16
/
122866
Vụ nguyên giám đốc Sở Y tế Long An: Viện kiểm sát đề nghị hủy, tòa tuyên y án
vu-nguyen-giam-doc-so-y-te-long-an-vien-kiem-sat-de-nghi-huy-toa-tuyen-y-an
news

Vụ nguyên giám đốc Sở Y tế Long An: Viện kiểm sát đề nghị hủy, tòa tuyên y án

Thứ 3, 11/01/2022 | 17:39:00
1,740 lượt xem

Ngày 11-1, TAND cấp cao tại TP.HCM đưa ra xét xử phúc thẩm vụ á cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng đối với ông Lê Thanh Liêm - nguyên giám đốc Sở Y tế tỉnh Long An.

Ông Lê Thanh Liêm tại tòa - Ảnh: ĐAN THUẦN

Tại tòa, ông Liêm cho rằng quá trình điều tra và bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Long An có nhiều vi phạm tố tụng nghiêm trọng nên đề nghị cấp phúc thẩm hủy án, điều tra xét xử lại.

Phát biểu quan điểm luận tội, đại diện viện kiểm sát (VKS) đề nghị HĐXX hủy án để điều tra lại để làm rõ nhiều vấn đề. Trong đó có việc làm rõ trách nhiệm của một cựu phó chủ tịch UBND tỉnh và những người có liên quan trong việc chỉ định thầu. 

VKS cho rằng theo các quy định thì gói thầu cung cấp, lắp đặt hệ thống camera không thuộc trường hợp chỉ định thầu, việc phó chủ tịch UBND tỉnh ký văn bản chỉ định nhà thầu là có dấu hiệu phạm tội cố ý làm trái nhưng chưa được cấp sơ thẩm khởi tố, điều tra để giải quyết vụ án.

Ngoài ra, VKS đề nghị làm rõ trách nhiệm của một số người có liên quan và việc cấp sơ thẩm buộc bị cáo bồi thường hơn 30 triệu đồng là chưa đúng vì chưa có căn cứ xác định bị cáo hưởng lợi bất chính.

Theo HĐXX, quá trình giám định có một số sai sót ở 2 lần giám định đầu nhưng những lần giám định bổ sung sau thì không có sai sót. Trong vụ án này, bị cáo bị truy tố tội cố ý làm trái, còn việc một phó chủ tịch UBND tỉnh Long An ký quyết định chỉ định thầu là 2 việc khác nhau, không nằm trong phạm vi giải quyết vụ án.

Từ đó, cấp phúc thẩm không chấp nhận kháng cáo, tuyên y án 3 năm tù đối với ông Liêm và tuyên hủy phần trách nhiệm dân sự của bản án sơ thẩm.

Theo án sơ thẩm, trong thời gian giữ chức vụ giám đốc Sở Y tế, ông Liêm được UBND tỉnh Long An giao làm đại diện chủ đầu tư xây dựng nhiều dự án ngành y tế. Trong đó có dự án Trung tâm kiểm nghiệm dược phẩm - mỹ phẩm, Trung tâm giám định y khoa, Trung tâm giám định pháp y và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm.

Tháng 4-2014, Công ty TNHH thương mại dịch vụ Đông Nam Á đề xuất gói thầu lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh cho công trình với giá 1,92 tỉ đồng và trúng thầu.

Dù biết rõ các thiết bị Công ty Đông Nam Á nhập về bị thay đổi xuất xứ hàng hóa và model nhưng bị cáo Liêm không điều chỉnh, phê duyệt lại dự toán để làm cơ sở điều chỉnh lại giá trị hợp đồng đã ký kết, dẫn đến vi phạm quy định, gây thất thoát ngân sách nhà nước số tiền hơn 911 triệu đồng.

Với hành vi trên, ông Liêm bị TAND tỉnh Long An tuyên phạt mức án 3 năm tù.

Theo Đan Thuần/ Tuổi Trẻ

https://tuoitre.vn/vu-nguyen-giam-doc-so-y-te-long-an-vien-kiem-sat-de-nghi-huy-toa-tuyen-y-an-20220111133636096.htm

  • Từ khóa

Người phụ nữ ở Bắc Ninh bị hiếp dâm, cướp tài sản

Thấy chị A. ngồi một mình sử dụng điện thoại, Thái nảy sinh ý định cướp tài sản và hiếp dâm người phụ nữ này.
16:15 - 29/03/2024
121 lượt xem

Lĩnh án tù vì giết người bóp còi xe

Ngày 28/3/2024, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt các bị cáo Vũ Văn Điệp, Nguyễn Văn Tiến, Hoàng Văn Quang và Nguyễn Đức Mạnh...
15:40 - 29/03/2024
133 lượt xem

Ai tố cáo cựu Cục trưởng Cục đăng kiểm nhận hối lộ?

Theo hồ sơ vụ án, ông Trần Anh Tú, Phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-05V đã có đơn tố cáo ông Đặng Việt Hà về hành vi Nhận hối lộ.
12:24 - 29/03/2024
227 lượt xem

Các quy định về doanh nghiệp chế xuất

BGTV - Doanh nghiệp sẽ được hưởng những ưu đãi gì về thuế khi được công nhận là doanh nghiệp chế xuất?
11:30 - 29/03/2024
275 lượt xem

Tổng cục Thuế cảnh báo hành vi giả danh cán bộ, cơ quan thuế để lừa đảo

Trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để thực hiện hành vi...
09:55 - 29/03/2024
279 lượt xem