16
/
150442
Công an TP HCM phát hiện hàng ngàn vụ người nước ngoài vi phạm
cong-an-tp-hcm-phat-hien-hang-ngan-vu-nguoi-nuoc-ngoai-vi-pham
news

Công an TP HCM phát hiện hàng ngàn vụ người nước ngoài vi phạm

Thứ 2, 17/07/2023 | 07:29:00
2,269 lượt xem

Trong thời gian tới, Công an TP HCM sẽ tổng kiểm tra các cơ sở cá nhân cho người nước ngoài thuê nhà ở, các địa điểm có người nước ngoài cư trú có dấu hiệu vi phạm.

Công an TP HCM cho biết trong thời gian qua, các phòng nghiệp vụ đã phát hiện, xử lý 5.311 vụ, gồm 23 tổ chức và 5.645 cá nhân người nước ngoài vi phạm pháp luật.

Trong đó xử lý theo pháp luật hình sự 48 người; trục xuất 439 người, có một số đối tượng truy nã quốc tế. 

Một số thời điểm, một số địa bàn đã xảy ra tình trạng người nước ngoài nhập cảnh trái phép với số lượng đông; người nước ngoài quá hạn tạm trú thời gian dài, lợi dụng địa bàn để cư trú, hoạt động vi phạm pháp luật.

Một số hành vi như: tổ chức hoạt động cá cược thể thao, cho vay lãi nặng, lừa đảo qua mạng Internet, trốn truy nã của nước ngoài; lợi dụng kẽ hở của pháp luật trong hoạt động đầu tư, lao động, du lịch, hình thành đường dây giả mạo giấy tờ để tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh, ở lại Việt Nam trái phép… có chiều hướng gia tăng, phức tạp. 

Công an TP HCM phát hiện hàng ngàn vụ người nước ngoài vi phạm - Ảnh 1.

Đến nay Công an TP HCM đã trục xuất 439 người nước ngoài vi phạm

Nhiều người nước ngoài và cả người Việt Nam có quốc tịch nước ngoài hiểu chưa đúng, chưa rõ quy định của Việt Nam, ở lại chủ yếu nhờ dịch vụ làm thủ tục...đã vi phạm không đáng có, có trường hợp cố tình ở lại Việt Nam, hoạt động sai phạm...bị xử lý (phạt tiền và trục xuất).

Trước tình hình này, Công an TP HCM đã chỉ đạo công an các địa phương tiến hành đồng bộ các giải pháp: Tuyên truyền các văn bản pháp luật liên quan công tác xuất nhập cảnh, đảm bảo đến từng hộ người dân, đến từng cơ sở lưu trú (khách sạn, nhà trọ, nhà cho thuê,...) đến từng người nước ngoài cư trú, sinh sống tại địa bàn TP HCM với các nội dung cụ thể.

Hướng dẫn khai báo tạm trú cho người nước ngoài trên mạng Internet (địa chỉ https://hochiminh.xuatnhapcanh.gov.vn/); Gia hạn thị thực, tạm trú, khai báo mất giấy tờ hộ chiếu, giấy tờ có giá trị xuất nhập cảnh (địa chỉ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, số 196 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Võ Thị Sáu, quận 3).

Công an rà soát, lập danh sách các cơ quan, tổ chức, cá nhân có hoạt động liên quan đến người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú, hoạt động trên địa bàn.

Thời gian tới, từ 1-8 đến 1-9, Công an TP HCM sẽ tổng kiểm tra các cơ sở cá nhân cho người nước ngoài thuê nhà ở, các cơ sở lưu trú, địa điểm có người nước ngoài cư trú hoạt động có dấu hiệu vi phạm.
Đồng thời, kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm về xuất nhập cảnh theo đúng quy định pháp luật Việt Nam, đồng thời xem xét xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân được giao quản lý địa bàn nếu có dấu hiệu buông lỏng quản lý, tiêu cực.

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/phap-luat/cong-an-tp-hcm-phat-hien-hang-ngan-vu-nguoi-nuoc-ngoai-vi-pham-20230716151020332.htm

  • Từ khóa

Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Bà Trương Mỹ Lan xin xem xét lại tội danh mà tòa án cấp sơ thẩm đã buộc tội và mức án tử hình đối với bà.
08:16 - 27/04/2024
717 lượt xem

Tử hình 5 kẻ vận chuyển ma túy xuyên quốc gia

Theo cáo buộc, Nguyễn Văn Thơm, Dư Thanh Thủy và đồng phạm đã vận chuyển gần 180kg ma túy các loại từ Campuchia về TPHCM để giao lại cho các đối tượng...
16:16 - 26/04/2024
1,129 lượt xem

Bị mẹ người tình mắng chửi, nam thanh niên ra tay sát hại cả hai mẹ con

Bị mẹ người tình mắng chửi, Hàng A Hồ (ở Lai Châu) cướp giật dao của người dân giết chết cả hai mẹ con, rồi chốt cửa để tự sát.
14:21 - 26/04/2024
1,161 lượt xem

Đề nghị truy tố cựu tiếp viên hàng không môi giới bán dâm nghìn đô

Cơ quan điều tra kết luận hành vi này của "tú bà" Mỷ Hạnh là nghiêm trọng, xâm phạm đến đạo đức, thuần phong, mỹ tục, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự công...
14:20 - 26/04/2024
1,168 lượt xem

Tạm ngưng phiên tòa Bệnh viện thẩm mỹ Nam An kiện Công ty Sen Vàng

Ngày 25.4, TAND Q.Bình Thạnh (TP.HCM) tạm ngừng phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án kinh doanh thương mại 'tranh chấp hợp đồng quảng bá thương hiệu' giữa...
11:12 - 26/04/2024
1,235 lượt xem