213
/
94472
Huawei tổn thương nặng vì lệnh cấm của Anh
huawei-ton-thuong-nang-vi-lenh-cam-cua-anh
news

Huawei tổn thương nặng vì lệnh cấm của Anh

Thứ 5, 16/07/2020 | 08:07:59
265 lượt xem

Quyết định cấm sử dụng công nghệ 5G Huawei của Anh sẽ khiến hãng Trung Quốc bị tổn thương nặng nhưng chưa phải "đòn hủy diệt".

Theo Telegraph, nếu chính phủ Anh thực sự muốn loại công nghệ của Huawei, họ sẽ cần quyết liệt hơn nữa. Lệnh cấm "có thể khiến con rồng bị thương, nhưng không chết".

Năm 2018, nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi yêu cầu đội ngũ nghiên cứu "tiến về phía trước, quét sạch những thứ trên đường đi với tinh thần máu lửa". Ông không giấu tham vọng của mình: thống trị thị trường viễn thông toàn cầu trị giá 383 tỷ USD.

Ngày 14/7, Bộ trưởng Truyền thông Anh Oliver Dowden công bố quyết định cấm mua các thiết bị 5G mới của Huawei từ sau 31/12/2020, trong khi tất cả thiết bị và công nghệ hiện có của Huawei cũng sẽ bị loại hoàn toàn khỏi mạng 5G của Anh từ 2027.

Giới phân tích cho rằng, quyết định mới là một đòn đau đối với tham vọng bành trướng toàn cầu về 5G của Huawei, nhưng số phận của hãng này tại Anh chưa chấm dứt.

Các nhà mạng Anh như BT, Three và Vodafone được dự đoán sẽ ngấm ngầm vận động, không phải để đảo ngược quyết định. Thay vào đó, mục tiêu của họ là kéo dài thời gian lệnh cấm có hiệu lực càng lâu càng tốt, nhằm chuẩn bị và hạn chế tối đa những ảnh hưởng về mặt tài chính.

Anh là một trong những thị trường 5G quan trọng của Huawei. Ảnh: IBTimes.

Anh là một trong những thị trường 5G quan trọng của Huawei. Ảnh: IBTimes.

"Với nền tảng 4G sẵn có, Anh đã khởi đầu nhanh chóng và mạnh mẽ với 5G từ đầu năm nay. Tuy nhiên, quyết định mới khiến lộ trình triển khai 5G bị chậm lại và đẩy chi phí tăng cao là điều không thể tránh khỏi", Kester Mann, chuyên gia phân tích của CCS Insight, nhận định trên Xinhua.

"Lệnh cấm ra đời không đúng thời điểm, khi nhu cầu về kết nối tốc độ cao tăng mạnh do nhiều người hạn chế đi lại vì đại dịch", ông nói thêm.

Một nghiên cứu được Oxford Economics thực hiện trước đó cho thấy việc hạn chế Huawei tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng 5G ở Anh sẽ làm chi phí triển khai tăng từ 9% đến 29%.

Còn với Huawei, đây không phải cuộc đua nước rút mà là cuộc chạy marathon đường dài. Trong quá trình đó, mọi quyết định đều có thể thay đổi tùy theo các diễn biến chính trị.

Thực tế, Anh từ lâu vẫn coi Huawei là nhà cung cấp viễn thông đáng tin cậy. Họ đưa ra lệnh cấm do sức ép từ Mỹ. Tuy nhiên, Telegraph nhận định, tình hình có thể sẽ rất khác với Huawei nếu Donald Trump không tiếp tục được bầu làm Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

Trong khi đó, phát ngôn viên của Huawei Anh cho biết hãng đang xem xét lệnh cấm mới sẽ tác động thế nào tới hoạt động kinh doanh tại đây, đồng thời sẽ làm việc với chính phủ Anh để chứng minh họ có thể đóng góp công nghệ kết nối cho Anh ra sao.

Theo VnExpress

https://vnexpress.net/huawei-ton-thuong-nang-vi-lenh-cam-cua-anh-4130702.html

  • Từ khóa

Trung Quốc đang thử nghiệm chip cấy vào não người tương tự của Elon Musk

Trung Quốc đang phát triển một loại chip để cấy vào não người, cho phép con người điều khiển những thứ xung quanh chỉ bằng ý nghĩ. Những thử nghiệm của...
15:23 - 26/04/2024
232 lượt xem

Apple xác nhận việc đóng ứng dụng nền có thể làm hao pin iPhone

Trong một tài liệu hỗ trợ gần đây, Apple đã giải thích về tác dụng của việc đóng một ứng dụng nền trên iPhone không giúp tiết kiệm pin mà thậm chí còn hao...
14:45 - 26/04/2024
233 lượt xem

TikTok ngừng trả tiền thưởng cho người dùng xem video tại châu Âu

Người dùng phiên bản Lite của TikTok tại châu Âu hiện không còn được chi trả một khoản tiền nhỏ khi xem và tương tác với video.
09:59 - 26/04/2024
369 lượt xem

Kính thông minh của Facebook tích hợp thêm nhiều tính năng, có trợ lý AI

Meta, công ty mẹ của Facebook, vừa trình làng phiên bản nâng cấp của chiếc kính thông minh do hãng phát triển, bổ sung thêm nhiều tính năng mới hữu...
16:58 - 25/04/2024
751 lượt xem

Hàn Quốc phát triển pin natri-ion đột phá có tốc độ sạc chỉ vài giây

Các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) đã phát triển loại pin natri-ion có thể sạc đầy chỉ trong vài giây.
16:00 - 25/04/2024
775 lượt xem