16
/
149884
Công an Thanh Hóa cảnh báo về loại ma túy giống nước giải khát
cong-an-thanh-hoa-canh-bao-ve-loai-ma-tuy-giong-nuoc-giai-khat
news

Công an Thanh Hóa cảnh báo về loại ma túy giống nước giải khát

Thứ 4, 05/07/2023 | 08:44:30
2,210 lượt xem

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa có khuyến cáo người dân về tác hại của một loại ma túy giống nước giải khát được rao bán tại trường học phổ thông, đại học, quán bar trên địa bàn.

Ngày 4/7, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho hay, qua điều tra, lực lượng chức năng phát hiện thời gian qua, trên địa bàn xuất hiện loại ma túy thường được đựng trong các gói trà giảm cân, đông trùng hạ thảo, gói bột nước trái cây có in dòng chữ dễ nhầm lẫn với các loại nước giải khát.

Trong đó, có dạng gói hương dâu, hương nho, hương xoài...

Công an Thanh Hóa cảnh báo về loại ma túy giống nước giải khát - 1

Các gói nước có chứa ma túy (Ảnh: Công an Thanh Hóa).

Kết quả giám định của cơ quan công an, đây là một loại ma túy mới xuất hiện, được pha trộn từ nhiều chất ma túy tổng hợp như: ketamine, diazepam.

Trên bao bì sản phẩm không ghi thông tin của nhà sản xuất, cũng như xuất xứ của sản phẩm, bên trong là chất bột có màu tím, màu hồng, màu vàng, khi uống sẽ gây ảo giác mạnh, loạn thần và có thể đe dọa tính mạng nếu sử dụng quá nhiều.

Công an xác định loại ma túy này được vận chuyển về Việt Nam theo dạng hàng xách tay, được rao bán tại các shop online, tụ điểm vui chơi, giải trí, quán bar, pub.

Bên cạnh đó, các đối tượng còn bán ở gần trường học phổ thông, đại học nhằm lôi kéo, dụ dỗ học sinh, sinh viên sử dụng chất ma túy.

Công an Thanh Hóa cảnh báo về loại ma túy giống nước giải khát - 2

Một gói nước vị nho (Ảnh: CATH).

Công an tỉnh Thanh Hóa khuyến cáo người dân thường xuyên cập nhật, theo dõi thông tin tuyên truyền về tác hại của ma túy, đặc biệt là các loại ma túy mới.

Các bậc phụ huynh chú ý giáo dục, khuyến cáo con em mình trong độ tuổi thanh, thiếu niên không tham gia tàng trữ, sử dụng chất ma túy, không sử dụng thuốc lá điện tử, các thực phẩm chức năng, thuốc kích thích tinh thần không rõ nguồn gốc.

Các cơ sở kinh doanh có điều kiện, các hộ kinh doanh khác tuyệt đối không được tham gia mua bán, tàng trữ, vận chuyển các loại thực phẩm chức năng, thuốc lá điện tử, thuốc kích thích (có thể là ma túy núp bóng) trôi nổi không rõ nguồn gốc, để bày bán dễ gây nhầm lẫn cho người dân, học sinh khi mua, sử dụng.

Theo Thanh Tùng/Dân trí 

https://dantri.com.vn/phap-luat/cong-an-thanh-hoa-canh-bao-ve-loai-ma-tuy-giong-nuoc-giai-khat-20230704192233395.htm

  • Từ khóa

Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Bà Trương Mỹ Lan xin xem xét lại tội danh mà tòa án cấp sơ thẩm đã buộc tội và mức án tử hình đối với bà.
08:16 - 27/04/2024
491 lượt xem

Tử hình 5 kẻ vận chuyển ma túy xuyên quốc gia

Theo cáo buộc, Nguyễn Văn Thơm, Dư Thanh Thủy và đồng phạm đã vận chuyển gần 180kg ma túy các loại từ Campuchia về TPHCM để giao lại cho các đối tượng...
16:16 - 26/04/2024
896 lượt xem

Bị mẹ người tình mắng chửi, nam thanh niên ra tay sát hại cả hai mẹ con

Bị mẹ người tình mắng chửi, Hàng A Hồ (ở Lai Châu) cướp giật dao của người dân giết chết cả hai mẹ con, rồi chốt cửa để tự sát.
14:21 - 26/04/2024
939 lượt xem

Đề nghị truy tố cựu tiếp viên hàng không môi giới bán dâm nghìn đô

Cơ quan điều tra kết luận hành vi này của "tú bà" Mỷ Hạnh là nghiêm trọng, xâm phạm đến đạo đức, thuần phong, mỹ tục, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự công...
14:20 - 26/04/2024
940 lượt xem

Tạm ngưng phiên tòa Bệnh viện thẩm mỹ Nam An kiện Công ty Sen Vàng

Ngày 25.4, TAND Q.Bình Thạnh (TP.HCM) tạm ngừng phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án kinh doanh thương mại 'tranh chấp hợp đồng quảng bá thương hiệu' giữa...
11:12 - 26/04/2024
984 lượt xem