9
/
163178
Lan tỏa tình yêu đất nước và lòng nhân ái
lan-toa-tinh-yeu-dat-nuoc-va-long-nhan-ai
news

Người trẻ hướng về Điện Biên Phủ Lan tỏa tình yêu đất nước và lòng nhân ái

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:14:00
2,135 lượt xem

Trong hành trình hướng về Điện Biên Phủ năm nay, nhiều mô hình lan tỏa về tình yêu đất nước và lòng nhân ái đã được các cơ quan, đơn vị triển khai, mang lại rất nhiều ý nghĩa cho người trẻ.

Kết nối biển đảo và đất liền

Một trong những mô hình tiêu biểu vừa được Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển VN chủ trì tổ chức tại tỉnh Điện Biên, là cuộc thi "Em yêu biển đảo quê hương".

Trung tướng Bùi Quốc Oai, Chính ủy Cảnh sát biển VN, cho biết nhân 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, cuộc thi đã được tổ chức tại đây, nhằm tuyên truyền, giáo dục về lịch sử chiến thắng Điện Biên Phủ, truyền thống văn hóa địa phương; trang bị kiến thức về biển, đảo, pháp luật VN và quốc tế về biển, đảo cho người dân và thanh thiếu nhi.

"Cuộc thi cũng giúp cho thanh thiếu nhi tìm hiểu, ôn lại những sự kiện lịch sử hào hùng của dân tộc và sự cống hiến, hy sinh của các thế hệ người Việt để đất nước nở hoa độc lập, kết quả tự do, để nước ta có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế, uy tín quốc tế như ngày nay", trung tướng Bùi Quốc Oai nói.

Hành trình đến Điện Biên của đoàn công tác Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc

Hành trình đến Điện Biên của đoàn công tác Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc CTV

Theo trung tướng Bùi Quốc Oai, đây là cuộc thi đã được T.Ư Đoàn chứng nhận là "Công trình Thanh niên làm theo lời Bác" tiêu biểu toàn quốc năm 2019 và năm 2023, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng đã đồng ý chủ trương nâng cấp cuộc thi thành đề án để triển khai sâu rộng trong toàn quốc.

Giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn

Một mô hình tiêu biểu khác của người trẻ hướng về Điện Biên Phủ là chương trình "Xuân tình nguyện năm 2024" và "Hành trình trái tim xanh VP 18" của người trẻ tỉnh Vĩnh Phúc. Ngay từ đầu tháng 2 năm nay, Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên VN tỉnh Vĩnh phúc đã đến Điện Biên tổ chức hành trình ý nghĩa này.

Tại bản Pú Súa, xã Ẳng Cang, H.Mường Ảng, Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên VN tỉnh Vĩnh Phúc đã phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ, Đoàn thanh niên Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc và các nhà tài trợ, trao tặng nhiều công trình thanh niên ý nghĩa tại Điện Biên. Trong đó có 1 nhà Đại đoàn kết, trị giá 50 triệu đồng và công trình thanh niên Thắp sáng đường quê, trị giá 60 triệu đồng. Đồng thời đoàn công tác đã tổ chức khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho thiếu nhi trị giá 320 triệu; trao tặng quà cho người dân và thiếu nhi, với tổng trị giá 68 triệu đồng.

Cùng với đó, đoàn công tác cũng tổ chức trao đổi kinh nghiệm về công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi giữa Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc và Tỉnh đoàn Điện Biên; trao đổi làm việc với H.Mường Ảng, và trao tặng 30 triệu đồng "Quỹ vì người nghèo" cho H.Mường Ảng.

Chia sẻ về chương trình, anh Nguyễn Trung Kiên, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết đây là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đây cũng là hoạt động nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái của tuổi trẻ Vĩnh Phúc để chung sức giúp đỡ thanh thiếu nhi và nhân dân miền núi, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn. Qua đó, không chỉ giáo dục thế hệ trẻ về sự tri ân, mà còn lan tỏa lòng nhân ái trong xã hội.

Trao nhận yêu thương

Cũng hướng về Điện Biên Phủ năm nay bằng một hành trình ý nghĩa, vừa qua, Ban Thanh niên Công an nhân dân đã chủ trì, phối hợp với T.Ư Hội Chữ thập đỏ VN, Công an tỉnh Điện Biên và các đơn vị đồng hành tổ chức Chương trình "Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương" năm 2024. Đoàn công tác đã đến xã Thanh Chăn, H.Điện Biên để tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện.

Tại đây, các y bác sĩ Bệnh viện Da liễu Hà Nội, Bệnh viện Xanh Pôn đã khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng 700 phần quà cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các xã Thanh Chăn, Thanh Hưng, Thanh Yên, H.Điện Biên. Ban tổ chức cũng trao tặng 1 "Ngôi nhà 19/8" cho một gia đình công an xã có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; thăm, động viên và tặng quà là máy vi tính và tủ sách pháp luật, cho lực lượng công an cơ sở thuộc H.Điện Biên, tỉnh Điện Biên, với tổng trị giá các nguồn lực trong chương trình là 385 triệu đồng.

Bày tỏ sự cảm kích với hoạt động này, ông Nguyễn Văn Vĩnh, Chủ tịch UBND xã Thanh Chăn, cho biết: "Hôm nay rất vinh dự và may mắn cho nhân dân xã Thanh Chăn, Thanh Yên, Thanh Hưng được đoàn công tác đến thăm và khám chữa bệnh cho bà con. Đây là nguồn động viên rất lớn giúp địa phương 3 xã thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; là sự quan tâm rất trân quý đối với các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là hộ nghèo, hộ chính sách", ông Vĩnh nói.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/lan-toa-tinh-yeu-dat-nuoc-va-long-nhan-ai-185240423195244482.htm

  • Từ khóa

Mở mạng là gặp 'bẫy lừa': Cảnh giác những khóa học trải nghiệm

Nhiều đơn vị đã và đang cảnh báo việc những kẻ giăng "bẫy lừa" mạo danh tổ chức các khóa học trải nghiệm hè, kỹ năng cho học sinh.
08:31 - 05/05/2024
545 lượt xem

Phục dựng ảnh những anh hùng Điện Biên Phủ, nhóm bạn trẻ muốn nói lời tri ân

Vận dụng công nghệ và tài năng của giới trẻ để tri ân những người đã ngã xuống vì Tổ quốc là phương châm của Team Lee, nhóm những bạn trẻ phục dựng ảnh...
12:53 - 04/05/2024
993 lượt xem

Tăng lương tối thiểu từ ngày 1-7: Người làm tự do vừa mừng vừa lo

Trước đề xuất tăng lương tối thiểu vùng 6% từ ngày 1-7 tới của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, nhiều người trẻ làm tự do, bán thời gian mừng vì có...
15:32 - 03/05/2024
1,512 lượt xem

Rất tiện lợi, sao còn cự cãi về chuyện không tiền mặt!

'Đừng cự cãi nữa bởi cả thế giới đều công nhận sự tiện lợi của không tiền mặt. Việc cần làm là phổ cập thanh toán trực tuyến đến toàn bộ doanh nghiệp, cơ...
11:30 - 03/05/2024
1,631 lượt xem

Hát để quyên góp đóng viện phí cho bệnh nhi

Cứ hơn 20 giờ mỗi tối cuối tuần, nhóm "Hát để sẻ chia" lại có mặt tại phố ẩm thực Vĩnh Khánh (Q.4, TP.HCM), dùng lời ca tiếng hát để kêu gọi sự chung tay...
10:25 - 03/05/2024
1,683 lượt xem