16
/
132529
Xử phúc thẩm vụ 6 bị cáo được tuyên không phạm tội ở Cần Thơ
xu-phuc-tham-vu-6-bi-cao-duoc-tuyen-khong-pham-toi-o-can-tho
news

Xử phúc thẩm vụ 6 bị cáo được tuyên không phạm tội ở Cần Thơ

Thứ 5, 11/08/2022 | 14:29:00
3,046 lượt xem

Tòa án nhân dân cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm nhóm 6 bị cáo thuộc Công ty Tây Nam, Công ty Tân Tiến và Agribank Chi nhánh Cần Thơ. Nhóm bị cáo này trước đó được tòa Cần Thơ tuyên không phạm tội.

Xử phúc thẩm vụ 6 bị cáo được tuyên không phạm tội ở Cần Thơ - Ảnh 1.

6 bị cáo tại phiên xét xử sơ thẩm ngày 7-1 - Ảnh: CHÍ HẠNH

Ngày 11-8, Tòa án nhân dân cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm lưu động tại TP Cần Thơ vụ án "vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng", xảy ra tại Agribank Chi nhánh Cần Thơ.

6 bị cáo gồm Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân - giám đốc Công ty Tây Nam, Phạm Tường Thi - giám đốc Công ty TNHH Tân Tiến, Nguyễn Văn Đạt - nhân viên Công ty TNHH Tân Tiến.

Lê Thanh Hải - nguyên giám đốc Agribank chi nhánh Cần Thơ, Trần Huy Liệu - nguyên phó giám đốc Agribank chi nhánh Cần Thơ và Bùi Tuấn Anh - nguyên trưởng phòng tín dụng Agribank chi nhánh Cần Thơ.

Trước khi khai mạc phiên tòa, thư ký đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí tham dự không được ghi hình ảnh của các bị cáo tại phiên phúc thẩm.

Vụ án được đưa ra xét xử do viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân TP Cần Thơ có kháng nghị, đề nghị Tòa án nhân dân cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm theo hướng hủy toàn bộ bản án sơ thẩm của Tòa án nhân dân TP Cần Thơ.

Chiều 7-1, Tòa án nhân dân TP Cần Thơ đã tuyên 6 bị cáo nói trên không phạm tội "vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng", xảy ra tại Agribank Chi nhánh Cần Thơ.

Hội đồng xét xử cho rằng không thể làm sáng tỏ được thiệt hại để kết tội các bị cáo, nên cần phải áp dụng nguyên tắc suy đoán vô tội đối với các bị cáo.

Theo viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân TP Cần Thơ, bản án ngày 7-1 của Tòa án nhân dân TP Cần Thơ đã tuyên 6 người vô tội là vi phạm pháp luật nghiêm trọng, không đánh giá đầy đủ, toàn diện chứng cứ, tài liệu đã được thu thập trong vụ án.

Hội đồng xét xử đã nhận định không đúng với quy định pháp luật theo nghị quyết số 3 của Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao.

Thiệt hại trong vụ án được xác định kể từ thời điểm tội phạm hoàn thành và đã được ngăn chặn thời điểm tháng 6-2016, sau khi đối trừ giá trị tài sản đảm bảo với vốn và lãi đã gây thiệt hại cho Agribank Việt Nam hơn 303 tỉ đồng.

Không thể căn cứ vào biến động của giá trị tài sản đảm bảo trong tương lai để xác định có hay không có thiệt hại như tòa sơ thẩm đã đưa ra. Chủ thể chứng minh thiệt hại trong vụ án hình sự là bị hại (Agribank).đã vi phạm quy định điều 15 Bộ luật tố tụng hình sự quy định xác định sự thật vụ án tố tụng hình sự…

Theo Chí Hạnh/ Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/xu-phuc-tham-vu-6-bi-cao-duoc-tuyen-khong-pham-toi-o-can-tho-20220811102412868.htm

  • Từ khóa

Bắt nghi phạm lập nhiều tài khoản Facebook ảo kêu gọi từ thiện để lừa đảo

Huỳnh Phương Thủy (20 tuổi, ở Cà Mau) đã lập nhiều Facebook ảo để đăng các bài viết vận động từ thiện nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tiền.
16:06 - 15/05/2024
354 lượt xem

Phá đường dây buôn bán động vật hoang dã từ miền Trung ra miền Bắc

Một đường dây buôn bán động vật hoang dã vừa được Công an thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) đấu tranh, bóc gỡ thành công, giải cứu 17 cá thể động vật nguy cấp,...
16:10 - 15/05/2024
341 lượt xem

Bộ Công an tìm bị hại trong giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát

Để điều tra giai đoạn 2, Bộ Công an đề nghị các bị hại mua trái phiếu của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng các công ty khác phát hành cần đến trình báo, phối...
13:28 - 15/05/2024
408 lượt xem

Cựu bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long hầu tòa phúc thẩm

Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ xem xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt 18 năm tù tội nhận hối lộ của cựu bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long trong...
09:50 - 15/05/2024
521 lượt xem

Khởi tố vụ án vụ sập cần cẩu khiến 1 người chết, nhiều người bị thương

Cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình (tỉnh Thái Bình) đã khởi tố vụ án hình sự thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng trong vụ án sập cần cẩu của xe chở...
07:59 - 15/05/2024
553 lượt xem