11
/
70209
Hàng trăm trường học Anh dạy môn học mới: Ngồi thiền
hang-tram-truong-hoc-anh-day-mon-hoc-moi-ngoi-thien
news

Hàng trăm trường học Anh dạy môn học mới: Ngồi thiền

Thứ 3, 12/02/2019 | 12:18:51
636 lượt xem

Hàng trăm trường học của Anh đang chuẩn bị mở rộng chương trình giảng dạy truyền thống bằng một môn học mới: Thiền.

Hàng trăm trường học Anh dạy môn học mới: Ngồi thiền

Thiền đã từng được dạy ở nhiều trường học trên thế giới

Theo kế hoạch, học sinh ở 370 trường học Anh sẽ bắt đầu thực hành thiền như một phần của chương trình học tập nhằm cải thiện sức khỏe tinh thần - Chính phủ Anh cho biết trong một thông cáo báo chí công bố chương trình.

Các em sẽ được làm việc với những chuyên gia về sức khỏe tâm thần để học kỹ thuật thư giãn, thở và các phương pháp khác để “giúp chúng điều chỉnh cảm xúc”.

Mục tiêu của chương trình là tìm ra một phương pháp hiệu quả nhất cho người trẻ trong một thế giới với những thay đổi nhanh chóng.

“Như một xã hội thu nhỏ, chúng ta đang cởi mở với các vấn đề sức khỏe tâm thần hơn bao giờ hết, nhưng thế giới hiện đại đang mang tới những áp lực mới cho trẻ em” – ông Damian Hinds, Bộ trưởng Giáo dục Anh cho hay.

“Trẻ em sẽ bắt đầu được giới thiệu dần dần với các vấn đề liên quan tới sức khỏe tâm thần, tới hạnh phúc ngay từ khi bắt đầu cấp tiểu học” – ông nói thêm.

Sáng kiến được đưa ra vài tháng sau khi khảo sát của Cơ quan Y tế quốc gia cho biết 1/8 trẻ em Anh từ 5 đến 19 tuổi đang gặp ít nhất một vấn đề về tâm thần tính ở thời điểm năm 2017.

Khảo sát được công bố vào tháng 11 năm ngoái này cũng cho thấy một sự gia tăng nhẹ ở trẻ từ 5 tới 15 tuổi với các vấn đề về sức khỏe tâm thần – tăng từ 9,7% vào năm 1999 lên 11,2% vào năm 2017.

Lo lắng, trầm cảm là những vấn đề phổ biến nhất, gây ảnh hưởng tới 1/12 trẻ em và thanh thiếu niên vào năm 2017. Hiện tượng này phổ biến hơn ở những bé gái.

Tiến sĩ Jessica Deighton, trợ lý giáo sư về sức khỏe tâm thần và hạnh phúc ở ĐH College London, cho biết sáng kiến mới nhằm mục tiêu giải quyết những vấn đề xa hơn.

“Có xu hướng cho rằng giải pháp này là một sự can thiệp sức khỏe tâm thần. Chúng tôi sẽ cố gắng giảm thiểu sự kỳ thị với các vấn đề về sức khỏe tâm thần bằng cách làm cho môi trường học đường hiểu biết hơn về nó”.

Bà cũng cho biết, chương trình bao gồm việc tập huấn cho giáo viên tổ chức các buổi thực hành nhập vai, thực hành thư giãn và mời các chuyên gia tới để thảo luận nhóm.

“Nó không chỉ giúp học sinh cảm thấy tốt hơn trong thời gian ngắn, mà còn trang bị tốt hơn cho chúng trong cuộc sống sau này” – tiến sĩ Deighton cho hay.

Nguyễn Thảo/Vietnamnet (Theo The New York Times)

  • Từ khóa

Trường thu học phí giáo dục quốc phòng hơn 7,6 triệu đồng có hợp lý?

Nhiều sinh viên Trường đại học Công Thương TP.HCM phản ánh mức thu học phí môn giáo dục quốc phòng và an ninh của trường quá cao so với các trường khác....
15:14 - 06/01/2025
361 lượt xem

Học hộ, thi hộ: Việc nhẹ, lương cao?

Một số sinh viên vì nhiều lý do đã nhờ bạn bè hoặc tìm đến dịch vụ học hộ để đảm bảo yêu cầu về thời gian trên lớp...
10:36 - 06/01/2025
476 lượt xem

Giảm tải chương trình mới hết biến tướng dạy thêm

Thông tư mới về dạy thêm đã hạn chế hành vi "ép buộc học sinh học thêm" vốn gây bức xúc trong dư luận, song một số quy định vẫn còn khiến giáo viên băn...
09:47 - 06/01/2025
473 lượt xem

Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp

Giai đoạn 2020-2024, hàng chục nghìn dự án khởi nghiệp của sinh viên ra đời, với hàng trăm doanh nghiệp khởi nghiệp non trẻ được thành lập. Tuy nhiên, số...
08:24 - 06/01/2025
508 lượt xem

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 không còn đặt ra tỷ lệ học nghề sau THCS khoảng 30% như giai đoạn trước. Thực tế cho thấy...
07:21 - 06/01/2025
553 lượt xem