9
/
66051
Mũ bảo hiểm thông minh
mu-bao-hiem-thong-minh
news

Mũ bảo hiểm thông minh

Thứ 2, 08/10/2018 | 10:15:57
715 lượt xem

3 năm tâm huyết với sản phẩm mũ bảo hiểm thông minh, chàng sinh viên Trần Đăng Khoa của Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM rất mong muốn đưa được sản phẩm ra thị trường để giảm thiểu tình trạng tai nạn giao thông do bia rượu.

Trần Đăng Khoa và sản phẩm mũ bảo hiểm thông minh NVCC

Sản phẩm nhiều điểm cộng

Hiện nay Trần Đăng Khoa, sinh viên năm thứ 2 ngành tự động hóa, mỗi ngày vẫn dành thời gian để chăm chuốt cho dự án của mình.

Khoa nói: “Hằng năm xảy ra rất nhiều vụ tai nạn giao thông, trong đó nguyên nhân do bia rượu là không ít. Em muốn làm một điều gì đó để hạn chế vấn nạn trên”.

Hiện tại, chức năng chính của sản phẩm là có thể phát hiện và cảnh báo người lái xe khi phát hiện có nồng độ cồn, và báo địa chỉ cho người nhà đến đón hoặc hỗ trợ người lái xe có thể gọi taxi một cách đơn giản và nhanh nhất.

Mong sự đồng hành của các cấp chính quyền

Khi thắc mắc về tính an toàn sức khỏe cho người dùng khi sử dụng nhiều cảm biến trên đầu, Khoa khẳng định: “Thiết bị đã được tính toán để giảm thiểu tối đa nguồn điện năng trên mũ. Ngoài ra, mục đích tách thiết bị ra thành 2 mạch chính là để tách các thiết bị có ảnh hưởng đến sức khỏe, gây tốn điện năng, tốn diện tích ra riêng, nhằm đảm bảo an toàn, nhỏ gọn cho sản phẩm. Nhờ đó, sản phẩm cam kết đảm bảo được sức khỏe người dùng và nhỏ gọn, hoàn toàn không gây cảm giác vướng hay khó chịu cho người đội mũ”.

“Mục tiêu của em hướng đến là những người muốn bảo vệ tính mạng của họ nhưng khi sử dụng bia rượu lại không thể làm chủ bản thân, thiết bị sẽ đóng vai trò cảnh báo, giúp đỡ. Mục tiêu thứ hai là những đơn vị vận chuyển khách hàng, để các công ty có thể kiểm soát nồng độ cồn trên tài xế của họ nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng”, Khoa nói.

Hiện Khoa đang tiếp tục nghiên cứu, khảo sát nhu cầu của người dùng để đưa ra thêm hướng đi mới. Trong suốt 3 năm qua, Khoa đã mang sản phẩm tham gia 5 cuộc thi khác nhau, với mong muốn sẽ được nhiều chuyên gia ở những lĩnh vực khác nhau đóng góp ý kiến giúp Khoa hoàn thiện sản phẩm. Và mới đây, với sản phẩm này, Khoa đã giành được giải nhất cộng đồng và giải ba chung cuộc cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức.

Khoa mong muốn: “Em rất mong được các cấp chính quyền quan tâm để sản phẩm được đưa vào thực tiễn, giúp ích cho nhiều người”.

Dự án có tính ứng dụng cao

Tiến sĩ Ngô Thanh Quyền, Trưởng bộ môn tự động hóa Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, đánh giá: “Đây là sản phẩm có tính ứng dụng rất cao và sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng, giúp giải được bài toán giảm thiểu tai nạn giao thông do sử dụng bia rượu. Tuy nhiên, để đưa ra được thị trường cần có sự đồng hành của các cấp chính quyền,vì còn phụ thuộc ở ý thức sử dụng của người dùng”.


Theo Nữ Vương/ Thanh Niên

  • Từ khóa

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
43 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
114 lượt xem

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
537 lượt xem

Khủng hoảng tuổi trung niên: Hãy đón nhận cơ hội cuộc đời này để sang trang!

Nếu tất cả chúng ta đều sống mạnh khỏe và minh mẫn đến 80 tuổi thì 40 tuổi báo hiệu rằng ta đã đi được một nửa đường đời: tuổi trẻ đang qua, tuổi già ngấp...
16:40 - 25/04/2024
503 lượt xem

Trong 5 năm tới, những ngành này sẽ có cơ hội việc làm cao?

Nhiều người trẻ đang băn khoăn không biết lựa chọn ngành, nghề nào cho tương lai. Ngoài đam mê, năng lực bản thân… thì nhu cầu của thị trường lao động là...
13:01 - 25/04/2024
594 lượt xem