16
/
105765
Bà Rịa - Vũng Tàu: Hy hữu, vi phạm pháp luật vì làm giả giấy chứng nhận độc thân để cưới vợ
ba-ria-vung-tau-hy-huu-vi-pham-phap-luat-vi-lam-gia-giay-chung-nhan-doc-than-de-cuoi-vo
news

Bà Rịa - Vũng Tàu: Hy hữu, vi phạm pháp luật vì làm giả giấy chứng nhận độc thân để cưới vợ

Thứ 3, 02/03/2021 | 09:37:23
981 lượt xem

Dù đã ly dị vợ trước một cách hợp pháp, nhưng người đàn ông lỡ nói dối với người yêu mới chưa từng kết hôn nên đã làm giả giấy xác nhận tình trạng hôn nhân và đã bị cơ quan chức năng phát hiện.

Ngày 1/3, UBND xã Hòa Hội (huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) cho biết đã chuyển hồ sơ cho Công an huyện Xuyên Mộc để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi có dấu hiệu của "tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, tội sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức" đối với N.V.T (sinh năm 1974, ngụ xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc). 

Trước đó, T. là người đã từng có vợ con tuy nhiên sau đó T và vợ đã ly hôn hợp pháp. Sau đó T. có bạn gái mới sinh sống và làm việc tại xã Hòa Hội (huyện Xuyên Mộc). 

Trong thời gian quen nhau, T. đã không thành thật với người yêu khi nói rằng mình chưa từng đăng ký kết hôn với ai. 

Hy hữu, vi phạm pháp luật vì làm giả giấy chứng nhận độc thân để cưới vợ - 1

Hành vi của T. có dấu hiệu của "tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, tội sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức" (ảnh minh họa)

Để được kết hôn với bạn gái, T. đã lên mạng xã hội mua giấy chứng nhận độc thân giả có tên là Nguyễn Văn An (sinh năm 1985, hộ khẩu thường trú xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc). 

Vào chiều 26/2, T. cùng bạn gái đến UBND xã Hòa Hội để làm giấy đăng ký kết hôn. Trong quá trình tiếp nhận hồ sơ mang tên Nguyễn Văn An, cán bộ xã đã phát hiện giấy xác nhận tình trạng hôn nhân không đúng mẫu, quy trình, thủ tục cấp giấy theo quy định nên đã nghi ngờ đây là giấy tờ giả nên đã báo cho Công an xã Hòa Hội. 

Khi lực lượng Công an xã Hòa Hội và Công an huyện Xuyên Mộc mời T. về làm việc thì T. mới khai nhận hành vi lên mạng mua giấy xác nhận tình trạng hôn nhân giả. 

Xét thấy có dấu hiệu của "tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, tội sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức", Công an xã Hòa Hội đã chuyển giao hồ sơ và đối tượng cho Công an huyện Xuyên Mộc để tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Theo Khoa Nam/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/phap-luat/hy-huu-vi-pham-phap-luat-vi-lam-gia-giay-chung-nhan-doc-than-de-cuoi-vo-20210301211955021.htm

  • Từ khóa

Diễn biến mới vụ cựu nữ nhân viên ngân hàng lừa đảo hơn 100 tỉ đồng ở Quảng Bình

Công an tỉnh Quảng Bình phát đi thông báo tìm bị hại trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 100 tỉ đồng liên quan đến một cựu nhân viên ngân hàng đã...
15:35 - 02/05/2024
179 lượt xem

Vén màn sự thật 'Năng lượng gốc Trống Đồng Việt Nam'

Thời gian qua, tại nhiều địa phương trên cả nước (trong đó có Bắc Giang) xuất hiện hoạt động của một số nhóm người thường xuyên chia sẻ cách tập luyện...
15:33 - 02/05/2024
205 lượt xem

Bộ Công an đề nghị dừng giao dịch tài sản các cựu lãnh đạo tỉnh Bình Thuận

Cơ quan CSĐT Bộ Công an có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Thuận đề nghị rà soát, cung cấp thông tin và tạm dừng giao dịch tài sản của 12 bị can vừa bị khởi...
14:41 - 02/05/2024
241 lượt xem

Khởi tố giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An bị khởi tố để điều tra về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
15:18 - 02/05/2024
200 lượt xem

Giả mạo website của Bộ TT&TT để lừa đảo, đánh cắp thông tin

Trang web vietgcv[.] cc giả mạo website Bộ TT&TT để lừa đảo người dùng, đánh cắp thông tin tài sản.
11:24 - 02/05/2024
282 lượt xem