16
/
147984
Nhân viên Đèo Cả chặn xe, cản trở nhà báo tác nghiệp
nhan-vien-deo-ca-chan-xe-can-tro-nha-bao-tac-nghiep
news

Nhân viên Đèo Cả chặn xe, cản trở nhà báo tác nghiệp

Thứ 3, 30/05/2023 | 09:09:00
2,187 lượt xem

Phóng viên bức xúc trước hành động đòi xem hình ảnh, video và nhiều nhân viên Tập đoàn Đèo Cả chặn xe là hành vi cản trở nhà báo tác nghiệp, còn phía Đèo Cả nói với Tuổi Trẻ đây là sự việc không mong muốn và đã chấn chỉnh nhân viên.

Nhân viên Đèo Cả chặn xe, cản trở nhà báo tác nghiệp - Ảnh 1.

Nhà báo Quốc Triều cố gắng trao đổi để nhóm người của Đèo Cả biết anh đang tác nghiệp đúng luật. Tuy nhiên, nhân viên Đèo Cả liên tục chỉ tay và yêu cầu vào nhà điều hành làm việc - Ảnh: Q.T

Chiều 29-5, nhà báo Quốc Triều (báo Dân Trí) cho biết sáng cùng ngày anh và hai đồng nghiệp của cơ quan báo chí khác tiếp cận hiện trường nơi người dân phản ánh xảy ra việc chặt phá rừng trồng của dự án khôi phục và quản lý rừng bền vững (KFW6), tại thôn Thanh Sơn, xã Phổ Cường, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi.

Chặn đường, cản trở nhà báo tác nghiệp

Khi đứng tại đập Huân Phong (xã Phổ Cường) để ghi hình thì bất ngờ hai nhân viên của Tập đoàn Đèo Cả xuất hiện.

"Họ cho rằng phóng viên ghi hình khu vực công trường do Tập đoàn Đèo Cả thi công và yêu cầu chúng tôi xuất trình giấy tờ, mở hình ảnh trong flycam cho họ xem. Tôi thấy quá vô lý nên từ chối và giải thích cho họ hiểu chúng tôi đang tác nghiệp theo Luật Báo chí và khu vực này nằm ngoài phạm vi thi công của Đèo Cả", nhà báo Quốc Triều nói.

Dù đã giải thích cặn kẽ nhưng hai nhân viên của Đèo Cả tiếp tục gây khó dễ nhóm phóng viên.

Sau khi ghi nhận hiện trường, các phóng viên rời khỏi đập Huân Phong. Khi đang trên đường đến UBND xã Phổ Cường đăng ký làm việc thì bất ngờ bị nhóm sáu nhân viên của Đèo Cả chặn lại.

"Họ từ nhà điều hành dự án lao ra chặn, lôi kéo, không cho phóng viên di chuyển. Một nhà báo nữ suýt ngã vì bị nhóm người kéo tay lái", anh Triều nói.

Nhân viên Đèo Cả chặn xe, cản trở nhà báo tác nghiệp - Ảnh 3.

Nữ nhà báo Đinh Thị Hương cho biết cô suýt bị ngã xe bởi một người nắm tay lái lúc cô đang lái xe - Ảnh: Q.T

Dù sự việc phóng viên ghi nhận không liên quan gì đến việc thi công cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn mà Tập đoàn Đèo Cả đang thi công, nhưng sau khi chặn xe, nhóm người yêu cầu phóng viên vào bên trong nhà điều hành để làm việc.

"Chúng tôi nói việc chặn xe là hành vi vi phạm pháp luật, và cũng không có vấn đề gì đăng ký làm việc với Tập đoàn Đèo Cả nên không vào nhà điều hành. Nhưng nhóm người này vẫn tiếp tục chặn xe", nhà báo Đinh Thị Hương (TTXVN) nói.

Thấy nhóm người khá hung hăng, có thể xảy ra sự việc nghiêm trọng, nhóm phóng viên đã gọi điện cho lãnh đạo UBND thị xã Đức Phổ cầu cứu.

Việc chặn xe kéo dài khoảng 30 phút thì công an xã Phổ Cường đến, lập biên bản sự việc.

Nhóm phóng viên đã cung cấp cho công an hình ảnh, video liên quan.

Đèo Cả thừa nhận cản trở nhà báo tác nghiệp là sai

"Chúng tôi tác nghiệp đúng quy định nhưng họ quá hung hăng. Đây là hành vi đe dọa cản trở nhà báo tác nghiệp, đề nghị cơ quan chức năng xử lý đúng quy định", chị Hương nói.

Nhân viên Đèo Cả chặn xe, cản trở nhà báo tác nghiệp - Ảnh 4.

Đại diện Đèo Cả xác nhận có sự việc và cho rằng đây là sự cố không mong muốn và đã chấn chỉnh nhân viên - Ảnh: Q.T

Chiều cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện Tập đoàn Đèo Cả xác nhận có sự việc trên và cho biết đây là sự cố không mong muốn.

Theo đại diện Đèo Cả, dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn đang trong quá trình thi công, rất mong nhận được sự trao đổi của các cơ quan truyền thông báo chí. 

"Hành động chặn xe của phóng viên tác nghiệp là sai. Chúng tôi đã chấn chỉnh những nhân viên liên quan. Chúng tôi mong nếu cần thông tin về quá trình thi công, phóng viên hãy liên hệ trực tiếp, chúng tôi sẵn sàng công khai mọi thông tin", đại diện Đèo Cả nói.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/nhan-vien-deo-ca-chan-xe-can-tro-nha-bao-tac-nghiep-20230529192057683.htm 

  • Từ khóa

Sau vụ VNDirect, PVOIL bị tin tặc tấn công, Công an Hà Nội nói gì?

Theo Công an Hà Nội, quá trình vận hành, sử dụng hệ thống, các doanh nghiệp, tổ chức tài chính, cơ quan có thể bị tin tặc tấn công, cài cắm mã độc...
16:41 - 23/04/2024
227 lượt xem

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Công an tỉnh Đắk Lắk khởi tố ông Bùi Quang Ninh, Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk, về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây...
14:52 - 23/04/2024
277 lượt xem

Triệt phá đường dây đánh bạc hàng chục tỷ đồng ở Đà Nẵng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối...
14:18 - 23/04/2024
308 lượt xem

Công an thị xã Việt Yên bắt giữ 01 vụ- 02 đối tượng “Mua bán trái phép chất ma túy”

Hồi 9 giờ 30’ ngày 19/4/2024, tại đường liên thôn thuộc TDP Quang Biểu, phường Quang Châu, thị xã Việt Yên. Công an thị xã Việt Yên bắt quả tang đối...
10:42 - 23/04/2024
404 lượt xem

Y án 20 năm tù, mẹ 'nữ sinh giao gà' khóc nấc: 'Tôi bị oan'

TAND cấp cao tại Hà Nội bác kháng cáo kêu oan, y án 20 năm tù đối với mẹ 'nữ sinh giao gà'. Bản án tuyên xong, nữ bị cáo khóc nấc, tiếp tục khẳng định...
10:36 - 23/04/2024
410 lượt xem