16
/
144791
Xác minh clip bé 3 tuổi được cho là bị ép hút ma túy đá gây xôn xao mạng xã hội
xac-minh-clip-be-3-tuoi-duoc-cho-la-bi-ep-hut-ma-tuy-da-gay-xon-xao-mang-xa-hoi
news

Xác minh clip bé 3 tuổi được cho là bị ép hút ma túy đá gây xôn xao mạng xã hội

Thứ 7, 25/03/2023 | 10:14:40
2,240 lượt xem

Theo cha ruột của bé trai bị nghi cho hút ma túy, sự việc có thể xảy ra khoảng 5 tháng trước vì trong các clip có hình ảnh của người con lớn.

Ngày 25/3, Công an huyện Hóc Môn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM điều tra vụ bé trai có dấu hiệu bị hành hạ và ép sử dụng chất nghi là ma túy đá.

Clip xuất hiện 5 tháng trước?

Công an xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, chia sẻ, ngay sau khi clip và nội dung xuất hiện trên mạng, lực lượng công an xã đã nhanh chóng vào cuộc xác minh.

Khi tới địa chỉ căn nhà xuất hiện trên mạng xã hội thì nơi đây có năm người sinh sống. Những người này cho biết, ở địa chỉ trên không hề xảy ra việc bé trai bị bạo hành, nghi ép hút ma túy như trên mạng đăng tải.

Cùng ngày, anh T.M.T. (30 tuổi, quê Quảng Ngãi) nhận mình là cha ruột của đứa bé. 

Theo anh T., anh và N.T.N. (23 tuổi, ngụ quận Tân Bình) kết hôn, sinh hai con. Bé trai xuất hiện trong clip là con thứ, tên T.N.A.T. (3 tuổi).

Năm 2021, do mâu thuẫn, N. ẵm 2 con bỏ đi và sống chung như vợ chồng với một người tên là Bậm (44 tuổi, không rõ nhân thân, lai lịch).

Do biết N. có chơi ma túy, khoảng 4 tháng trước, anh T. có lên quận Tân Bình để đón con lớn về nhà nuôi. Riêng bé trai tiếp tục sống với mẹ.

Cách đây vài ngày, anh T. có điện thoại cho N. và mượn tài khoản mạng xã hội để bán hàng. Khi Anh T. đăng nhập vào tài khoản của N. thì phát hiện các đoạn clip nói trên trong tin nhắn và đăng tải lên mạng.

Anh T. cũng cho biết, các đoạn clip này đã xuất hiện từ khoảng 5 tháng trước vì trong các clip còn có hình ảnh người con lớn.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, anh T. nói: "Lúc đó là nửa đêm, tôi tức lắm nhưng trời tối rồi không làm gì được. Tôi phải chờ đến trưa ngày hôm sau, khi vợ ngủ thức dậy thì tôi mới nói chuyện được".

Bố bé trai liên quan vụ việc chia sẻ anh có lần theo địa chỉ ở ấp Hậu Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn mà vợ nhắn cho một người khác nhưng không có kết quả. Do vợ trả lời ngắt quãng, né tránh và thách đố, người đàn ông này đã trình báo sự việc đến Công an xã Bà Điểm (huyện Hóc Môn).

"Giờ tôi chỉ mong tìm thấy con và đón về chăm sóc. Nhìn thấy hình ảnh người đó hành hạ, cho con hút thứ giống thứ ma túy đá thì tôi không chấp nhận được. Còn vợ và người tình, tôi hy vọng lực lượng chức năng sẽ xử lý theo quy định của pháp luật", anh T. bộc bạch.

Người cha nói gì về việc bé trai nghi bị ép hút ma túy ở TPHCM - 1

Anh T. cho biết, bé trai trong clip lan truyền trên mạng xã hội là con ruột của mình (Ảnh: Cắt từ clip).

"Bé trai đang sống trong môi trường quá nguy hiểm"

Ông Dương Hồng Thắng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn - cho biết, đã nắm được thông tin trên. Phía các cơ quan trong huyện đang xác minh.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Chi hội Luật sư thuộc Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM - cho biết, trong sáng nay, Chi hội sẽ có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ việc.

Bà Nữ nhận định thông qua hình ảnh ban đầu được đăng tải trên mạng xã hội có thể thấy bé trai đang sống trong môi trường quá nguy hiểm. Hội Bảo vệ trẻ em sẽ có văn bản, công văn, phiếu cử luật sư để tham gia tư vấn, hỗ trợ bảo vệ và giúp bé trở về môi trường an lành.

Nữ luật sư nhấn mạnh trong vụ việc này, ngoài xem xét trách nhiệm của người đàn ông trong clip thì người mẹ phải chịu trách nhiệm khi để cho người khác xâm phạm tới sức khỏe con mình.

Trước đó, Dân trí đưa tin, rạng sáng 25/3, mạng xã hội lan truyền clip về bé trai khoảng hơn một tuổi bị người đàn ông được cho có hành vi hành hạ, ép sử dụng chất nghi là ma túy khiến người dân bức xúc.

Theo thông tin trên mạng, vụ việc xảy ra tại xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TPHCM. Theo nội dung các clip, bé trai cởi trần, mặc tã bị một người đàn ông có nhiều hình xăm dọa dẫm, có hành vi hành hạ trong một căn phòng.

Cụ thể, trong clip dài hơn 2 phút, bé trai bị người này ép dùng 2 tay cầm chai nước giữ nguyên trên loa và đe dọa không được đánh chị của bé nữa. Sự việc có sự chứng kiến của một bé gái và phụ nữ dùng điện thoại ghi hình.

Một clip khác, người đàn ông này liên tục dùng búa, kéo, tua vít, kìm dọa gõ và kẹp vào vùng kín của bé.

Trong clip dài 20 giây, bé trai được người đàn ông cho hút chất nghi là ma túy và người phụ nữ hỏi "Ok không" sau khi bé hút xong.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/phap-luat/nguoi-cha-noi-gi-ve-viec-be-trai-nghi-bi-ep-hut-ma-tuy-o-tphcm-20230325093913136.htm

  • Từ khóa

Sau vụ VNDirect, PVOIL bị tin tặc tấn công, Công an Hà Nội nói gì?

Theo Công an Hà Nội, quá trình vận hành, sử dụng hệ thống, các doanh nghiệp, tổ chức tài chính, cơ quan có thể bị tin tặc tấn công, cài cắm mã độc...
16:41 - 23/04/2024
118 lượt xem

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Công an tỉnh Đắk Lắk khởi tố ông Bùi Quang Ninh, Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk, về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây...
14:52 - 23/04/2024
161 lượt xem

Triệt phá đường dây đánh bạc hàng chục tỷ đồng ở Đà Nẵng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối...
14:18 - 23/04/2024
193 lượt xem

Công an thị xã Việt Yên bắt giữ 01 vụ- 02 đối tượng “Mua bán trái phép chất ma túy”

Hồi 9 giờ 30’ ngày 19/4/2024, tại đường liên thôn thuộc TDP Quang Biểu, phường Quang Châu, thị xã Việt Yên. Công an thị xã Việt Yên bắt quả tang đối...
10:42 - 23/04/2024
288 lượt xem

Y án 20 năm tù, mẹ 'nữ sinh giao gà' khóc nấc: 'Tôi bị oan'

TAND cấp cao tại Hà Nội bác kháng cáo kêu oan, y án 20 năm tù đối với mẹ 'nữ sinh giao gà'. Bản án tuyên xong, nữ bị cáo khóc nấc, tiếp tục khẳng định...
10:36 - 23/04/2024
291 lượt xem