16
/
126747
Tổng giám đốc bị bắt giam, Công ty Cổ phần Chứng khoán Trí Việt phát ngôn gì với báo chí?
tong-giam-doc-bi-bat-giam-cong-ty-co-phan-chung-khoan-tri-viet-phat-ngon-gi-voi-bao-chi
news

Tổng giám đốc bị bắt giam, Công ty Cổ phần Chứng khoán Trí Việt phát ngôn gì với báo chí?

Thứ 5, 21/04/2022 | 07:35:04
130 lượt xem

Công ty Cổ phần Chứng khoán Trí Việt đã phát đi thông cáo gửi báo giới liên quan đến vụ việc tổng giám đốc của công ty này bị Cơ quan CSĐT Bộ Công an bắt tạm giam.

Ngày 20/4, Cơ quan CSĐT Bộ Công an ra Quyết định khởi tố vụ án Thao túng thị trường chứng khoán xảy ra tại Công ty Cổ phần Chứng khoán Trí Việt, Công ty Cổ phần Louis Holdings, Công ty Cổ phần Louis Capital, Công ty Cổ phần Louis Land và các đơn vị liên quan.

Đồng thời, cơ quan điều tra cũng ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với 4 cá nhân về tội Thao túng thị trường chứng khoán theo quy định tại Điều 211 Bộ luật Hình sự gồm: Đỗ Thành Nhân (Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Louis Holdings, thành viên Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Louis Capital, Công ty Cổ phần Louis Land); Trịnh Thị Thúy Linh (Giám đốc Hành chính Công ty Cổ phần Louis Holding); Đỗ Đức Nam (Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Chứng khoán Trí Việt);  Lê Thị Thùy Liên (Nhân viên Dịch vụ tài chính Công ty Cổ phần Chứng khoán Trí Việt).

Ông Đỗ Đức Nam - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Chứng khoán Trí Việt.

Kết quả điều tra và tài liệu chứng cứ đã thu thập, cơ quan điều tra có căn cứ xác định trong thời gian từ 4/1/2021 đến ngày 6/10/2021, Đỗ Thành Nhân đã thông đồng với Đỗ Đức Nam và các đối tượng khác sử dụng nhiều tài khoản giao dịch chứng khoán thực hiện mua, bán và lôi kéo người khác mua, bán chứng khoán để thao túng giá cổ phiếu của Công ty Cổ phần Louis Capital (mã TGG), Công ty Cổ phần Louis Land (mã BII) và các mã chứng khoán khác trái quy định pháp luật, thu lợi bất chính hàng trăm tỷ đồng.

Liên quan đến việc ông Đỗ Đức Nam bị khởi tố, bắt tạm giam, phía Công ty Cổ phần Chứng khoán Trí Việt đã lên tiếng về vụ việc. 

Trong thông cáo gửi các cơ quan báo chí, Công ty Cổ phần Chứng khoán Trí Việt cho hay vụ việc nêu trên có liên quan đến hành vi của cá nhân ông Đỗ Đức Nam. Công ty này đã và đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình điều tra làm rõ các vấn đề liên quan.

Theo Tuấn Khang/ GD&TĐ

https://giaoducthoidai.vn/phap-luat/tong-giam-doc-bi-bat-giam-cong-ty-co-phan-chung-khoan-tri-viet-phat-ngon-gi-voi-bao-chi-ayeThSQng.html

  • Từ khóa

Công an triệu tập thêm 3 người đăng tin thất thiệt "bạo động ở Đà Lạt"

Cơ quan chức năng xác định, 3 người đăng tin với các nội dung thất thiệt về "bạo động ở Đà Lạt" (tỉnh Lâm Đồng), gây hoang mang dư luận.
17:59 - 01/05/2024
313 lượt xem

Tính thuế giá trị gia tăng thời điểm nào, người bán mới không bị thiệt hại?

Nhiều ý kiến cho rằng dự thảo luật Thuế giá trị gia tăng cần xem xét lại việc tính thuế khi người bán hàng chưa thu được tiền từ người mua, song có ý kiến...
09:48 - 01/05/2024
494 lượt xem

Kháng nghị vụ cháu gái bị phạt tù vì gây tai nạn khiến bà nội tử vong

Cháu chở bà đi mua bán, vô ý và chủ quan nên đã băng qua đường không xi nhan dẫn đến va chạm với một xe máy khác khiến bà nội tử vong. Tòa sơ thẩm tuyên...
08:54 - 01/05/2024
549 lượt xem

Những quy định có hiệu lực từ tháng 5-2024

Xét tặng các danh hiệu, quản lý seri tiền mới in, giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần… là những quy định có hiệu lực từ tháng 5-2024
11:10 - 30/04/2024
1,049 lượt xem

Trục xuất nhóm người nước ngoài lừa đảo ra khỏi Việt Nam

Công an TP.HCM phối hợp các đơn vị liên quan trục xuất nhóm người nước ngoài lừa đảo khỏi Việt Nam.
20:56 - 29/04/2024
1,394 lượt xem