16
/
149687
Bộ Công an xác minh dấu hiệu lừa đảo của nhóm "Năng lượng gốc Trống Đồng"
bo-cong-an-xac-minh-dau-hieu-lua-dao-cua-nhom-nang-luong-goc-trong-dong
news

Bộ Công an xác minh dấu hiệu lừa đảo của nhóm "Năng lượng gốc Trống Đồng"

Thứ 6, 30/06/2023 | 15:56:00
2,065 lượt xem

Theo lãnh đạo Cục An ninh nội địa, Lê Văn Phúc lợi dụng một số giáo lý của các tôn giáo để tuyên truyền những luận điệu mang mầu sắc mê tín, dị đoan đã lôi kéo được số lượng lớn người tham gia.

Tại họp báo thông tin tình hình, kết quả công tác công an 6 tháng đầu năm 2023, Đại tá Đinh Việt Dũng, Phó Cục trưởng Cục An ninh nội địa - A02, Bộ Công an, thông tin về nhóm "Năng lượng gốc Trống Đồng Việt Nam".

Theo Đại tá Dũng, nhóm này do Lê Văn Phúc thành lập từ năm 2016, tại Mỹ. Quá trình xác minh, nắm bắt thông tin, Bộ Công an xác định Phúc cho rằng bản thân là người được lựa chọn để kết nối với nguồn "năng lượng gốc" ngoài không gian vũ trụ, đưa nguồn năng lượng này vào cơ thể, giúp thể chất và tinh thần được hoàn thiện.

"Quá trình tuyên truyền về "năng lượng gốc", Lê Văn Phúc đề cập đến nhiều nội dung liên quan tâm linh, tín ngưỡng, quan niệm thế giới vô hình song hành cùng với mỗi cuộc sống của con người, bệnh tật và các vấn đề khác trong cuộc sống hiện tại là do họa/nghiệp từ kiếp trước, cuộc chiến tranh Việt Nam là do hậu quả từ những việc làm trước đó", lãnh đạo Cục A02 nói.

Bộ Công an xác minh dấu hiệu lừa đảo của nhóm Năng lượng gốc Trống Đồng - 1

Đại tá Đinh Việt Dũng, Phó Cục trưởng Cục An ninh nội địa, Bộ Công an (Ảnh: Hải Nam).

Cũng theo vị lãnh đạo, tại Việt Nam, Phúc đã mở rộng hoạt động của nhóm. Bên cạnh tuyên truyền việc học tập, tiếp nhận "năng lượng gốc" có thể chữa bách bệnh, Phúc còn lợi dụng một số giáo lý của các tôn giáo để tuyên truyền những luận điệu mang mầu sắc mê tín, dị đoan lôi kéo được số lượng lớn người Việt Nam tham gia học tập, tiếp nhận, tham gia.

Vì vậy, Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ chức năng, phối hợp với công an các địa phương xác minh, xử lý các hành vi vi phạm của những đối tượng có hoạt động lôi kéo, tập trung sinh hoạt trái phép.

Bộ Công an xác minh dấu hiệu lừa đảo của nhóm Năng lượng gốc Trống Đồng - 2

Lê Văn Phúc (Ảnh: CAND).

Bộ Công an cũng đã trao đổi, phối hợp với các bộ, ngành chức năng quản lý nhà nước để xác định tính chất các hoạt động có yếu tố mê tín, dị đoan làm căn cứ để các cơ quan chức năng và chính quyền các cấp tuyên truyền, vận động người dân không tin theo trên các phương tiện thông tin đại chúng...

Đối với thông tin về việc nhóm "Năng lượng gốc Trống Đồng Việt Nam" có dấu hiệu hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, Bộ Công an đang chỉ đạo xác minh thông tin liên quan.

"Nếu các thông tin có căn cứ và xác định có hành vi vi phạm pháp luật, Bộ Công an sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng tiến hành điều tra, xử lý theo quy định pháp luật", Đại tá Đinh Việt Dũng nói.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/phap-luat/bo-cong-an-xac-minh-dau-hieu-lua-dao-cua-nhom-nang-luong-goc-trong-dong-20230630105007363.htm

  • Từ khóa

Phan Quốc Việt dính líu như thế nào với Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn?

Theo kết luận điều tra, Phan Quốc Việt khai đã đưa Công ty Việt Á vào tham gia liên danh với Công ty AIC và chỉ đạo cấp dưới tìm cách xây dựng hồ sơ mời...
17:13 - 28/04/2024
158 lượt xem

Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Bà Trương Mỹ Lan xin xem xét lại tội danh mà tòa án cấp sơ thẩm đã buộc tội và mức án tử hình đối với bà.
08:16 - 27/04/2024
957 lượt xem

Tử hình 5 kẻ vận chuyển ma túy xuyên quốc gia

Theo cáo buộc, Nguyễn Văn Thơm, Dư Thanh Thủy và đồng phạm đã vận chuyển gần 180kg ma túy các loại từ Campuchia về TPHCM để giao lại cho các đối tượng...
16:16 - 26/04/2024
1,378 lượt xem

Bị mẹ người tình mắng chửi, nam thanh niên ra tay sát hại cả hai mẹ con

Bị mẹ người tình mắng chửi, Hàng A Hồ (ở Lai Châu) cướp giật dao của người dân giết chết cả hai mẹ con, rồi chốt cửa để tự sát.
14:21 - 26/04/2024
1,418 lượt xem

Đề nghị truy tố cựu tiếp viên hàng không môi giới bán dâm nghìn đô

Cơ quan điều tra kết luận hành vi này của "tú bà" Mỷ Hạnh là nghiêm trọng, xâm phạm đến đạo đức, thuần phong, mỹ tục, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự công...
14:20 - 26/04/2024
1,431 lượt xem