9
/
76941
Cuộc sống tiện nghi của cặp vợ chồng bỏ việc đi chơi trên xe bus
cuoc-song-tien-nghi-cua-cap-vo-chong-bo-viec-di-choi-tren-xe-bus
news

Cuộc sống tiện nghi của cặp vợ chồng bỏ việc đi chơi trên xe bus

Thứ 7, 27/07/2019 | 09:41:18
1,035 lượt xem

Đôi vợ chồng người Venezuela biến chiếc xe bus thành ngôi nhà đầy đủ tiện nghi, đi chơi nhưng kiếm nhiều tiền hơn ở cố định.

Chase Green, 28 tuổi và Mariajose Trejo, 25 tuổi ở Merida (Venezuela) trước đây sống trong ngôi nhà 185 m2, có những phòng trang bị đầy đủ nội thất mà không bao giờ dùng. Họ không có cảm giác hạnh phúc ở đó.

Một lần bố Chase cho họ xem những ngôi nhà trên xe, đôi vợ chồng đã ngay lập tức mê cuộc sống trong không gian nhỏ. "Chúng tôi đã xem có những người sống trên xe bus và xe tải trước đây. Chúng tôi thực sự thích cuộc sống đó", Chase nói.

Đôi vợ chồng mua chiếc xe bus cũ màu vàng và cải tạo thành màu trắng. Ảnh: The Sun. 

Tháng 2/2018, Chase gặp biến động công việc khi công ty tái cấu trúc. Hai vợ chồng quyết định nghỉ việc và dành thời gian theo cách họ muốn. Họ đã mua chiếc xe bus cũ 84 ghế ngồi và chi thêm 16.000 đôla (400 triệu đồng) cải tạo thành ngôi nhà 23 m2 đẹp mắt. Diện tích này chỉ bằng 1/8 nhà cũ, song đôi vợ chồng vẫn xoay sở đặt được tất cả các đồ dùng cần thiết, với chiếc giường cỡ lớn, phòng tắm thậm chí còn có cả bồn tắm, bình năng lượng mặt trời và bồn rửa. Ngoài ra, bếp của họ còn có các tiện nghi như lò sưởi gỗ, võng... 

Tháng 8/2018, đôi vợ chồng bán nhà và bắt đầu hành trình vi vu trên ngôi nhà di động. Từ quê hương mình, đến giờ họ đã đi nhiều nơi ở Mỹ. 

Căn hộ di động đầy tiện nghi của họ. Ảnh: The Sun. 

Đáng nói, nghỉ việc hành chính và đi chơi giúp họ kiếm nhiều tiền hơn. Mariajose hiện là một nghệ sĩ makeup cho Chanel, còn Chase là thiết kế website và đồ hoạ. 

"Khía cạnh bất ngờ của việc sống theo cách này là khả năng kiếm tiền bằng cách chia sẻ câu chuyện, hình ảnh về cuộc phiêu lưu của chúng tôi trên các nền tảng mạng xã hội. Chúng tôi còn được nhiều thương hiệu, nhãn hàng mời phối hợp", Chase nói. Hành trình còn giúp họ gặp được nhiều người, chứng kiến nhiều cảnh đẹp, nhiều nền văn hoá. 

Đi chơi giúp họ kiếm nhiều tiền hơn làm hành chính. Ảnh: The Sun.

Tuy nhiên, không hẳn lối sống này không có phiền não, rắc rối đến từ việc thiếu nước sạch, đặc biệt khi vào các vùng sa mạc. Tìm bãi đậu xe nhiều lần cũng thành cơn ác mộng. 

"Bất chấp những lý do đó, chúng tôi sẽ không đánh đổi cuộc sống này để quay lại công việc hành chính, chỉ được nghỉ ngơi vào cuối tuần", Mariajose nói.

Họ đặt kế hoạch sẽ mua đất và xây dựng một ngôi nhà nhỏ, nhưng không dừng việc du lịch. Chase nói: "Cả hai gia đình đều ủng hộ chúng tôi sống theo cách này và họ nói thật tiếc không làm được khi ở tuổi của chúng tôi. Cuộc sống là ngắn ngủi".

Theo Bảo Nhiên/VnExpress

(Nguồn The Sun)

  • Từ khóa

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
387 lượt xem

Khủng hoảng tuổi trung niên: Hãy đón nhận cơ hội cuộc đời này để sang trang!

Nếu tất cả chúng ta đều sống mạnh khỏe và minh mẫn đến 80 tuổi thì 40 tuổi báo hiệu rằng ta đã đi được một nửa đường đời: tuổi trẻ đang qua, tuổi già ngấp...
16:40 - 25/04/2024
367 lượt xem

Trong 5 năm tới, những ngành này sẽ có cơ hội việc làm cao?

Nhiều người trẻ đang băn khoăn không biết lựa chọn ngành, nghề nào cho tương lai. Ngoài đam mê, năng lực bản thân… thì nhu cầu của thị trường lao động là...
13:01 - 25/04/2024
466 lượt xem

Hành trình đặc biệt của tuổi trẻ

Phát biểu tại Lễ xuất quân Hành trình "Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông", kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang...
10:30 - 25/04/2024
529 lượt xem

Mượn 10 cây vàng sau 14 năm xin trả bằng tiền giá gốc

Câu chuyện đang được bàn luận rôm rả bậc nhất những ngày qua trên mạng xã hội xoay quanh bài đăng của một người với chủ đề mượn 10 cây vàng của người...
08:17 - 25/04/2024
574 lượt xem