16
/
141058
Công an tỉnh Bắc Giang thành lập Phòng Quản lý xuất nhập cảnh
cong-an-tinh-ba-c-giang-tha-nh-la-p-pho-ng-qua-n-ly-xua-t-nha-p-ca-nh
news

Công an tỉnh Bắc Giang thành lập Phòng Quản lý xuất nhập cảnh

Thứ 6, 13/01/2023 | 14:25:00
3,008 lượt xem

Ngày 13/1, Công an tỉnh Bắc Giang tổ chức lễ công bố thành lập Phòng Quản lý xuất nhập cảnh. Dự buổi lễ có Đại tá Nguyễn Quốc Toản, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh; đại diện Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an); lãnh đạo một số sở, ngành, doanh nghiệp của tỉnh.

Đại tá Nguyễn Quốc Toản phát biểu tại buổi lễ. 

Năm 2022, Công an tỉnh đã làm thủ tục cấp, đổi hơn 31 nghìn hộ chiếu cho công dân Việt Nam; quản lý hơn 7 nghìn người nước ngoài cư trú và làm việc tại tỉnh. Dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tình hình lạm phát, khủng hoảng kinh tế toàn cầu song năm 2022, tỉnh Bắc Giang vẫn đạt kết quả toàn diện trên các lĩnh vực. 

Nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đã chọn lựa Bắc Giang là nơi dừng chân. Bởi vậy, tỉnh sẽ còn thu hút nhiều người nước ngoài đến cư trú và làm việc; nhu cầu công dân xuất, nhập cảnh cũng ngày càng nhiều. Thách thức đặt ra cho công tác quản lý xuất, nhập cảnh cũng rất lớn, tình hình vi phạm liên quan đến lĩnh vực có chiều hướng diễn biến phức tạp.

Đại tá Nguyễn Quốc Toản trao quyết định điều động, bổ nhiệm cán bộ cho 3 chỉ huy của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh.

Trước nhu cầu bức thiết đó, Công an tỉnh đã xây dựng đề án thành lập Phòng Quản lý xuất nhập cảnh; báo cáo và được sự nhất trí của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ trưởng Bộ Công an ban hành quyết định thành lập Phòng từ ngày 23/12/2022.

Phòng Quản lý xuất nhập cảnh có 15 đồng chí chỉ huy và cán bộ. Trưởng phòng là Thượng tá Nguyễn Thế Cường; Phó trưởng phòng là các đồng chí: Thượng tá Bùi Quốc Khánh và Trung tá Nguyễn Hữu Thoan; hai đội chuyên môn là Đội Quản lý xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Đội Quản lý xuất cảnh, nhập cảnh, cư trú của người nước ngoài.

Lãnh đạo, cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh tuyên thệ trước cờ.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Quốc Toản giao nhiệm vụ cho Phòng; đề nghị đơn vị quan tâm đến công tác nghiệp vụ công an song song với quản lý nhà nước về xuất nhập cảnh. Chuẩn bị đón năm mới Quý Mão, chỉ huy và cán bộ của Phòng cần bắt tay ngay vào nhiệm vụ, triển khai công tác; phối hợp với Phòng Hậu cần và các phòng liên quan chuẩn bị phương tiện, thiết bị phục vụ công việc; Phòng An ninh đối ngoại bàn giao một phần công việc cho Phòng Quản lý xuất nhập cảnh.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Giám đốc, phòng Quản lý xuất nhập cảnh sẽ tích cực nghiên cứu đổi mới hiệu quả công tác quản lý nhà nước và chủ động phòng ngừa, phát hiện các hành vi vi phạm lĩnh vực xuất nhập cảnh. Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin giải quyết các thủ tục xuất nhập cảnh phục vụ nhu cầu của doanh nghiệp và người dân.

Theo Báo Bắc Giang

http://baobacgiang.com.vn/bg/phap-luat/397820/cong-an-tinh-ba-c-giang-tha-nh-la-p-pho-ng-qua-n-ly-xua-t-nha-p-ca-nh.html 

  • Từ khóa

Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Bà Trương Mỹ Lan xin xem xét lại tội danh mà tòa án cấp sơ thẩm đã buộc tội và mức án tử hình đối với bà.
08:16 - 27/04/2024
22 lượt xem

Tử hình 5 kẻ vận chuyển ma túy xuyên quốc gia

Theo cáo buộc, Nguyễn Văn Thơm, Dư Thanh Thủy và đồng phạm đã vận chuyển gần 180kg ma túy các loại từ Campuchia về TPHCM để giao lại cho các đối tượng...
16:16 - 26/04/2024
435 lượt xem

Bị mẹ người tình mắng chửi, nam thanh niên ra tay sát hại cả hai mẹ con

Bị mẹ người tình mắng chửi, Hàng A Hồ (ở Lai Châu) cướp giật dao của người dân giết chết cả hai mẹ con, rồi chốt cửa để tự sát.
14:21 - 26/04/2024
457 lượt xem

Đề nghị truy tố cựu tiếp viên hàng không môi giới bán dâm nghìn đô

Cơ quan điều tra kết luận hành vi này của "tú bà" Mỷ Hạnh là nghiêm trọng, xâm phạm đến đạo đức, thuần phong, mỹ tục, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự công...
14:20 - 26/04/2024
477 lượt xem

Tạm ngưng phiên tòa Bệnh viện thẩm mỹ Nam An kiện Công ty Sen Vàng

Ngày 25.4, TAND Q.Bình Thạnh (TP.HCM) tạm ngừng phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án kinh doanh thương mại 'tranh chấp hợp đồng quảng bá thương hiệu' giữa...
11:12 - 26/04/2024
549 lượt xem