11
/
62627
Nỗi lòng phụ huynh ngày thi THPT Quốc gia
noi-long-phu-huynh-ngay-thi-thpt-quoc-gia
news

Nỗi lòng phụ huynh ngày thi THPT Quốc gia

Thứ 2, 25/06/2018 | 09:27:16
913 lượt xem

BGTV- Hồi hộp, lo lắng xen lẫn hi vọng... đó là tâm trạng chung của rất nhiều phụ huynh tại Bắc Giang trong ngày đầu kỳ thi THPT Quốc gia năm nay.

Nhiều phụ huynh thấp thỏm lo lắng bên ngoài cổng trường thi

Mặc dù tin vào năng lực của con mình, nhưng nỗi lo lắng vô tận luôn thường trực đối với các bậc làm cha, làm mẹ khi con cái đi thi. Chị Lan Phường (Phường Dĩnh Kế, TP Bắc Giang) chia sẻ với các phụ huynh khác trong ngày thi đầu tiên: “Đêm qua ngồi động viên tinh thần con để cháu tự tin vào buổi thi hôm sau, nhưng con đi ngủ rồi mà cả bố lẫn mẹ vẫn chong chong không thể ngủ được, cứ nói chuyện về việc học hành rồi trường lớp, tương lai của con sau này. Đúng là con lo 1 nhưng cha mẹ thì lo 10, cứ chợp mắt là lại lo không biết ngày mai con mình sẽ làm bài như thế nào...”.

Các bậc phụ huynh kiên nhẫn chờ đợi con em mình hoàn thành bài thi ngày đầu tiên

Nếu như trước đây, nhiều bậc phụ huynh vốn dĩ xa lạ với nhau thì khi con cái cùng chung một hội đồng thi đã trở thành “kết nối” để các bậc cha mẹ chia sẻ với nhau nhiều hơn từ chuyện học hành, trường lớp, hoàn cảnh gia đình và cả những dự định dành cho con em mình... Chị Lê Thị Cúc (Phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang) có mặt tại điểm thi trường THPT Ngô Sĩ Liên từ khá sớm, chị chia sẻ: “Đưa con đi thi mà mẹ cũng lo không kém... sáng 4 giờ tôi đã dậy loanh quanh rồi chuẩn bị nấu nướng cho con ăn rồi gọi cháu dậy sớm chuẩn bị, lúc con vào trong trường rồi mà mình ở ngoài vẫn bồn chồn không yên, cũng may là có nhiều phụ huynh trò chuyện hỏi han nhau nên đỡ căng thẳng phần nào, đây là bước ngoặt đối với các cháu nên tôi thấy ông bố bà mẹ nào cũng đều chung tâm trạng như vậy”.

Lực lượng thanh niên tình nguyện sẵn sàng hỗ trợ thí sinh và người nhà khi cần thiết

Khi con đã vào phòng thi, khác với nhiều người, anh Trần Trung Kiên (xã Vân Trung, huyện Việt Yên) có con thi tại điểm trường Chuyên Bắc Giang chia sẻ với tâm trạng rất thoải mái: “Cháu học ở thành phố nên ở luôn nhà bác, cuối tuần mới lại về nhà, nhưng trước kì thi tôi cũng thu xếp công việc lên với cháu từ sớm, sáng nay cả bố mẹ lẫn các bác đều đưa đi thi để động viên và cổ vũ tinh thần cho con, làm cha mẹ ai chả lo cho con cái, kết quả như thế nào cũng là do sức các cháu thôi, nhà có 2 cháu lớn đều học đại học đi làm cả, đây là cháu út nên lần này đi thi tôi rất thoải mái, còn trêu đùa nhiều để con có thể tự tin trước khi vào phòng thi”.

Dù đã bắt đầu thi nhưng nhiều phụ huynh vẫn tập trung dõi theo con em mình

Trong bầu không khí yên lặng sau cổng trường thi, nhiều bậc phụ huynh với muôn vàn tâm trạng khác nhau vẫn lặng lẽ, trật tự bên ngoài cổng trường đợi con. Quả thực, kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia chỉ diễn ra 3 ngày, nhưng đã tác động rất lớn tới tâm lý của các thí sinh và người nhà, tuy nhiên, nhiều bậc cha mẹ vẫn cố gắng kìm nén tất cả tâm trạng hồi hộp, lo lắng… để tạo cảm giác an toàn cho con em mình thi đạt kết quả tốt. Chị Loan (Đồng Cửa, TP Bắc Giang) cho biết: “Chắc phải đến lúc nhìn thấy con ra khỏi phòng thi mới thở phào được, nhưng dù có thế nào tôi vẫn luôn động viên và ủng hộ con, hi vọng là các cháu làm bài tự tin và đạt kết quả cao”./.

Minh Anh

Rớt lớp 10 trường công lập không phải là một thảm họa

Học sinh lớp 9 đối mặt nhiều áp lực trước kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Tôi muốn kể câu chuyện bản thân mình trưởng thành từ trung tâm giáo dục thường xuyên...
20:28 - 29/04/2024
460 lượt xem

Đào tạo nhân lực sư phạm: Có cần kỳ thi riêng?

Năm 2024, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội và Trường ĐH Sư phạm TPHCM tiếp tục tổ chức kỳ thi riêng cùng các phương thức tuyển sinh khác
12:42 - 29/04/2024
667 lượt xem

Giáo sư hàng đầu thế giới cảnh báo cẩn trọng với việc chạy đua thứ hạng

Giáo sư Lily Kong, Chủ tịch ĐH Quản lý Singapore (SMU) cho rằng, cần cẩn trọng với các bảng xếp hạng đại học bởi nhiều tiêu chí không phản ánh chất lượng...
08:29 - 28/04/2024
1,295 lượt xem

Sinh viên trường được doanh nghiệp "ưng nhất" khó đạt loại khá, giỏi?

Chỉ hơn 66% sinh viên của trường đại học được các nhà tuyển dụng phía Nam "ưng" nhất khi tuyển dụng xếp loại học lực khá, giỏi, xuất sắc.
08:43 - 27/04/2024
1,957 lượt xem

Bộ Công an ban hành đề thi tham khảo kỳ thi đánh giá năm 2024

Bộ Công an ban hành đề thi tham khảo nhằm giúp thí sinh có nguyện vọng đăng ký tham gia kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2024 có căn cứ để nghiên cứu,...
15:33 - 26/04/2024
1,975 lượt xem