16
/
102704
Công an Bắc Giang tuyên truyền bảo đảm ANTT tại Công ty TNHH Luxshare - ICT
cong-an-bac-giang-tuyen-truyen-bao-dam-antt-tai-cong-ty-tnhh-luxshare-ict
news

Công an Bắc Giang tuyên truyền bảo đảm ANTT tại Công ty TNHH Luxshare - ICT

Thứ 3, 29/12/2020 | 07:52:50
830 lượt xem

Chiều 28/12, Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với Công ty TNHH Luxshare - ICT (xã Vân Trung, huyện Việt Yên) tổ chức Hội nghị "Tuyên truyền công tác tự phòng, tự quản, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), bảo vệ tài sản và phòng, chống cháy, nổ".

Tham dự có Thượng tá Thân Văn Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh; Nguyễn Văn Quý, Phó trưởng Ban Quản lý Khu công nghiệp (KCN) tỉnh; đại diện một số sở, ngành, địa phương và gần 500 công nhân Công ty TNHH Luxshare - ICT.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Tỉnh Bắc Giang hiện có 5 KCN với gần 400 doanh nghiệp hoạt động, thu hút hơn 100 nghìn lao động ở nhiều địa phương trên cả nước. 

Thời gian qua, tình hình ANTT, hoạt động tội phạm trong công nhân, người lao động (NLĐ) có diễn biến phức tạp. Các loại tội phạm, tệ nạn xã hội như sử dụng ma túy, đánh bạc, lừa đảo, trộm cắp tài sản và vi phạm pháp luật khác vẫn xảy ra tại một số doanh nghiệp. 

 Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến nhiều lao động mất việc, phải nghỉ luân phiên, giãn việc. Lợi dụng những khó khăn về tài chính, cũng như nhận thức chưa đầy đủ của NLĐ, nhiều loại tội phạm có dấu hiệu hoạt động trở lại như: Tín dụng đen, Facebook mạo danh cơ quan Bảo hiểm xã hội để thu gom sổ của công nhân, cố ý gây thương tích…

Tại Công ty TNHH Luxshare - ICT hiện có khoảng 37 nghìn NLĐ. Từ đầu năm đến nay xảy ra một số vụ việc trộm cắp tài sản tại khu vực để đồ của công nhân và đã được Công an các huyện Yên Dũng, Việt Yên điều tra, làm rõ thủ phạm.

Tại hội nghị, đại diện một số phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh đã phổ biến những kiến thức cơ bản trong công tác tự phòng, tự quản, bảo đảm ANTT, bảo vệ tài sản và phòng, chống cháy, nổ trong các cơ quan, doanh nghiệp. 

Đồng thời mong muốn thời gian tới, Công ty TNHH Luxshare - ICT tiếp tục thực hiện có hiệu quả các văn bản của Nhà nước, Bộ Công an, UBND tỉnh và Công an tỉnh về công tác bảo vệ ANTT, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; quan tâm chăm lo, cải thiện môi trường, điều kiện làm việc và các chế độ chính sách đối với NLĐ.         Phối hợp với lực lượng công an trong trao đổi thông tin, giải quyết các vấn đề liên quan đến ANTT tại doanh nghiệp.

Cán bộ Công an tỉnh phát tờ rơi cảnh báo tội phạm cho công nhân Công ty TNHH Luxshare – ICT.

Nhân dịp này, Công an tỉnh phát 500 tờ rơi cảnh báo với các nội dung về tín dụng đen, tác hại của rượu bia, an toàn giao thông cho công nhân Công ty.

Theo Báo Bắc Giang

http://baobacgiang.com.vn/bg/phap-luat/349962/cong-an-bac-giang-tuyen-truyen-bao-dam-antt-tai-cong-ty-tnhh-luxshare-ict.html

  • Từ khóa

Bắt nhóm 4 người vận chuyển 4kg vàng qua biên giới

Khi kiểm tra xe bán tải nhập cảnh từ Lào vào Việt Nam, lực lượng chức năng phát hiện 4 người đàn ông vận chuyển 4kg vàng nhưng không xuất trình được giấy...
13:41 - 17/05/2024
19 lượt xem

Chiếm đoạt hơn 102 tỉ đồng, cựu giám đốc Bệnh viện Thủ Đức không được giảm án

Cựu giám đốc Bệnh viện Thủ Đức luôn cúi mặt tại phiên tòa phúc thẩm, nhắc đi nhắc lại câu “ăn năn, hối hận về việc mình làm”.
13:35 - 17/05/2024
22 lượt xem

Việt Nam - Pháp chia sẻ kinh nhiệm về thu hồi tài sản tham nhũng

Ngày 15-16/5, trong khuôn khổ Kế hoạch hợp tác giai đoạn 2024-2025 giữa Bộ Tư pháp Việt Nam và Bộ Tư pháp Cộng hòa Pháp, Bộ Tư pháp hai nước phối hợp tổ...
11:47 - 17/05/2024
70 lượt xem

Bắt chủ thầu xây dựng trả công người lao động bằng ma túy

Chủ thầu xây dựng (quê Thái Bình) và cai thầu lao động (quê Sơn La) về Hải Phòng làm ăn đã câu kết với nhau, trả công người lao động bằng ma túy.
10:40 - 17/05/2024
90 lượt xem

Bắt 2 tên 'cướp nhí' sau 24 giờ gây án

Chỉ trong thời gian ngắn sau khi 2 nghi phạm có tuổi đời khá trẻ cướp giật điện thoại của người đi đường, lực lượng hình sự ngay lập tức vào cuộc phá...
09:37 - 17/05/2024
126 lượt xem