26/7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Núi Thành, Quảng Nam khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 3 đối tượng gồm Châu Hồng Liêm (28 tuổi, trú TPHCM), Vũ Mạnh Cường (31 tuổi, trú tỉnh Lâm Đồng) và Lâm Nguyễn Ngọc Nga (19 tuổi, trú tỉnh Đồng Tháp) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Màn kịch lừa đảo mới lạ và tinh vi liên quan vay tiền qua app - 1

Công an đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Lâm Nguyễn Ngọc Nga (Ảnh: Công an huyện Núi Thành).

Trước đó, ngày 14/6, Công an huyện Núi Thành nhận tin báo tố giác của ông C.N.T. (trú xã Tam Nghĩa) về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi vay tiền online (trực tuyến) với số tiền 85 triệu đồng.

Qua điều tra xác định, biết ông T. muốn vay số tiền 15 triệu đồng của Công ty FE CREDIT nhưng không vay được, Nga đã chuyển thông tin cho Cường chuyển tiếp cho Liêm.

Liêm xác định ông T. có thể được Công ty tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam cho vay với số tiền 100 triệu đồng nên trao đổi thống nhất với Nga và Cường cùng nhau thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Màn kịch lừa đảo mới lạ và tinh vi liên quan vay tiền qua app - 2

Đối tượng Đối tượng Cường (áo xanh) và Liêm (Ảnh: Công an huyện Núi Thành).

Tại cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và "nhiệm vụ" của từng người.

Cụ thể, Nga sử dụng tài khoản zalo "Ngọc Nga" nhắn tin gian dối giới thiệu là nhân viên của Công ty FE CREDIT, tư vấn cho ông T. vay. Nga nói có một người tên Nam là nhân viên của công ty này sẽ đến gặp để hỗ trợ cho ông T. vay tiền.

Ngày 10/5, Liêm từ TPHCM đến huyện Núi Thành gặp ông T. tại một quán cà phê ở xã Tam Hiệp và giới thiệu tên là Nam, đến hỗ trợ thủ tục giúp khách hàng vay tiền.

Liêm mượn điện thoại của ông T. để hỗ trợ làm thủ tục vay tiền. Sau một hồi thao tác trên điện thoại của ông T., Liêm nói hồ sơ vay chưa hợp lệ, cần điều chỉnh.

Tiếp đó, người này đã dùng điện thoại của mình chụp ảnh căn cước công dân của ông T. nói là để hỗ trợ làm hồ sơ vay trực tuyến tại Công ty tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam với số tiền 100 triệu đồng.

Sau khi được công ty tài chính cho vay với số tiền 100 triệu đồng, Liêm thực hiện thao tác chiếm quyền sử dụng tài khoản ngân hàng của ông T., chuyển 85 triệu đồng từ tài khoản của nạn nhân đến tài khoản của Liêm và Cường; chỉ để lại trong tài khoản ông T. 15 triệu đồng.

Theo Công an huyện Núi Thành, với thủ đoạn giả danh nhân viên công ty tài chính, các đối tượng trên cũng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người khác.

Vụ án đang được cơ quan công an điều tra mở rộng.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/phap-luat/man-kich-lua-dao-moi-la-va-tinh-vi-lien-quan-vay-tien-qua-app-20230727065834571.htm 

  • Từ khóa

Không hưởng lợi trong vụ Việt Á, thêm một bị cáo được miễn trách nhiệm hình sự

Tòa phúc thẩm cho rằng ông Trần Thanh Phong, cựu phó phòng của CDC tỉnh Bình Dương, không vụ lợi và không hưởng lợi trong vụ Việt Á nên tuyên miễn trách...
09:16 - 18/05/2024
402 lượt xem

Cục Cảnh sát giao thông: Giữ nguyên phương án cấm tuyệt đối nồng độ cồn với tài xế

Đại diện Cục Cảnh sát giao thông cho biết việc sử dụng rượu bia khi lái xe gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng và liên quan đến các hành vi khác như giết...
19:03 - 17/05/2024
748 lượt xem

Bắt nhóm 4 người vận chuyển 4kg vàng qua biên giới

Khi kiểm tra xe bán tải nhập cảnh từ Lào vào Việt Nam, lực lượng chức năng phát hiện 4 người đàn ông vận chuyển 4kg vàng nhưng không xuất trình được giấy...
13:41 - 17/05/2024
887 lượt xem

Chiếm đoạt hơn 102 tỉ đồng, cựu giám đốc Bệnh viện Thủ Đức không được giảm án

Cựu giám đốc Bệnh viện Thủ Đức luôn cúi mặt tại phiên tòa phúc thẩm, nhắc đi nhắc lại câu “ăn năn, hối hận về việc mình làm”.
13:35 - 17/05/2024
897 lượt xem

Việt Nam - Pháp chia sẻ kinh nhiệm về thu hồi tài sản tham nhũng

Ngày 15-16/5, trong khuôn khổ Kế hoạch hợp tác giai đoạn 2024-2025 giữa Bộ Tư pháp Việt Nam và Bộ Tư pháp Cộng hòa Pháp, Bộ Tư pháp hai nước phối hợp tổ...
11:47 - 17/05/2024
939 lượt xem